Thể thao

Vui, khỏe với Zumba

ClockThứ Năm, 19/09/2013 10:53
TTH - Xuất hiện ở Huế chưa lâu, khiêu vũ Zumba đã thu hút sự chú ý của giới trẻ, đặc biệt là các cô gái.

Bước vào phòng dạy khiêu vũ Zumba của CLB Âu Cơ ở Trung tâm Văn hóa – Thông tin tỉnh, những điệu nhạc flamenco, rumba, mambo vang lên sôi động, nhộn nhịp. Trên nền nhạc Latin, các cô gái đang say sưa thực hiện những động tác xoay người điêu luyện. 

Zumba mang lại niềm vui và năng lượng sống cho người tập

Mồ hôi nhễ nhại, Lưu Thị Hoài Thu, giáo viên Trường Tiểu học Phước Vĩnh (TP Huế) bày tỏ: “Mình tập Zumba vì yêu thích âm nhạc sôi động, các động tác uyển chuyển lại di chuyển nhiều. Đến với Zumba, mình cảm thấy được hòa mình cùng âm nhạc và rất thoải mái”. Thu kể, nghe nhiều người giới thiệu về sức hấp dẫn của Zumba nên tham gia tập thử. Sau 1 tháng tập luyện thì cơ thể săn chắc, tinh thần thoải mái, xả được stress. 

Zumba là loại hình khiêu vũ thể hình, được Beto Perez, một HLV người Mỹ Latin sáng tạo năm 1986. Lúc đó, Beto đang là HLV dạy thể dục nhịp điệu. Một hôm, ông quên không mang theo băng nhạc thể dục nhịp điệu, nên lấy mấy băng nhạc salsa và meringue có sẵn để mở lên và bỗng dưng tạo nên một lớp học đặc biệt hứng khởi. Kể từ hôm đó, mọi người không còn muốn quay lại học thể dục nhịp điệu vì mê vũ điệu và âm nhạc mới. Beto quyết định lấy tên Zumba (trong tiếng lóng của người Colombia có nghĩa là tiếng vo ve của chú ong hay là di chuyển thật nhanh) làm tên cho lớp học của mình. Zumba lan truyền nhanh chóng đến Mỹ, các châu lục khác và đến nay đã thu hút được hàng triệu người khắp thế giới.

Sau một ngày làm việc vất vả, được đắm mình trong điệu Zumba sôi động, chị Trần Thị Minh (giáo viên Trường THCS Phạm Văn Đồng) tỏ ra phấn khởi: “Không chỉ giúp tôi giảm cân, Zumba giúp quên hết mệt mỏi và căng thẳng mỗi ngày, khiến tôi có cảm giác như đang đắm mình trong mùa lễ hội vùng Nam Mỹ”.

Cách đây một năm, Âu Cơ là CLB đầu tiên ở Huế mở lớp dạy khiêu vũ Zumba. Từ đó, Zumba được nhiều bạn gái trẻ yêu thích và tham gia luyện tập. Bạch Trà My là HLV đầu tiên của CLB dạy môn khiêu vũ này. Trà My cho biết: “Zumba là môn khiêu vũ thể hình dành cho mọi người, được sáng tạo trên nền nhạc Latin. Zumba có những bước nhảy chậm, bước dậm chân, bước salsa của belle dance, có một ít động tác của khiêu vũ như chachacha, hay bước salsa kéo dài. Tập Zumba, những bước nhảy ngập tràn năng lượng không chỉ để giải trí mà còn giúp cơ thể người tập săn chắc, uyển chuyển và có vóc dáng thon thả”.

Những động tác của Zumba khá đơn giản nên ai cũng có thể học được. Vì dễ học, dễ nhớ nên tất cả đều rất tự tin và thoải mái khi thực hiện các động tác. Một lợi thế khác của môn học này là người tập không cần phải nhớ hết những bước nhảy phức tạp và không cần có bạn nhảy. Đó cũng là lý do bộ môn mới lạ này thu hút đông đảo học viên tham gia luyện tập. Những động tác xoay người uyển chuyển, lắc hông, lắc người, gập bụng phối hợp tay, chân với cường độ mạnh giúp cánh tay, vòng eo và đôi chân người tập thon thả. Dù mục đích của người tập là giảm cân hay giải trí, những động tác phù hợp sẽ giúp giải tỏa căng thẳng và có ích cho sức khỏe.

Âm nhạc sôi động của Zumba cũng là một điểm nhấn ấn tượng của môn dance thể hình này. Mỗi buổi tập Zumba kéo dài trong một giờ với âm nhạc được kết hợp từ bốn thể loại âm nhạc Latin rất được ưa chuộng là Salsa, Merengue, Cumbia và Reggaeton. Ngoài ra còn có các điệu nhày sôi động và hấp dẫn như flamenco, rumba, calypso và mambo… Sức quyến rũ của các vũ điệu này tạo nên một trải nghiệm độc đáo trong lúc tập luyện, Zumba mang đến cho mọi người niềm vui, khơi dậy năng lượng sống. 

Trang Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn, ngày 22/4, Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức lớp tập huấn chuyên môn người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặn cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Tranh tấm vé Olympic Paris 2024:
Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang

Cùng với Nguyễn Thị Xuân, tuyển thủ Nguyễn Thị Mỹ Trang của Thừa Thiên Huế đã có cơ hội để tranh tấm vé Olympic Paris (Pháp) 2024 nhưng tiếc là chúng ta chưa thành công.

Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Return to top