ClockThứ Sáu, 21/12/2018 14:09

“Vui trong nụ cười của người khác”

TTH - Đến thôn Bình An 1 (Lộc Vĩnh, Phú Lộc), bà Trần Thị Huế niềm nở đón chúng tôi trong căn nhà nhỏ, được xây nhờ những tấm lòng hảo tâm, và biết bao công sức của ông Nguyễn Văn Chung, hội viên Hội Chữ thập đỏ xã Lộc Vĩnh.

Hội Chữ thập đỏ Phong Điền tiếp tục huy động để thực hiện công tác thiện nguyện

Ông Chung tham gia hiến máu tình nguyện

Từ tâm

Mẹ con bà Huế bị bệnh liên quan đến thần kinh, lại không có nhà để ở, phải nay đây mai đó tại nhà người quen. Đồng cảm với số phận bất hạnh ấy, ông Chung đã không quản ngại mưa nắng, nỗ lực nhiều lần vào Quảng Nam vận động tổ chức VINAHF tài trợ xây dựng căn nhà cho bà.

Ông nói: “Họ chỉ chấp nhận tài trợ 45 triệu đồng xây nhà khi địa phương chịu hỗ trợ thêm 15 triệu đồng. Lúc ấy khó khăn quá, không biết lấy đâu ra số tiền lớn nên tôi đã vận động hai nhà hảo tâm. Thật may mắn vì cuối cùng chị Huế cũng được giúp đỡ”.

Trong căn nhà ấm cúng, bà Huế xúc động: “Tôi chẳng biết nói sao cả, mừng quá!”. Nhiều năm trời ở nhờ nhà người quen, họa hoằn mới có người thuê trồng rau, với người phụ nữ này, một mái tôn, một chái bếp từng là ước mơ xa vời.

“Không chỉ xây nhà, mọi người còn hỗ trợ tiền để mua giường, gối và các vật dụng khác vì mẹ con bà Huế hầu như chẳng có gì…”, ông Chung cho biết thêm.

Bà Trần Thị Yêm cũng được ông Chung dốc lòng vận động và hỗ trợ. Là hộ nghèo, hay đau ốm, bà cùng người con và đứa cháu nhỏ sống trong căn nhà đã hư hỏng nặng. Ông cho biết: “Tổng số tiền sửa chữa nhà là 16,5 triệu đồng. Chúng tôi vận động được 13 triệu đồng. Khó khăn quá nên hai vợ chồng tôi thắt chặt chi tiêu, giúp bà Yêm 3,5 triệu đồng”.

Lan tỏa

Không chỉ làm việc tốt, ông Chung còn hiến máu 25 lần. Các thành viên trong gia đình đều noi gương ông Chung, tích cực tham gia công tác này. Ông còn vận động em của mình hỗ trợ đấu nối hệ thống điện cho nhà bà Yêm. Không những thế, tiền điện hàng tháng của gia đình khó khăn này cũng được người em chi trả.

Các trẻ em tàn tật, mồ côi, những gia đình nghèo trong thôn cũng có nhiều niềm vui nhờ người hội viên này kết nối với các mạnh thường quân hỗ trợ trao hàng trăm suất quà trong dịp lễ, tết.

Những năm qua, các hoạt động nhân đạo do Hội CTĐ thôn và ông Chung kêu gọi đều nhận được sự đồng tình. “Ngoài giúp đỡ đúng người, đúng hoàn cảnh, mình phải là người đi đầu ủng hộ và làm gương. Phải dùng cái tâm để nhận được sự tin tưởng của người khác. Đó là cách gắn kết mọi người lại với nhau, hiểu và cảm thông cho những số phận hẩm hiu trong cuộc sống này”, ông Chung chia sẻ.

Ông Văn Đình Phúc, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Lộc Vĩnh tự hào: “Ông Chung là hội viên nhiệt tình năng động. Xuất phát từ cái tâm, cứ việc gì giúp người khác bớt khổ là ông ấy rất nhiệt tình. Là người tích cực, có uy tín trong các hoạt động của cộng đồng dân cư, lại có lối sống chan hòa, mộc mạc nên bà con rất quý mến”.

Có một mẩu chuyện mà chúng tôi được nghe kể. Đó cậu bé học lớp 2, nhà nghèo nhưng lại rất thích xe đạp. Cậu bé đã lấy xe của bạn, đạp chạy vòng vòng rồi mang trả lại chỗ cũ. Được tin từ phụ huynh học sinh bị “mất” xe, ông tìm hiểu và đã vận động một nhà hảo tâm tặng cậu bé ấy chiếc xe đạp mới. Cái kết có hậu làm chúng tôi nhớ mãi lời ông nói: “Khi mọi người vơi bớt khó khăn, tôi cảm thấy rất hạnh phúc”.

Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù

Chiều 3/4, Toà án Nhân dân tỉnh tuyên phạt 17 năm 6 tháng tù với hai bị cáo Huỳnh Hạnh (SN 1993) và Hoàng Như Nghĩa (SN 2000, cả hai đều trú tại thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”.

Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù
Phú Lộc: Tập trung nguồn lực giảm nghèo và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Chiều 1/4, Huyện ủy Phú Lộc tổ chức hội nghị lần thứ 16, khóa XV (mở rộng), nhiệm kỳ 2020 - 2025 để đánh giá sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 04 của Huyện ủy về xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021 - 2025; Nghị quyết 05 của Huyện ủy về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 và thực hiện quy trình rà soát, bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Phú Lộc Tập trung nguồn lực giảm nghèo và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia
Return to top