ClockThứ Bảy, 19/08/2017 06:54

Vụ tấn công ở Tây Ban Nha: Tác động du lịch có thể không kéo dài

TTH.VN - Các cuộc tấn công ở vùng Catalonia của Tây Ban Nha có thể gây ảnh hưởng đối với số lượng khách du lịch. Tuy nhiên, kinh nghiệm gần đây của các quốc gia châu Âu khác bị ảnh hưởng bởi bạo lực cực đoan cho thấy, tác động có thể sẽ không kéo dài.

Barcelona: Xe tải lao vào đám đông, ít nhất 13 người thiệt mạng

Các nhà kinh doanh du lịch nói rằng, du khách không vội vã khi rời khỏi Tây Ban Nha sớm sau cuộc tấn công ở Catalonia. Ảnh: AFP 

Những ảnh hưởng của một cuộc tấn công khủng bố vào một thành phố châu Âu như việc hủy bỏ, khởi hành sớm, đặt ít hơn có thể kéo dài từ 3-6 tháng, tờ AFP ngày 19/8 dẫn lời các chuyên gia du lịch cho biết. Tuy nhiên, tác động sẽ không kéo dài.

Ông Jean-Pierre Mas, người đứng đầu Entreprises du Voyage, một hiệp hội của các hãng du lịch Pháp nói rằng: "Thời gian của tác động sẽ ngắn hơn, bởi các cuộc tấn công đã trở nên phổ biến". Tuy nhiên, tác động có thể lớn hơn "nếu những cuộc tấn công lặp lại ở cùng một nơi," ông Jean khẳng định.

Trong khi đó, người đứng đầu hãng tư vấn Protourisme có trụ sở tại thủ đô Paris (Pháp), ông Didier Arino cũng nhất trí với quan điểm này. Trường hợp có những cuộc tấn công lặp lại trong cùng một thành phố, "nguy hiểm có thể xuất hiện", ông Didier lưu ý.

Đó là trường hợp của thủ đô Paris, nơi hứng chịu một loạt các cuộc tấn công vào năm 2015, khi các vụ tấn công xảy ra ngày 13/11 tại nhiều địa điểm trong và xung quanh Paris, bao gồm cả vụ xả súng kinh hoàng tại nhà hát Bataclan.

Hiệu suất kinh tế của quốc gia này cũng giảm xuống 0,1 điểm phần trăm trong quý cuối cùng của năm 2015.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & Travel Wire News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

World Cup nữ 2023 đến lúc "được ăn cả, ngã về không”

Đã có 52 trận đấu trong khuôn khổ World Cup nữ 2023 diễn ra với nhiều kịch tính, hấp dẫn và bất ngờ. Trước mắt là vòng tứ kết hứa hẹn đầy căng thẳng khi các đối thủ đều “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

World Cup nữ 2023 đến lúc được ăn cả, ngã về không”

TIN MỚI

Return to top