ClockThứ Hai, 17/10/2022 15:11

Vừa khắc hậu hậu quả lũ lụt, vừa chuẩn bị ứng phó bão số 6

TTH.VN - Ngày 17/10, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có công điện gửi các địa phương, chủ hồ đập về công tác sẵn sàng ứng phó với bão số 6, đồng thời khẩn trương khắc phục thiệt hại mưa lũ, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.

Biển Đông chuẩn bị có bão mới, miền Bắc đón không khí lạnh từ 16/10Ngân hàng Thế giới cảnh báo nguy cơ suy thoái toàn cầu gia tăngBão số 5 gió giật cấp 10, hướng vào Đà Nẵng đến Quảng NgãiNeo giữ lồng bè bảo vệ diện tích nuôi trồng thủy sản

Các lực lượng ở A Lưới dọn dẹp vệ sinh giúp dân sau lũ

Theo đó, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu các địa phương thông báo cho chủ tàu và thuyền trưởng các phương tiện tàu, thuyền biết về diễn biến xấu của thời tiết trên biển để chủ động phòng tránh. Nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi, bao gồm tàu bãi ngang ven biển, đầm phá. 

Các chủ công trình hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện thực hiện nghiêm túc quy trình vận hành đã được phê duyệt và thường xuyên thông báo, cảnh báo tình hình mưa lũ, mực nước, lệnh vận hành hồ cho các cơ quan, đơn vị có liên quan và người dân vùng hạ du để chủ động phòng tránh.

Các địa phương tiếp tục khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ gây ra. Nhanh chóng, xử lý vệ sinh, môi trường để phòng chống dịch bệnh có thể xảy ra và tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến bão, rà soát chủ động sơ tán dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là khu vực có nguy cơ xảy ra ngập sâu, lũ quét, sạt lở đất.

Nhằm đảm bảo an toàn sau lũ, các địa phương cần hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn hạn chế thiệt hại về người, đặc biệt là các tai nạn thương tích đuối nước sau lũ. Nghiêm cấm người không có áo phao cứu sinh lưu thông trên các phương tiện nổi trên sông, hồ, đầm phá.

Hiện, các huyện, thị xã và TP. Huế, Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo khôi phục lại hệ thống biển báo bị hư hỏng, dọn dẹp cây xanh, rác thải, đất đá trên các tuyến đường giao thông. Đến sáng 17/10 đã cơ bản thông xe trở lại bình thường quốc lộ 1, đường 49A lên A Lưới; Đường sắt đã khôi phục trở lại. Chỉ còn một số tuyến tỉnh lộ và giao thông liên xã các vùng Quảng Điền, Phong Điền, Hương Trà, Phú Vang bị ngập cục bộ, đã bố trí rào chắn tại các điểm ngập sâu.

Các địa phương đã huy động lực lượng dân quân tự vệ, đội xung kích phòng chống thiên tai, cán bộ nhân viên phối hợp với lực lượng, phương tiện chi viện từ huyện, cấp tỉnh khắc phục các nhà cửa bị hư hỏng. Đồng thời, sửa chữa các công trình trường học, bệnh viện, các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng sản xuất trên địa bàn.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm

Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023. Sau hội nghị, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Phó Trưởng ban Chỉ đạo đã dành cho phóng viên TTXVN cuộc phỏng vấn nhanh về các kết quả này, cũng như những tồn tại, hạn chế và các vấn đề đặt ra trong thời gian tới.

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top