ClockThứ Ba, 13/09/2022 13:30

Vừa nghiêm nghị, vừa gần gũi

TTH - Gắn trách nhiệm cá nhân vào công việc tập thể để cùng cán bộ, chiến sĩ đơn vị thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, luôn gần gũi, động viên cấp dưới là nguyên tắc, phương châm của Trung tá Hồ Quốc Vương, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh.

An toàn vũ khí cho cuộc diễn tập quy môChủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời

Trung tá Hồ Quốc Vương (đứng) giao nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu

Chúng tôi gặp Trung tá Hồ Quốc Vương (sinh năm 1982) trong một lần đơn vị huấn luyện chuẩn bị cho diễn tập. Khác với những mệnh lệnh dứt khoát, rõ ràng cùng với gương mặt nghiêm nghị trong huấn luyện, khi giải lao anh lại vui vẻ, gần gũi với cán bộ, chiến sĩ cấp dưới. Nụ cười trìu mến, những câu chuyện tếu trong giờ giải lao của anh đã tiếp thêm động lực để cán bộ, chiến sĩ hăng say huấn luyện.

Gắn bó với thao trường, bãi tập, lần lượt trải qua các cương vị từ tiểu đội trưởng đến đại đội trưởng, nay là Phó Trung đoàn trưởng, ở cương vị nào Hồ Quốc Vương  luôn hiểu được sự vất vả của nắng gió thao trường để rồi tạo cho mình tác phong làm việc sâu sát, tỉ mỉ và luôn gần gũi cán bộ, chiến sĩ. Thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm, chủ động nêu gương, duy trì đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đơn vị do anh chỉ huy, quản lý thường xuyên dẫn đầu phong trào.

Với mong ước được phục vụ lâu dài trong quân ngũ, năm 2002, khi được mang trên mình màu áo lính, là chiến sĩ nghĩa vụ tại Trung đoàn 176, Sư đoàn 968 (Quân khu 4), anh đã không ngừng rèn luyện, học hỏi. Nỗ lực và những thành tích vượt trội trong quá trình thực hiện nghĩa vụ quân sự, tháng 12/2003, anh vinh dự  được cử đi đào tạo tại Trường Sĩ quan Lục quân 1, trở thành cán bộ phục vụ lâu dài trong quân đội.

Sau khi ra trường, anh về công tác tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh. Những ngày đầu về đơn vị công tác, Hồ Quốc Vương gặp không ít khó khăn, bỡ ngỡ bởi Tiểu đoàn 1 là đơn vị luyện quân, môi trường hoạt động quân sự cường độ cao. Đơn vị quản lý quân số đông, nhập ngũ từ nhiều địa phương, trình độ văn hóa, nhận thức của hạ sĩ quan, chiến sĩ không đồng đều. Đơn vị thường xuyên thực hiện nhiều nhiệm vụ đan xen như huấn luyện, diễn tập, phục vụ diễn tập chiến thuật cũng như nhiều nhiệm vụ đột xuất như chữa cháy rừng, phòng chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn... Chính những khó khăn đó đã tạo quyết tâm để người cán bộ trẻ phát huy tính chủ động, sáng tạo của mình trong công việc. Nhờ đó, anh dần khẳng định được trình độ, năng lực bản thân, được cấp trên tin tưởng.

Trung tá Hồ Quốc Vương chia sẻ: Đối với một cán bộ trung đội, cái khó nhất là việc quản lý bộ đội. Mặc dù cũng trưởng thành từ chiến sĩ, nhưng mỗi mùa tuyển quân có vô vàn câu chuyện, mỗi chiến sĩ luôn có những nỗi niềm riêng và có những hoàn cảnh khác nhau, do đó việc nắm bắt và giải quyết tư tưởng bộ đội là hết sức quan trọng. Kỷ luật quân đội luôn phải thực thi nhưng sự gần gũi, đồng cảm và chia sẻ của cấp trên, nhất là cán bộ trung đội, đại đội… là hết sức cần thiết. Không những phải kịp thời nắm bắt tâm lý, quản lý nghiêm mà phải chủ động định hướng và giải quyết tư tưởng kịp thời cho bộ đội...

Với phương châm “làm hết việc, không chỉ làm hết giờ”, luôn là tấm gương trong huấn luyện, học tập, những năm qua, Trung tá Hồ Quốc Vương luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền anh đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến, được Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen, cùng nhiều giấy khen trong thực hiện các nhiệm vụ, các phong trào thi đua do Bộ CHQS tỉnh tặng.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần gũi thiên nhiên với biophilic design

Xu hướng thiết kế biophilic design chú trọng việc kết nối con người với các yếu tố từ thiên nhiên, tạo ra không gian chữa lành ngay tại nhà.

Gần gũi thiên nhiên với biophilic design
Nghĩa tình quân - dân

Lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực giúp dân cả về vật chất và tinh thần, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người lính Cụ Hồ, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân, giữ vững thế trận lòng dân...

Nghĩa tình quân - dân
Không để bị động trong dịp tết

Các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh chủ động rà soát bổ sung kế hoạch, phương án tác chiến. Trong đó, trọng tâm là luyện tập thuần thục từng phương án kịp thời cơ động xử lý các tình huống, góp phần bảo đảm an toàn khu vực đóng quân và sự bình yên cho Nhân dân vui xuân đón tết.

Không để bị động trong dịp tết
Tròn cả hai vai

Hơn 3 năm lái xe đưa đón cán bộ, nhân viên Đội quy tập 192 đi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên đất bạn Lào, dù gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên với bản lĩnh và trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá QNCN Bùi Khắc Trường đã di chuyển hàng ngàn km và luôn bảo đảm an toàn.

Tròn cả hai vai
“Thắp sáng ước mơ, trao niềm hy vọng”

Sáng 30/5, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ, trao niềm hy vọng”, thăm, tặng quà cho các cháu mồ côi, khuyết tật tại Trung tâm Mái ấm hy vọng Nguyệt Biều nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6.

“Thắp sáng ước mơ, trao niềm hy vọng”
Return to top