Thể thao

Vui với thể dục dụng cụ

ClockThứ Tư, 23/08/2017 05:01
TTH - Ngày thi đấu chính thức thứ ba được xem là một trong những ngày cao điểm của SEA Games 2017 khi đồng loạt các môn thi có nhiều bộ huy chương nhất, như điền kinh, bơi lội, bắn súng, thể dục dụng cụ, wushu… đều bước vào tranh tài.

Đặng Nam giành HCV ở nội dung vòng treo nam của môn thể dục dụng cụ

Đặng Nam là cái tên đáng nhớ khi anh đã xuất sắc giành huy chương vàng (HCV) nội dung vòng treo nam ở môn thể dục dụng cụ (TDDC). Đặng Nam đạt 14,300 điểm sau phần thi, còn kém xa thành tích của chính mình đạt được ở SEA Games 2015 nhưng cũng đủ giúp anh đoạt HCV. Niềm vui được nhân lên gấp bội khi đồng đội của anh là Phan Phước Hưng giành HCB, giúp đội tuyển TDDC Việt Nam thống trị nội dung vòng treo nam ở 2 kỳ SEA Games liên tiếp.

Cùng với tấm HCV đồng đội nam giành được ngày hôm qua, chiến thắng của Phước Hưng và Đặng Nam càng khẳng định sức mạnh của TDDC nam Việt Nam ở đấu trường Đông Nam Á. Trong quá khứ, TDDC từng mơ tới việc giành được chỉ 1 HCV. Hiện tại, chúng ta đã có thể giành hàng loạt HCV ở cả các nội dung cá nhân và đồng đội với những điểm số cách rất xa so với các đối thủ trong khu vực. Bản thân TDDC Việt Nam cũng đã vươn tới tầm thế giới. Tại World Challenge Cup hồi năm ngoái, Đặng Nam giành HCĐ thế giới ở nội dung vòng treo với số điểm 15,033 điểm.

Môn wushu vẫn tiếp tục mang huy chương về cho đoàn thể thao Việt Nam với 2 tấm HCB của Phạm Quốc Khánh và Nguyễn Thùy Linh cùng tấm HCĐ của Nguyễn Thục Anh. Sau khi vượt cú sốc thất bại ở nội dung 200 m bơi bướm nữ để giành tấm HCV ở nội dung 100 m bơi ngửa, Nguyễn Thị Ánh Viên tràn đầy hưng phấn bước ngày thi đấu thứ của mình hai ở nội dung 200 bơi ngửa và 400m bơi tự do.

HCV Olympic Hoàng Xuân Vinh đã gây nên cú sốc lớn trong ngày thi đấu hôm qua khi bất ngờ “đội sổ” trong nội dung 50 m súng ngắn ở vòng chung kết. Trong năm viên đầu, Hoàng Xuân Vinh được 43,6 điểm. Anh xếp cuối sau loạt hai và bị loại sau 12 viên. Nỗi buồn gấp bội khi Quốc Cường, xạ thủ dẫn đầu vòng loại, cũng dừng bước ở viên đạn thứ 14 trong phần thi chung kết 50m súng ngắn. Ở nội dung chung kết 10 m súng trường hơi nam, xạ thủ Duy Hoàng cũng bị loại ở viên đạn thứ 18. Như vậy, 3 nội dung bắn súng trong ngày 22/8 đã khép lại, các xạ thủ Việt Nam không giành được tấm huy chương nào.

Trao huy chương Wushu

Cùng với các sân đấu điền kinh, thể dục dụng cụ và bể bơi với sự hiện diện của Nguyễn Thị Ánh Viên, mọi sự chú ý vào chiều tối qua đều đổ dồn về các sân cỏ, nơi có sự góp mặt của đội tuyển bóng đá nam và nữ nước ta. Thầy trò ông Mai Đức Chung có trận chung kết sớm với kình địch Thái Lan, trong khi Công Phượng và các đồng đội có trận đấu quyết đấu với Indonesia ở bảng B.

Malaysia vẫn tiếp tục dẫn đầu và bỏ lại một khoảng cách khá xa với những kẻ bám đuổi còn lại. Vẫn tỏ ra mê ngủ trong cuộc đua bảo vệ ngôi vương, thế nhưng tấm HCB đồng đội nữ môn đua ngựa có sự góp mặt của công chúa Sirivannavari, người Thái đã mang tới SEA Games lần này một ấn tượng đẹp và khó quên trong ngày thi đấu hôm qua (22/8).

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vui đến trường với bao vở handmade

Vào đầu năm học mới, thay vì sử dụng bao tập nilon hay giấy bao mua sẵn, nhiều bạn học sinh đã tự tay thiết kế bao vở theo phong cách cá nhân một cách độc đáo.

Vui đến trường với bao vở handmade
Gắn du lịch nông nghiệp với sản phẩm OCOP

Phát triển sản phẩm OCOP và phát triển du lịch nông thôn có mối quan hệ hữu cơ. Sản phẩm OCOP chính là tài nguyên để xây dựng sản phẩm du lịch nông thôn. Ở chiều ngược lại, du lịch nông thôn chính là không gian để phát triển sản phẩm OCOP. Vấn đề là làm sao gắn kết để tạo được hiệu quả.

Gắn du lịch nông nghiệp với sản phẩm OCOP
Thiếu cơ sở vật chất, dụng cụ tập luyện: Loay hoay nỗi lo

Thiếu cơ sở vật chất, dụng cụ tập luyện vẫn là nỗi trăn trở lớn ảnh hưởng đến chất lượng tập luyện, thi đấu của vận động viên. Ở nhiều bộ môn thể thao thành tích cao của Cố đô, mong ước lớn nhất là có được những dụng cụ tập luyện hiện đại.

Thiếu cơ sở vật chất, dụng cụ tập luyện Loay hoay nỗi lo
Ký thoả thuận hữu nghị giữa TP. Huế với TP. Iasi

Từ ngày 9 - 12/2, đoàn công tác của UBND TP. Huế do Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật dẫn đầu đã đến thăm, làm việc tại thành phố Iasi, Cộng hòa Rumani và ký kết thỏa thuận hữu nghị và hợp tác giữa hai thành phố. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Ký thoả thuận hữu nghị giữa TP Huế với TP Iasi
Return to top