ClockThứ Ba, 14/06/2016 06:03

Vụ trẻ sơ sinh tử vong do chuyển viện chậm: Sẽ xử lý đúng luật

TTH.VN - Những ngày qua, rất nhiều người quan tâm đến sự việc gia đình sản phụ Nguyễn Thị Ngại (xã Bình Điền, thị xã Hương Trà) tố đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Bình Điền thiếu trách nhiệm, cản trở việc chuyển viện khiến một bé gái sơ sinh tử vong.

Cụ thể, vào ngày 20/5/2016, chị Ngại chuyển dạ và được đưa đến Bệnh viện Bình Điền để sinh nở. Trước đó, kết quả siêu âm cho thấy chị Ngại mang thai đôi. Trên bàn sinh, chị Ngại sinh 2 bé gái. Trong đó, bé gái sinh sau có triệu chứng đầu tím tái. Lo lắng cho sức khỏe của vợ và 2 con, anh Vũ (chồng chị Ngại) xin cho chuyển 3 mẹ con chị Ngại đến Bệnh viện Trung ương Huế điều trị nhưng phía các y, bác sĩ của Bệnh viện Bình Điền không đồng ý.

Đến ngày 23-25/5, hai con chị Ngại có triệu chứng da vàng; đồng thời trong thời điểm này, chị Ngại được các bác sĩ siêu âm kiểm tra sức khỏe thì phát hiện nhau thai còn sót ở bụng. Chiều tối 26/5, anh Vũ yêu cầu Bệnh viện Bình Điền chuyển 2 con gái đến Bệnh viện Trung ương Huế nhưng bác sĩ đang ca trực thời điểm này từ chối với lý do bệnh viện không có xe. Đến 21h cùng ngày, bệnh viện mới sử dụng xe cấp cứu đưa 2 con của anh Vũ đến Bệnh viện Trung ương Huế. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán 2 bé bị vàng da nhân, suy hô hấp và nhiễm trùng sơ sinh. Do chuyển viện chậm, một bé đã tử vong, cháu bé còn lại được chăm sóc trong lồng kính với tình trạng sức khỏe xấu.

BS Hoàng Văn Đức, Chánh văn phòng Sở Y tế trao đổi thông tin sự việc trên với PV Báo Thừa Thiên Huế 

Sau nhiều lần liên lạc với những cá nhân, đơn vị có trách nhiệm, ngày 13/6, BS Hoàng Văn Đức- Chánh Văn phòng Sở Y tế cho biết, Bệnh viện Bình Điền đã báo cáo nhanh (không bằng văn bản) về sự việc trên.

Từ báo cáo này, BS Đức thông tin, sản phụ Nguyễn Thị Ngại nhập viện để sinh trong tình trạng sức khỏe tốt. Qua chẩn đoán, chị Ngại sinh đôi, các cháu bé sinh thiếu tháng (tháng thứ 7 của chu kỳ) nhưng khi sinh ra 2 bé khóc, thở tốt. Tuy nhiên ít ngày sau sinh, hai bé có biểu hiện bệnh lý vàng da. Đây là bệnh lý thường gặp với trẻ sơ sinh, thường sau khoảng 5 ngày sẽ tự biến mất. Tuy nhiên, với trường hợp 2 bé diễn biến triệu chứng vàng da ngày càng nặng, nhưng do đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Bình Điền thiếu kinh nghiệm, không tiên lượng tốt để có phương pháp điều trị kịp thời dẫn đến một bé không may tử vong. Hiện một bé còn lại và mẹ đang điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế, sức khỏe tốt.

Cũng theo BS Hoàng Văn Đức, những ngày qua, lãnh đạo Sở Y tế chỉ đạo các ban, phòng chức năng làm việc với Bệnh viện Bình Điền. Trước hết phải quan tâm, chia sẻ, động viên nhằm ổn đinh tinh thần cho sản phụ và người nhà sản phụ. Bệnh viện Bình Điền phải nghiêm túc, kịp thời báo cáo, giải trình rõ sự việc đáng tiếc trên và trách nhiệm thuộc về phòng, khoa, cá nhân nào. Trên cơ sở đó, Sở Y tế sẽ thành lập hội đồng chuyên môn phân tích, đánh giá nguyên nhân để đề xuất xử lý đúng luật.

Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu: Bí quyết kéo dài tuổi xuân

Bí quyết của mỗi người phụ nữ không chỉ là giữ cho tâm hồn luôn trẻ trung và năng động mà còn là duy trì vẻ đẹp tự nhiên, rạng rỡ của làn da. Tuy nhiên, với thời gian lão hóa da là điều không thể tránh khỏi. Để đối phó với nỗi lo lão này, phương pháp căng chỉ da mặt bằng chỉ vàng 24K tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu là trợ thủ đắc lực. Đây chính là bí quyết giúp chị em kéo dài tuổi xuân hiệu quả.

Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu Bí quyết kéo dài tuổi xuân
Hương Trà, tiếp nhận 319 đơn vị máu đợt 3

Ngày 4/4, Hội Chữ thập đỏ thị xã Hương Trà phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu – Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2024.

Hương Trà, tiếp nhận 319 đơn vị máu đợt 3

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top