ClockChủ Nhật, 21/04/2013 15:34

Vui khi tạo được nhiều việc làm cho phụ nữ

TTH - Hàng chục chị em phụ nữ ở Hương Trà có việc làm ổn định với thu nhập từ 1,2 đến 3 triệu đồng một tháng ở cơ sở sản xuất tóc giả của chị Nguyễn Thị Duyên, phường Hương Vân, thị xã Hương Trà

Chị Duyên sinh 1974. Do hoàn cảnh khó khăn, học xong lớp 9 chị đành nghỉ học vào Nam làm công nhân. Công việc của chị là làm tóc giả cho công ty liên doanh nước ngoài. Nhờ chăm chỉ cần cù, chị Duyên nhanh chóng thành thục các thao tác, hai năm sau, chị được làm hướng dẫn kỹ thuật. Công việc đang suôn sẻ, nhưng với suy nghĩ “không ở mô bằng quê mình”, chị Duyên quyết định về quê. Với số tiền tích cóp được, chị về quê mua một căn nhà vừa ở, vừa mở quán tạp hóa, ổn định cuộc sống. Mọi chuyện lại thay đổi vào năm 2010, khi ban giám đốc công ty, nơi chị đã từng làm trước đây liên lạc đặt hàng làm tóc giả. Lúc đầu chị không dám nhận, nhưng thấy nhiều phụ nữ lớn tuổi trong xóm không có việc làm, cuộc sống khó khăn, trong lúc hợp đồng tiền lương cho lao động mà công ty đưa ra lại hấp dẫn nên chị đã nhận lời.

Các em làm tóc giả tại cơ sở của chị Duyên

Lúc đầu một mình chị vừa làm, vừa giao nhận hàng. “Thời gian đầu có lúc mấy chị em quên ăn quên ngủ để theo việc” - chị Duyên tâm sự. Nhờ sự kiên trì của chị và sự cố gắng của các em, chị Duyên đã hoàn thành đơn hàng đầu tiên đúng hạn, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật. Cứ thế phát huy, đơn đặt hàng ngày càng nhiều và tiền lương của các em cũng tăng lên, có em chăm chỉ lên đến 3 triệu đồng/ tháng. Tiếng lành đồn xa, không chỉ phụ nữ Hương Vân mà nhiều phụ nữ các xã lân cận như Hương Xuân, Hương Toàn, An Lỗ cũng tới xin làm.

Các thao tác trong làm tóc giả đơn giản, mỗi học viên chỉ mất khoảng hơn một tuần là có thể làm được, nếu thạo việc, chị Duyên tạo điều kiện cho đưa hàng về để làm lúc rảnh rỗi. Chị Hồ Thị Thanh Búp cho biết: “Nghề làm tóc giả này phù hợp với chị em phụ nữ, bởi nhẹ nhàng lại có thể linh động được thời gian. Nhờ làm tóc giả mà tui có thêm thu nhập để trang trải cho cuộc sống”.

Em Phan Thị Tơ, sinh năm 1991, tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm ra trường chưa xin được việc làm, đúng lúc cơ sở làm tóc giả của chị Duyên ra đời, em đã xin vào làm, thu nhập bình quân mỗi tháng hơn 2 triệu đồng, không chỉ đủ nuôi sống bản thân, còn phụ giúp ba mẹ nuôi em ăn học. Tơ tâm sự: “So với làm nông nghiệp thì làm tóc giả vẫn có thu nhập hơn, lại đỡ vất vả, trong thời gian chờ xin việc em vẫn sẽ làm ở đây”.

Hiện nay, cơ sở làm tóc giả của chị Duyên tạo việc làm thường xuyên và thu nhập ổn định cho 40 lao động nữ. Chị Duyên dự định sẽ mở thêm cơ sở sản xuất tạo điều kiện cho nhiều phụ nữ có thêm thu nhập. “Nhìn thấy niềm vui của mọi người khi nhận lương và những dự định nhỏ nhỏ của họ là mình lại thấy phấn khởi, chỉ mong sao cơ sở sản xuất của mình ngày càng ăn nên làm ra để mang lại được nhiều niềm vui chị em hơn nữa”, chị tâm sự. Ngoài công việc của mình chị Duyên còn tích cực tham gia các phong trào phụ nữ của phường, là một công tác viên dân số tích cực của phường Hương Vân. Chị Trần Thị Mau, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Hương Vân cho biết: “Trước đây, những lúc nông nhàn, chị em thường đi làm đổi công, phụ nề nặng nhọc, thu nhập bấp bênh. Từ khi có cơ sở làm tóc giả của chị Duyên, nhiều phụ nữ đã có việc làm ổn định, thường xuyên, lại đỡ vất vả nắng mưa”.

Hải Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều mô hình hay

Bằng những cách làm sáng tạo trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Điền đã huy động được sự vào cuộc, tham gia hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân xây dựng nhiều mô hình, chương trình hỗ trợ, đỡ đầu cho trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh yếu thế trong xã hội.

Nhiều mô hình hay
Chăm lo đời sống hội viên

Hội viên khó khăn có nguồn lực vươn lên, hội viên nghèo luôn nhận được sự giúp đỡ, quan tâm. Đó là kết quả mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền) đã và đang có được nhờ những cách làm hay như xây dựng các nguồn quỹ, kết nối các mạnh thường quân để kịp thời giúp đỡ, đồng hành cùng hội viên.

Chăm lo đời sống hội viên
Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy

TIN MỚI

Return to top