ClockThứ Bảy, 11/09/2021 10:56

Vừa phòng chống bão số 5 vừa phòng chống dịch

TTH.VN - Sáng 11/9, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đi kiểm tra công tác phòng chống cơn bão số 5 (CONSON) và phòng chống dịch COVID-19 tại các xã trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Bão số 5 cách bờ biển Quảng Trị-Quảng Nam khoảng 230kmĐầu tư sửa chữa, nâng cấp; vận hành an toàn hồ đập trong mưa bãoTriển khai phương án sơ tán dân ứng phó bão số 5Phát quang, chặt tỉa, giảm tán cây ảnh hưởng đến lưới điệnBảo quản xương ghép đồng loại và ứng dụng trong điều trị một số bệnh lý chấn thương chỉnh hìnhThu hoạch thủy sản tránh lũTàu thuyền trở về neo đậu, trú tránh bão an toànLên phương án sơ tán dân ứng phó bão số 5

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình (thứ 2 từ trái) kiểm tra thực địa tại xã Vinh Hiền 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đến các xã Vinh Hưng, Vinh Hiền, nơi đang phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch vì vậy trong công tác phòng chống bão lụt gặp nhiều khó khăn hơn so với các năm trước. Đó là việc điều động lực lượng giúp dân giằng chống nhà cửa, neo đậu tàu thuyền không thuận lợi; bên cạnh đó còn ảnh hưởng đến việc thu hoạch thủy sản của người dân.

Qua thực địa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình biểu dương chính quyền các xã chủ động xây dựng, triển khai phương án phòng chống bão lụt kết hợp phòng chống dịch; có kế hoạch chuẩn bị nhu yếu phẩm cho người dân tại các vùng đang phong toả.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo huyện Phú Lộc khẩn trương triển khai phương án di dời dân tại các vùng xung yếu để đảm bảo an toàn, làm việc với Sở Công Thương để có kế hoạch thu mua thủy sản cho bà con, đảm bảo hai mục tiêu: phòng chống dịch và phòng chống bão lụt.

Trực tiếp kiểm tra tại khu phong toả tại thôn Hiền An 2, xã Vinh Hiền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh động viên người dân, mong muốn thực hiện tốt các biện pháp để cùng với chính quyền làm tốt công tác phòng chống dịch. Sức khoẻ người dân phải được ưu tiên hàng đầu, đặc biệt quan tâm đến người yếu thế như: người già, trẻ em, người neo đơn, gia đình chính sách, người có bệnh và phụ nữ mang thai. Các mặt hàng thiết yếu phải được cung ứng đầy đủ. Chính quyền địa phương cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền để người dân chủ động, phối hợp thực hiện các biện pháp phòng dịch, tránh gây hoang mang, lo lắng cho bà con trong khu vực cách ly.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top