ClockThứ Hai, 27/03/2017 10:12

Vụ xả súng ở Mỹ: Không có dấu hiệu liên quan đến khủng bố

Cảnh sát Mỹ vừa xác nhận có 1 người thiệt mạng và 15 người khác bị thương trong vụ xả súng tại hộp đêm Cameo, Cincinnati vào rạng sáng qua.

Giới chức địa phương đồng thời khẳng định không có dấu hiệu liên quan đến khủng bố. Hiện vẫn chưa bắt được hung thủ.

Phát biểu với báo giới, Thị trưởng thành phố Cincinnati John Cranley cho biết, chỉ có một tay súng tại hiện trường và động cơ vụ xả súng xuất phát từ những mâu thuẫn cá nhân. 

“Theo những gì chúng tôi có được đến nay, không có bằng chứng nào cho thấy đây là một cuộc tấn công khủng bố giống như ở Miami và nhiều nơi khác. Tuy nhiên, đối với những nạn nhân vô tội thì chẳng có gì là khác ngoài hành động giết người không thể biện minh và không thể chấp nhận được. Một lời khuyên cho mọi người rằng, khi đối mặt với những tình huống tương tự thì nên cố gắng bình tĩnh đừng tỏ ra sợ hãi trước kẻ manh động”, Thị trưởng John Cranley nói.

vu xa sung o my khong co dau hieu lien quan den khung bo hinh 1
Hiện trường một vụ xả súng ở hộp đêm tại Mỹ. Ảnh: Samaa.tv
 

Vụ xả súng xảy ra lúc 1h sáng hôm qua (theo giờ địa phương) khi hàng trăm người đang có mặt tại hộp đêm Cameo. Trong số các nạn nhân, có 3 người đang trong tình trạng nguy kịch. Theo Sở cảnh sát Cincinnati, hộp đêm này từng có “lịch sử” về bạo lực súng, trong đó xảy ra hai vụ bắn nhau tại bãi đậu xe vào năm 2015.  

Cảnh sát địa phương đang kêu gọi sự hợp tác của các nhân chứng để cung cấp những thông tin mô tả thủ phạm một cách rõ ràng, trong khi lực lượng an ninh được triển khai khắp mọi nơi để truy tìm hung thủ. 

Tháng 6 năm ngoái, một vụ xả súng tương tự xảy ra tại một hộp đêm ở bang Oregon làm 49 người thiệt mạng. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng sau đó đã lên tiếng nhận trách nhiệm./.

Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top