ClockThứ Bảy, 22/05/2021 16:10

Vừa chống dịch, vừa đảm bảo bầu cử thành công

TTH.VN - Chiều 22/5, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, các cấp, các ngành cần cộng đồng trách nhiệm, nỗ lực thực hiện các giải pháp đảm bảo vừa chống dịch vừa đảm bảo bầu cử diễn ra ngày 23/5 thành công.

Chúng ta đã kiểm soát tốt lây nhiễm COVID-19, cuộc bầu cử sẽ diễn ra tốt đẹpTham gia bầu cử là quyền lợi & trách nhiệm của công dânKiểm soát chặt dịch bệnh để bầu cử thành côngMong đại biểu “nói đi đôi với làm”Sáng suốt lựa chọn người đại biểu của Nhân dânNgành văn hóa khuyến khích cử tri mang áo dài đi bầu cửĐảm bảo ngày bầu cử diễn ra đúng kế hoạch, an toàn và thành công tốt đẹpXây dựng phương án phù hợp, an toàn phòng chống dịch COVID-19 cho ngày bầu cử

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Phú Lộc

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ khẳng định, các giải pháp phòng chống dịch COVID-19 trong 4 đợt dịch vừa qua của tỉnh tiếp tục được phát huy, triển khai chặt chẽ, đồng bộ, hiệu quả.

Để cuộc bầu cử thành công, Ban Chỉ đạo đã có những hướng dẫn cụ thể về công tác phục vụ bầu cử, đặc biệt nhằm đảm bảo quyền bầu cử và an toàn phòng chống dịch cho cử tri trong các vùng thực hiện cách ly, giãn cách xã hội với phương châm: Chống dịch là ưu tiên hàng đầu.

“Vừa tập trung, ưu tiên chống dịch, đặt sức khỏe của nhân dân lên trên hết, đồng thời tổ chức thành công, an toàn cuộc bầu cử, bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch theo quy định của pháp luật; chọn được những người có đủ năng lực, phẩm chất, uy tín, xứng đáng làm đại biểu của nhân dân vào Quốc hội và HĐND các cấp”- Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu nhận thức đúng đắn, đầy đủ và thực hiện tốt việc kết hợp hài hòa, hợp lý, hiệu quả giữa phòng ngừa và tấn công dịch bệnh. Đồng ý giải pháp nâng cấp độ giám sát đối với người từ vùng dịch trở về Thừa Thiên Huế, nhất là các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang. Sở Y tế chủ động tham mưu phương án giám sát F0 trở về địa phương sau thời gian hết cách ly.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Return to top