ClockThứ Sáu, 20/01/2023 07:29

Vui xuân cùng chiến sĩ

TTH.VN - Thực hiện nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo an toàn dịp tết ở đơn vị, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vẫn được đón một cái tết ấm cúng, đầy đủ khi có bánh chưng tự gói, mâm ngũ quả tự trang trí, cùng niềm vui từ những hoạt động, trò chơi vui Xuân, đón Tết.

Đảm bảo cho người dân vui xuân, đón tết an toànGiữ bình yên cho người dân vui xuân, đón tết

Trang trí bàn thờ Bác Hồ ngày tết

Ngay khi bước vào cổng đơn vị, chúng tôi đã thấy không khí xuân ngập tràn. Đó là những bông cúc bắt đầu đua nở, những cánh đào hé nụ hay cây quất vàng rực được điểm tô thêm những phụ kiện, những câu chúc mừng năm mới đỏ tươi.

Mở đầu cho các hoạt động vui xuân ở tiểu đoàn là hội thi gói bánh chưng đẹp. Bốn đội thi là 4 cán bộ, chiến sĩ đơn vị cùng 4 đoàn viên đoàn của đơn vị kết nghĩa tham gia gói bánh chưng. Gói bánh chưng có lẽ cũng không quá khó nhưng không phải là dễ đối với những người lần đầu thực hiện.

Bằng sự khéo tay, đa tài của người lính, các cán bộ chiến sĩ đã nhanh chóng hoàn thành những công đoạn gói để làm nên một chiếc bánh hoàn chỉnh. Cùng với sự hò reo, cổ vũ phía dưới của các đồng đội.

Mặc dù là lần đầu tiên gói bánh chưng nhưng chiến sĩ Nguyễn Tuấn (Đại đội 2) đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi gói bánh chưng nhanh, đẹp: “Em không nghĩ mình sẽ đạt giải nhất bởi đây là lần đầu tiên em gói bánh chưng. Lần đầu tiên gói bánh em cũng khá hồi hộp, lúng túng nhưng em nghĩ cuộc thi được tổ chức với mục đích vui là chính nên cứ thoải mái tham gia và cố gắng làm hết sức còn kết quả như thế nào cũng vui. Đây cũng là lần đầu tiên em ăn tết trong quân ngũ, chỉ hơi nhớ nhà chứ mọi thứ đều đầy đủ. Xa gia đình nhưng em có rất nhiều bạn bè, đồng đội và được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị”, Tuấn chia sẻ.

Còn chiến sĩ Lê Công Vinh thì cẩn thận, tỉ mỉ khi vinh dự được giao nhiệm vụ cùng đồng đội trang trí bàn thờ Bác Hồ: “Khi bàn thờ Bác Hồ được trang trí, bày biện xong thì không khí tết cũng đã ngập tràn đơn vị. Tết cũng khá nhiều việc, nhưng được giao nhiệm vụ chuẩn bị tết chúng em rất vui, mỗi người một việc ai cũng háo hức”, Lê Công Vinh bộc bạch.

Bên cạnh việc chuẩn bị đầy đủ hương vị tết cho cán bộ, chiến sĩ đón tết ở đơn vị, Tiểu đoàn 1 cũng tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, nhiều trò chơi dân gian, trò chơi quân sự giao lưu văn hóa văn nghệ sôi nổi, lành mạnh cho cán bộ, chiến sĩ. Qua đó, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần và tạo cơ hội giao lưu, học hỏi, đoàn kết giữa các cơ quan, đơn vị, cùng nhau thi đua quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Qua các hoạt động nhằm cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ yên tâm trực tết và phấn khởi chào đón năm mới 2023, đồng thời, cũng góp phần giáo dục cho chiến sĩ hiểu hơn về đời sống văn hóa tinh thần, văn hóa dân gian cổ truyền Việt Nam, cùng gìn giữ và phát triển những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Tổ chức các trò chơi dân gian

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Lợi, Tiểu đoàn trưởng, Tiểu đoàn 1 cho biết: Là đơn vị luyện quân, đón tết ở đơn vị là điều bình đối với các cán bộ, nhưng đối với các chiến sĩ nghĩa vụ thì đây  là lần đầu tiên đón tết ở quân ngũ, phải xa gia đình, người thân, do đó chúng tôi luôn cố gắng chuẩn bị một cái tết thật đầy đủ, sung túc và ấm cúng để các em được đón tết vui vẻ và có thêm nhiều kỷ niệm, trãi nghiệm trong cuộc đời quân ngũ của mình.

Một số hình ảnh vui xuân của các cán bộ, chiến sĩ do Báo Thừa Thiên Huế online ghi lại:

Tham gia hội thi gói bánh chưng 

Chăm chút 

Những chiếc bánh chưng đẹp mắt được hoàn thiện

Sau hội thi các chiến sĩ cùng nhau gói bánh chưng để ăn tết

Khéo tay và tỉ mỉ

Cùng nhau chuyện trò

Thư giãn với bi da

Cùng nhau vui xuân

 

Thực hiện: THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

Chiều 10/4, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Trường THCS Phạm Văn Đồng (TP. Huế) tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”.

Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”
Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Để chiến sĩ mới yên tâm vững vàng

Ngày 26/2, tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động (HLCĐ), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, rộn ràng bước chân của 115 chiến sĩ mới (CSM). Trong những nụ cười, xen lẫn rất nhiều bỡ ngỡ. Thượng tá Hoàng Minh Hùng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, phụ trách Chỉ huy trưởng, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, trực tiếp cùng Ban Chỉ huy Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động (HLCĐ) khích lệ, để CSM ổn định, yên tâm, vững vàng bước vào huấn luyện.

Để chiến sĩ mới yên tâm vững vàng

TIN MỚI

Return to top