Thể thao
Cuộc đua xe đạp toàn quốc "Non sông liền một dải" lần thứ 32-2020

“Vua nước rút” Lê Nguyệt Minh về nhất chặng 4: Trường Tiền - Phú Xuân

ClockThứ Sáu, 22/05/2020 14:09
TTH.VN - Sáng 22/5, chặng 4: Trường Tiền - Phú Xuân trong khuôn khổ khuôn khổ Cuộc đua xe đạp toàn quốc "Non sông liền một dải" lần thứ 32-2020 đã khởi tranh trên đường Lê Lợi. Đây cũng là chặng đua đánh dấu sự trở lại của “vua nước rút” Lê Nguyệt Minh.

Nguyễn Tấn Hoài “xé” áo vàng & giành áo xanh chặng Quảng Bình – TP. HuếTái khởi tranh giải xe đạp "Non sông liền một dải" 2020


Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Thiên Định (phải) trao thưởng và mặc áo vàng cho Nguyễn Tấn Hoài - VĐV về nhất chặng 3: Quảng Bình - TP. Huế

Sau khi Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định trao giải cho các VĐV có thành tích tốt nhất ở chặng 3: Quảng Bình – TP. Huế, đến 8h30, chặng 4: Trường Tiền – Phú Xuân với lộ trình 42 km chính thức khởi tranh.

Kết thúc vòng đua đầu tiên, ngay ở vòng 2, khán giả đã chứng kiến sự bứt phá khi một nhóm 5 tay đua nhanh chóng tách tốp và duy trì khoảng cách với nhóm sau chừng 10 giây, đồng thời duy trì khoảng cách cho đến những vòng cuối của cuộc đua.

Ở chặng 4, thời tiết thuận lợi, đường chạy đẹp, tuy nhiên không biết có phải để dưỡng sức cho chặng 5 Huế - Đà Nẵng vào ngày mai (23/5) hay không mà tốc độ của các VĐV không cao, không nhiều những pha tấn công, những cú vào cua kỹ thuật cùng những pha đeo bám, rượt đuổi giữa nhóm đầu và nhóm sau, dù rằng, đây là cơ hội cho các tay đua nước rút cải thiện điểm áo xanh của mình trên bảng tổng sắp.

Sau những vòng đua khá “hiền”, đến vòng cuối cùng, sự cạnh tranh mới được các tay đua đẩy lên khi những guồng chân nhanh chóng bung hết sức. Và đến khoảng 500m cuối, pha bứt phá của vua nước rút Lê Nguyệt Minh với vận tốc hơn 70km/h đã giúp tay đua đến từ đội TP. Hồ Chí Minh MM Mega Market giành chiến thắng đầu tiên sau 3 chặng đua liên tục gây thất vọng với thành tích 1 giờ 1 phút 55 giây.

Sáng mai, lúc 8h tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, đoàn đua tiếp tục tranh tài ở chặng 5: Huế - Đà Nẵng. Đây là một trong những hành trình cam go nhất khi các VĐV phải chinh phục liên tiếp 3 đèo: Phước Tượng, Phú Gia và Hải Vân.

Một số hình ảnh chặng 4: Trường Tiền – Phú Xuân:


Xuất phát theo hiệu lệnh của trọng tài

Đoàn đua hướng lên cầu Trường Tiền

Dấu hiệu tách tốp

Khoảng cách của tốp đầu cách tốp sau chừng 10 giây

Đoàn đua hướng về cầu Phú Xuân

Ngang qua đường Trần Hưng Đạo trong sự theo dõi của khán giả

Tiếp nước trên cầu Phú Xuân

Ở vòng kế cuối, một tay đua đã gặp sự cố và không thể tiếp tục tham gia

Trọng tài đưa bảng báo hiệu vòng cuối cùng để các tay đua phân phối sức lực ở đích đến

Sau 3 chặng liên tục gây thất vọng, "vua nước rút" Lê Nguyệt Minh đánh dấu sự trở lại bằng chiến thắng ở chặng 4

Tạm biệt khán giả Cố đô 

Võ Nhân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân

Hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 49 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thảo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chặng đua thứ 11 - Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP.Hồ Chí Minh - Non sông liền một dải, lần thứ 36 năm 2024 HTV – TÔN ĐÔNG Á, diễn ra ngày 14/4 tại TP.Huế.

Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân
Cuộc đua xe đạp tranh cúp truyền hình TP. Hồ Chí Minh lần thứ 34-2022 “Non sông liền một dải - Niềm tin chiến thắng”
Gian nan thử sức anh tài

Chặng 12: TP. Huế - TP. Đà Nẵng trong khuôn khổ Cuộc đua xe đạp tranh cúp truyền hình TP. Hồ Chí Minh lần thứ 34-2022 “Non sông liền một dải - Niềm tin chiến thắng” xuất phát sáng nay, 17/4, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh.

Gian nan thử sức anh tài
Cúp truyền hình TP. Hồ Chí Minh lần thứ 34 - 2022 “Non song liền một dải – Niềm tin chiến thắng”
Lê Nguyệt Minh về Nhất chặng Phú Xuân – Dã Viên sau pha so kè quyết liệt

Chặng 11: Phú Xuân – Dã Viên trong khuôn khổ Cuộc đua xe đạp tranh Cúp truyền hình TP. Hồ Chí Minh lần thứ 34 - 2022 “Non song liền một dải – Niềm tin chiến thắng” khởi tranh sáng 16/4 tại Bia tưởng niệm chiến sĩ trận vong (đường Lê Lợi – TP. Huế). Ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Lê Nguyệt Minh về Nhất chặng Phú Xuân – Dã Viên sau pha so kè quyết liệt
Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh lần thứ 34 - 2022 "Non sông liền một dải - Niềm tin chiến thắng"
Nguyễn Tấn Hoài về nhất chặng 10: TP. Đồng Hới - TP. Huế

Chặng 10 TP. Đồng Hới - TP. Huế trong khuôn khổ của Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh lần thứ 34 - 2022 đã về đích tại Phu Văn Lâu (đường Lê Duẩn - TP. Huế) sáng nay - 15/4.

Nguyễn Tấn Hoài về nhất chặng 10 TP Đồng Hới - TP Huế
Return to top