ClockThứ Bảy, 17/06/2017 14:22

Vụ tàu khu trục Mỹ đụng tàu hàng Philippines: 7 thủy thủ mất tích

7 thủy thủ trên tàu khu trục Mỹ USS Fitzgerald mất tích, một người khác bị thương sau khi chiếc tàu này va chạm với một tàu hàng của Philippines.

Hình ảnh từ đài NHK của Nhật Bản cho thấy, tàu khu trục USS Fitzgerald bị hư hại nặng nề ở mạn phải sau khi vụ tai nạn xảy ra.

Tàu khu trục USS Fitzgerald. Ảnh: AP

Trong khi đó, lực lượng tuần duyên Nhật Bản cho biết, họ nhận được tín hiệu cấp cứu từ tàu chở hàng ACX Crystal vào lúc 2h20 sáng 17/6 (theo giờ địa phương). Tàu ACX Crystal báo rằng, họ đã đâm vào tàu khu trục Mỹ USS Fitzgerald ở vùng biển phía Tây Bắc Yokusuka.

Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ cho biết, tàu USS Fitzgerald bị nước tràn vào một số khu vực và đang phải quay lại cảng Yokosuka. Cũng theo Hạm đội 7, thiết bị bơm nước trong tàu rất hạn chế trong khi khu vực nước tràn vào tàu nằm bên dưới mực nước biển.

Hải quân Mỹ đã điều tàu y tế USS Dewey cùng 2 tàu kéo đến hỗ trợ lai dắt tàu USS Fitzgerald về cảng Yokusuka. Trong khi đó, các máy bay của lực lượng này cũng đã được đặt trong tình trạng sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Lực lượng tuần duyên Nhật Bản cũng đã điều 75 tàu tuần tra và một máy bay chở các bác sỹ quân y đến hiện trường tham gia hỗ trợ chiến dịch tìm kiếm cứu nạn.

Hiện vẫn chưa rõ có người nào bị mất tích hay bị thương trên chiếc tàu chở hàng hay không. Theo NHK, chiếc tàu hàng của Philippines bị hư hỏng mạn trái sau khi xảy ra va chạm.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Còn chờ cuộc gặp tháng 2

Việc tàu khu trục Mỹ USS Curtis Wilbur thực hiện “tự do hàng hải” khu vực 12 hải lý quanh đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam là động thái thực địa mới nhất của hải quân Mỹ tại Biển Đông.

Còn chờ cuộc gặp tháng 2
Return to top