ClockThứ Tư, 06/06/2018 09:12

Vừa mất học, vừa bị xã hội lên án

TTH - Tổ chức tự xưng “Hội Thánh của Đức Chúa Trời” (HTCĐCT) hoạt động tại Thừa Thiên Huế đã lôi kéo, dụ dỗ nhiều sinh viên tham gia, dẫn đến việc xuất hiện nhiều tư tưởng lệch lạc, gây xáo trộn cuộc sống, ảnh hưởng đến việc học hành.

Bộ Giáo dục cảnh báo học sinh, sinh viên về “Hội thánh Đức Chúa Trời”Cảnh giác với tổ chức tự xưng “Hội Thánh của Đức Chúa Trời”

Ông T. ở xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc chia sẻ trong nước mắt: “Con trai tôi từng là đứa con ngoan, chăm học. Năm 2017, L. đỗ vào một trường đại học ở Huế. Niềm vui chưa dứt, chỉ sau một thời gian ngắn vào nhập học, con trai tôi bị rủ rê, lôi kéo thế nào mà như bị bỏ bùa mê thuốc lú, nó cương quyết bỏ học, suốt ngày đi lang thang theo tổ chức tự xưng HTCĐCT. Gia đình, thầy cô, bạn bè khuyên can bằng nhiều cách nhưng vô vọng. Không còn cách nào khác, có thời gian tôi buộc phải dùng biện pháp mạnh bằng cách xích chân nó vào chân giường để nó ở nhà, không đi theo tổ chức tự xưng HTCĐCT nữa. Nhưng kỳ lạ là đến mức như vậy nó vẫn không chịu buông bỏ. Nhìn con trai ngày một tiều tụy, xơ xác, có những biểu hiện không bình thường về tâm lý, tôi đành thả nó ra, cắn răng nhìn cảnh nó bỏ học, bỏ nhà ra đi từ đó không về”.

Gia đình hết cách, ông T. đành trình báo sự việc con trai mình theo tổ chức tự xưng HTCĐCT với Công an huyện Phú Lộc để nhờ sự vào cuộc của lực lượng Công an, mong sự giúp đỡ, đồng thời phối hợp với gia đình để có biện pháp ngăn chặn, giúp L. từ bỏ con đường sai trái.

Qua theo dõi, vừa qua, Công an huyện Phú Lộc phát hiện L. xuất hiện tại Trường THPT Phú Lộc để “truyền đạo”, lôi kéo 3 học sinh tham gia tổ chức tự xưng HTCĐCT. Công an huyện Phú Lộc cho biết: Hiện L. là một trong những đối tượng hoạt động tích cực trong tổ chức tự xưng HTCĐCT, thường xuyên thực hiện việc truyền đạo và lôi kéo người tham gia vào tổ chức này tại nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh. Sau khi bỏ học, bỏ nhà ra đi, L. đi bán dạo các mặt hàng như giấy vệ sinh, quần áo để kiếm tiền trang trải cuộc sống và để nộp tiền cho tổ chức tự xưng HTCĐCT.

Theo cơ quan Công an nắm được, đến nay, trên toàn tỉnh có 6 sinh viên theo tổ chức tự xưng HTCĐCT (đã có 1 sinh viên từ bỏ). Trong đó, có MTQ, sinh năm 1994, quê ở Thọ Xuân, Thanh Hóa, hiện là sinh viên năm thứ 5 Trường đại học Y dược Huế trở thành một trong những đối tượng hoạt động tích cực, đã trở thành nhóm trưởng của một điểm nhóm, thường xuyên hoạt động tuyên truyền, lôi kéo người tham gia tổ chức tự xưng HTCDCT và tổ chức các buổi sinh hoạt trái phép.

Được biết, thời gian tổ chức tự xưng HTCĐCT tổ chức sinh hoạt thường vào các ngày Thứ 3 và Thứ 7 hàng tuần. Các đối tượng cầm đầu thường lợi dụng sự hiếu kỳ, mất cảnh giác của người dân để tiếp cận, chia sẻ về Kinh Thánh tại các điểm công cộng. Sau đó tiếp tục liên lạc, hẹn gặp để gia tăng đức tin. Khi thấy tín đồ đã có lòng tin thì chúng hướng dẫn đến các địa điểm thích hợp để sinh hoạt trái phép. Nếu bị cơ quan chức năng phát hiện, yêu cầu làm việc, các đối tượng đều khai báo quanh co, không trung thực, không thừa nhận hành vi của mình. Riêng các nhóm trưởng liên hệ với nhau rất chặt chẽ và chịu sự chỉ đạo, điều hành của những đối tượng “cấp trên” ở ngoại tỉnh.

Thượng tá Lê Thanh Phú, Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ- Công an tỉnh thông tin: Ngày 26/4, một số sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ Huế phản ánh, có một đối tượng nữ vào trường phát nhiều tờ rơi tuyên truyền về HTCĐCT. Tuy nhiên, khi thấy các sinh viên báo với lực lượng bảo vệ nhà trường thì đối tượng này đã bỏ trốn. Hiện nay, lực lượng Công an đã tham mưu các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh thuyết phục, giáo dục để sinh viên nâng cao ý thức cảnh giác, không nghe, tin theo tổ chức tự xưng HTCĐCT. Với những ai đã theo tổ chức tự xưng HTCĐCT thì sớm từ bỏ. Bên cạnh đó, tham mưu các cơ sở giáo dục tăng cường công tác bảo vệ nhà trường, quản lý sinh viên, giáo viên, không để các đối tượng tổ chức tự xưng HTCĐCT lôi kéo, dụ dỗ. Các cơ sở giáo dục cũng cần tăng cường các hoạt động Đoàn, Hội, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh, sinh viên.

Hà Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức

Đọc sách là một hành vi văn hóa của loài người đã mấy nghìn năm nay. Một trong những tiêu chí đã xác định một nền văn minh là phải có chữ viết và chữ viết tồn tại, phát huy, bảo tồn được các giá trị văn hóa của một quốc gia, dân tộc và rộng hơn nữa là nhân loại không nằm ngoài sách.

Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Return to top