ClockThứ Hai, 24/10/2016 06:29

Vụ vượt ngục ở Haiti: Ít nhất 150 tù nhân vẫn đang chạy trốn

TTH.VN - Ít nhất 150 tù nhân vẫn đang trên đường chạy trốn sau khi tẩu thoát khỏi một nhà tù ở Haiti, gần thủ đô Port-au-Prince, tờ BBC sáng nay (24/10) đưa tin.

Cảnh sát địa phương đã bắt lại một số tù nhân trốn thoát. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin nói trên, 2 cai ngục và 3 tù nhân đã tử vong trong vụ vượt ngục.

Trước đó, phương tiện truyền thông địa phương dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết, 172 tù nhân đã trốn khỏi nhà tù Arcahaie, nằm trên bờ biển phía tây bắc của thủ đô Port-au-Prince.

Một cuộc điều tra sơ bộ cho thấy, 1 cai ngục quên khóa cửa hôm 22/10 khi các tù nhân đang ăn. Các tù nhân sau đó rời khỏi nhà ăn và cướp vũ khí của cảnh sát.

Người dân được yêu cầu hợp tác với cảnh sát, trong bối cảnh một cuộc truy lùng để bắt lại những tù nhân còn lại đang được lực lượng cảnh sát nước này khẩn trương tiến hành.

Thủ tướng Haiti Enex Jean Charles gọi đây là một "cuộc bạo loạn"; đồng thời nói rằng: "Chính phủ lên án mạnh mẽ vụ việc xảy ra tại nhà tù Arcahaie".

Ngay sau vụ vượt ngục, các Bộ trưởng Ngoại giao, Tư pháp và Nội vụ, cùng những quan chức cảnh sát cấp cao đã đến làm việc tại hiện trường.

Đại sứ quán Mỹ tại Haiti khuyến cáo tất cả người Mỹ nên tránh khu vực này sau vụ " bạo lực nhà tù".

Được biết, các nhà tù ở Haiti, quốc gia nghèo nhất châu Mỹ đang trong tình trạng quá tải. Đầu năm nay, Trung tâm Nghiên cứu Nhà tù Quốc tế cho biết, các nhà tù ở nước này đang sử dụng lên đến 450% sức chứa.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & BBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cộng đồng quốc tế chung tay hỗ trợ Haiti sau thảm họa động đất

Hãng Thông tấn Reuters ngày 16/8 đưa tin, các bệnh viện ở Haiti phải đối mặt với tình trạng quá tải, khi hàng nghìn người bị thương sau trận động đất kinh hoàng, đã khiến ít nhất 1.297 người thiệt mạng. Trong khi đó, các nhà chức trách chạy đua để đưa bác sĩ đến những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, trước khi một áp thấp nhiệt đới lớn đổ bộ vào quốc gia này.

Cộng đồng quốc tế chung tay hỗ trợ Haiti sau thảm họa động đất
UNICEF: 1/3 trẻ em ở Haiti đang cần viện trợ khẩn cấp

Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) mới đây thông tin, gần 1/3 trẻ em ở Haiti, tức khoảng 1,5 triệu người đang cần cứu trợ khẩn cấp do bạo lực gia tăng, cũng như không đủ khả năng tiếp cận với nước sạch, dịch vụ sức khỏe và dinh dưỡng.

UNICEF 1 3 trẻ em ở Haiti đang cần viện trợ khẩn cấp
Việt Nam, Indonesia ủng hộ Chính phủ Haiti cải cách Hiến pháp

Theo phóng viên TTXVN tại New York, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 19/6 đã tiến hành phiên họp trực tuyến thảo luận tình hình và nội dung Báo cáo của Tổng Thư ký Liên hợp quốc về hoạt động của Văn phòng Phối hợp của Liên hợp quốc tại Haiti (BINUH).

Việt Nam, Indonesia ủng hộ Chính phủ Haiti cải cách Hiến pháp
Return to top