ClockThứ Năm, 17/05/2012 05:40

Vui với Cảng Chân Mây

TTH - Bây giờ đã qua mùa du lịch cao điểm của khách quốc tế đến Huế và Việt Nam nói chung. Tuy nhiên, những diễn biến mới trong thời gian qua tại Cảng Chân Mây quả là một tín hiệu vui.

Chỉ trong 4 tháng đầu năm 2012, ngoài việc tổ chức đón tàu hàng, Cảng Chân Mây đã đón gần 30 lượt tàu du lịch cập cảng đưa du khách quốc tế đến tham quan các di tích, thắng cảnh ở Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam; tăng gấp đôi so cùng kỳ năm trước. Chuyện “được mùa” trong hoạt động đón tàu du lịch của Cảng Chân Mây không chỉ tạo nên sự sôi động cho cảng, mà còn khẳng định vị thế của Chân Mây với tư cách là một điểm đến - một “bến đỗ” trên bản đồ du lịch của Việt Nam và khu vực.

Số liệu từ Công ty TNHH 1TV Cảng Chân Mây (gọi tắt là Cảng Chân Mây) cho thấy, chỉ trong quí 1, Cảng Chân Mây đã tổ chức đón 70 lượt tàu, trong đó có 35 lượt tàu quốc tế, sản lượng hàng xếp dỡ 357.457 tấn, với gần 23.500 lượt khách; trong đó chủ yếu là khách du lịch quốc tế và các thuỷ thủ đoàn. Đặc biệt, trong tháng 2 và tháng 3 cảng đã tổ chức đón trên 20 chuyến tàu du lịch quốc tế, tăng hơn gấp đôi so cùng kỳ. Có được kết quả này là một nỗ lực lớn của cảng. Ông Nguyễn Hữu Thọ, Giám đốc Cảng Chân Mây cho hay, thông thường những tháng của quí 1, thời tiết có nhiều bất lợi, tình hình gió mùa và không khí lạnh tăng cường liên tục. Trong bối cảnh đó, cảng luôn nắm chắc các dự báo thời tiết để phân tích, phối hợp thông tin, nhằm đảm bảo việc điều động tàu ra vào cảng an toàn, hợp lý; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tàu khi ra, vào cảng.

Để nâng cao chất lượng, uy tín và hiệu quả hoạt động kinh doanh; đặc biệt là kinh doanh đón tàu du lịch, Cảng Chân Mây đã tiến hành ký biên bản thoả thuận ràng buộc đối với các đại lý tàu về việc ưu tiên bố trí cầu bến. Đơn vị quan tâm tổ chức qui hoạch và chỉnh trang các quầy hàng lưu niệm; tổ chức tốt công tác đón tiếp tàu và khách du lịch tàu biển nhằm bảo đảm vẻ mỹ quan và sự an toàn tuyệt đối trong công tác phục vụ. Ngoài ra, cảng còn tiến hành lập phiếu điều tra mức độ hài lòng của khách hàng về dịch vụ của cảng gửi cho thuyền trưởng các tàu, thông qua đó để nâng cao chất lượng dịch vụ...

Cùng với việc nâng cao chất lượng đón tàu du lịch, Cảng Chân Mây quan tâm thu hút các tàu hàng cập cảng. Ngay từ đầu năm, cảng đã triển khai ký kết các hợp đồng bốc xếp với các khách hàng truyền thống như Công ty hữu hạn Luks Ximăng, Công ty TNHHNN 1TV Khoáng sản tỉnh, Xí nghiệp Than Huế... Ngoài ra, để tăng sản lượng hàng hoá qua cảng, Cảng Chân Mây còn thu hút khách hàng mới và ký hợp đồng xếp dỡ hàng titan, gỗ tròn, tinh bột sắn, sắt phế liệu, sắt phôi, gỗ lóng, trấu ép cục, thiết bị... của các doanh nghiệp ngoại tỉnh.

Dưới sự chỉ đạo của tỉnh, Cảng Chân Mây đã phối hợp tốt với các cơ quan chức năng và Ban chỉ đạo xử lý hoạt động khai thác thuỷ sản trái phép tại khu vực Cảng Chân Mây hoạt động có hiệu quả trong công tác lập lại trật tự an toàn luồng cảng. Theo đó, tình trạng thả đáy rớ để đánh bắt tôm hùm con ở trong khu vực luồng cảng được xử lý triệt để...

Cùng với Sân bay Quốc tế Phú Bài, Cảng Chân Mây là một cửa ngõ quan trọng trong giao thông đối ngoại của tỉnh. Do vậy, những thành tựu mới trong hoạt động của Cảng Chân Mây không chỉ đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp, mà còn tạo thuận lợi cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch dịch vụ và hoạt động xuất nhập khẩu trên tiến trình hội nhập quốc tế. Đây cũng là tiền đề quan trọng cho việc đầu tư mở rộng bến số 2 của cảng trong thời gian tới.

Hoàng Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quẩn quanh chuyện ăn

Những thông tin cụ thể, chi tiết và chính xác mà công luận được tiếp nhận gần đây, và với mật độ ngày một dày hơn trên các kênh thông tin truyền thông, mạng xã hội lại một lần nữa đặt ra một câu hỏi nghi ngại. Nó không chỉ dừng lại ở chúng ta đang ăn gì, như thế nào mà là trong những thứ mà chúng ta đang ăn mỗi ngày, có bao nhiêu thực phẩm - cả lương thực nữa - là an toàn?      

Quẩn quanh chuyện ăn
Return to top