ClockThứ Bảy, 22/09/2018 20:26

“Vui Tết Trung thu cùng nghệ thuật Điềm Phùng Thị”

TTH.VN - “Vui Tết Trung thu cùng nghệ thuật Điềm Phùng Thị” là chủ đề liên hoan sáng tác dành cho thiếu nhi do Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị tổ chức ngày 22/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị.

Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị mở cửa đón khách trở lạiThành lập Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị

Thiếu nhi thỏa sức sáng tạo tại Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị

Tham gia liên hoan gồm 200 em thiếu nhi đến từ 24 trường tiểu học và THCS ở TP. Huế. Trong thời gian 120 phút, các em được thỏa sức sáng tạo với 7 modul nghệ thuật của nghệ sĩ Điềm Phùng Thị thông qua các hoạt động trải nghiệm, như: tô màu, lắp ghép modul, vẽ tranh, nặn tượng, cắt xé dán giấy. Từ các modul nghệ thuật Điềm Phùng Thị, các tác phẩm của thiếu nhi chủ yếu thể hiện các chủ đề: vui Tết Trung thu, tình cảm gia đình, vẻ đẹp Huế, nghệ thuật Điềm Phùng Thị…

Nghệ sĩ Điềm Phùng Thị là nhà điêu khắc tài ba dành nhiều tình cảm trìu mến cho các em nhỏ. Điều này được bà thể hiện qua một loạt tác phẩm điêu khắc, như: Em bé, Trò chơi trẻ con, Những em bé hạnh phúc, Em bé ngọc, Áo Tết của em… Lúc sinh thời, bà đã mở các lớp dạy mỹ thuật cho trẻ em và trẻ em khuyết tật.

Trao giải cho các em đoạt giải

Hoạt động lần này là sân chơi văn hóa nghệ thuật bổ ích và lý thú, giúp các em thiếu nhi tìm hiểu, khám phá về nghệ thuật Điềm Phùng Thị; phát huy tính sáng tạo, góp phần vào việc giáo dục thẩm mỹ cho học sinh, thiếu nhi trên địa bàn TP. Huế.

Bà Đinh Thị Hoài Trai, Giám đốc Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị chia sẻ: “Đây là một sự kiện đặc biệt mà Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị dành tặng cho trẻ em nhân dịp Trung thu, là sân chơi nghệ thuật đầy thú vị và ý nghĩa để các em nhỏ được tụ tập lại cùng nhau, vẽ những bức tranh đầy sinh động hay nặn những khối hình hóm hỉnh. Chúng tôi hy vọng, liên hoan sẽ góp phần gợi mở niềm đam mê hội họa của các em nhỏ”.

Chiều cùng ngày, Ban Tổ chức đã trao 2 giải nhất, 4 giải nhì, 8 giải ba và 30 giải khuyến khích cho các em có tác phẩm xuất sắc ở hai lứa tuổi: tiểu học và THCS. Dịp này, Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị khai mạc triển lãm “Vui Tết Trung thu cùng nghệ thuật Điềm Phùng Thị” gồm những tác phẩm dự thi có chất lượng.

Triển lãm diễn ra đến ngày 27/9.

Một số hình ảnh tại liên hoan sáng tác “Vui Tết Trung thu cùng nghệ thuật Điềm Phùng Thị”:

Trải nghiệm vẽ tranh

Say mê nặn tượng 

Những bức tranh đầy sắc màu thu hút sự quan tâm của các em thiếu nhi

Nặn tượng theo các modul nghệ thuật Điềm Phùng Thị

7 modul nghệ thuật Điềm Phùng Thị bằng xốp được các em tô màu và lắp ghép tạo thành tác phẩm 

Tác phẩm "Tĩnh vật" đoạt giải nhất của em Tôn Nữ Phương Thùy

Tác phẩm "Trung thu với nghệ thuật Điềm Phùng Thị" của Trần Ngọc Đăng Khoa đoạt giải nhì

Khai mạc triển lãm tác phẩm của thiếu nhi

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

'Luồng gió mới' để văn học thiếu nhi phát triển

Một thời gian dài, văn học thiếu nhi có phần bị xao nhãng, thậm chí bị bỏ trống và chưa đáp ứng được nhu cầu của thiếu nhi. Cuộc vận động sáng tác cho văn học thiếu nhi như một “luồng gió mới” khiến cho văn học thiếu nhi đang dần thức tỉnh.

Luồng gió mới để văn học thiếu nhi phát triển
Return to top