ClockThứ Ba, 24/03/2020 15:25

Vừa chống dịch, vừa ổn định sản xuất đường dài

TTH - Những ngày này, cả nước đang gồng mình chống dịch. Thừa Thiên Huế cũng không ngoại lệ. Yêu cầu đặt ra thời điểm này là ngoài điều trị thành công các ca nhiễm COVID-19, cách ly, theo dõi sát sao các F, chúng ta phải chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất để cách ly một lượng khá lớn người dân từ Lào, Thái trở về bằng đường bộ.

Tháng Thanh niên 2020: Góp sức trẻ chung tay phòng chống dịch COVID-19Khơi dậy sức mạnh cộng đồng trong phòng chống dịch COVID-19

Theo người đứng đầu chính quyền tỉnh, thì Huế có đủ khả năng để đảm bảo tối thiểu cách ly theo quy định cho 5.000 người từ nước ngoài trở về. Điều đó một lần nữa cho thấy sự chủ động của tỉnh trong công tác chống dịch, khi rất nhiều các cơ sở lưu trú, ký túc xá, chung cư... đã được khảo sát, lựa chọn và chuẩn bị cơ sở vật chất để đón người đến cách ly trong vài ngày tới.

Đi đôi với công tác chống dịch, Thừa Thiên Huế cũng đang tiến hành các biện pháp song song để duy trì và ổn định kinh tế thời hậu dịch. Đã có 20 dự án (DA) vừa được phê duyệt sẽ khởi công trong năm nay, trong đó có nhiều DA có quy mô lớn, tổng mức đầu tư cao, có khả năng thúc đẩy sự phát triển của tỉnh như: DA xây dựng nhà máy chế biến cát, bột thạch anh ít sắt chất lượng cao (Hue Premium Silica) tại Phong Điền có tổng mức đầu tư là 588 tỷ đồng do Công ty TNHH Premium Silica Huế làm chủ đầu tư đã khởi công từ tháng 2/2020; Nhà máy Kanglongda Huế do Công ty Kanglongda International Holdings Limited làm chủ đầu tư, có tổng vốn đầu tư hơn 4.812 tỷ đồng; DA Khu phức hợp du lịch và dịch vụ Đăng Kim Long - Thừa Thiên Huế, với tổng vốn đầu tư 3.730 tỷ đồng...

Tỉnh cũng tiến hành khảo sát đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể để kịp thời nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mỗi tháng thống kê một lần nhằm kịp thời có những giải pháp tháo gỡ, giúp người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, duy trì hoạt động.

Người ta thấy người đứng đầu tỉnh chỉ mới giờ trước thôi đang chủ trì cuộc họp chống dịch, thì ngay sau đó lại đến hiện trường thăm hỏi, động viên người dân di dời ở Khu vực 1 Kinh thành Huế đến làm nhà mới tại Khu dân cư Hương Sơ rồi chỉ đạo các cuộc họp quan trọng khác, bất chấp ngày nghỉ, đêm hôm.

Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các đầu ngành cùng tỏa về cơ sở để vừa cùng chống dịch vừa kịp thời chỉ đạo các sự việc phát sinh, động viên, tiếp thêm sức mạnh để doanh nghiệp vượt qua khó khăn và củng cố thêm niềm tin để người dân tin tưởng, đồng hành với chính quyền trong công cuộc chống dịch, ổn định sản xuất lâu dài.

Sự chủ động, đồng hành đó của chính quyền trong thời điểm khó khăn này sẽ là động lực, niềm tin và sức mạnh để toàn tỉnh vượt qua khó khăn. Một tỉnh vượt qua khó khăn, rồi nhiều tỉnh vượt qua khó khăn thì cả nước cũng sớm vượt qua khó khăn. Đó là điều chắc chắn và sẽ sớm thôi!

TÂM HUỆ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top