ClockThứ Ba, 07/06/2022 09:12

Vun đắp tình hữu nghị thủy chung, son sắt

TTH - Là 2 địa phương có chung tuyến biên giới, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Thừa Thiên Huế và Bộ CHQS tỉnh Salavan (Lào) những năm qua đã không ngừng vun đắp tình đoàn kết hữu nghị son sắt, thủy chung giữa quân đội 2 tỉnh, vun đắp thêm tình cảm truyền thống thủy chung, trong sáng của 2 Đảng, 2 dân tộc.

Vun đắp tình hữu nghịBáo chí Lào ca ngợi về tình đoàn kết đặc biệt Lào - Việt NamVun đắp tình hữu nghị Việt-LàoKhông ngừng vun đắp truyền thống quan hệ đặc biệt Việt-Lào

Bộ CHQS 2 tỉnh ký kết giao ước kết nghĩa

Đại tá Hoàng Văn Nhân, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: Trong những năm qua, mối đoàn kết, gắn bó của Quân đội 2 tỉnh đã không ngừng lớn mạnh. Bộ CHQS 2 tỉnh không chỉ thường xuyên trao đổi, giao lưu hợp tác trong thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng, mà còn giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế. Đặc biệt, Bộ CHQS tỉnh Salavan luôn tạo mọi điều kiện để hỗ trợ, giúp đỡ Đội quy tập 192 trong công tác tìm kiếm, cất bốc, quy tập và hồi hương các liệt sĩ và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên chiến trường Lào. Sự quan tâm, giúp đỡ nhiệt tình đó góp phần quan trọng để Đội 192 hoàn thành sứ mệnh thiêng liêng mà Đảng, Nhân dân giao phó, đưa các liệt sĩ trở về với quê hương, Tổ quốc.

Không ngừng xây đắp tình hữu nghị đoàn kết giữa lực lượng vũ trang 2 tỉnh, bên cạnh việc trao đổi, hợp tác, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế thường xuyên hỗ trợ, giúp đỡ Bộ CHQS tỉnh bạn trong việc xây sở chỉ huy, xây nhà làm việc và một số công trình quân sự để giúp tỉnh bạn nâng tầm trong công tác quân sự, quốc phòng. Đặc biệt, trong đại dịch COVID-19 vừa qua, dù phải căng mình chống dịch song để chia sẻ với những khó khăn của bạn, Bộ CHQS tỉnh đã tặng, hỗ trợ hàng chục tấn gạo, nhu yếu phẩm cùng vật tư y tế. 

Thiếu tướng Phu Văn - PhimMaChanh - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Chính trị Bộ CHQS tỉnh Salavan cho biết: Chúng tôi vô cùng trân trọng những tình cảm quý báu mà Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân và lực lượng vũ trang Thừa Thiên Huế đã dành cho chính quyền và Nhân dân tỉnh Salavan. Đó thực sự là những tình cảm thủy chung, trong sáng. Các bạn đã giúp đỡ chúng tôi trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bây giờ là trong phát triển kinh tế. Chúng tôi mong muốn trong thời gian tới, chính quyền, Nhân dân 2 tỉnh mà đặc biệt là lực lượng vũ trang của 2 tỉnh tiếp tục giữ mối đoàn kết, gắn bó keo sơn để cùng vun đắp cho tình cảm của chúng ta mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Với tình cảm tốt đẹp mà chính quyền, Nhân dân và lực lượng vũ trang 2 tỉnh luôn dành cho nhau, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế và Bộ CHQS tỉnh Salavan đã ký kết giao ước kết nghĩa, nâng tầm quan hệ, thắt chặt hơn nữa tình anh em son sắt. Từ đây, cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS 2 tỉnh sẽ là anh em một nhà, luôn đồng hành, tương trợ lẫn nhau trên toàn diện các mặt; tiếp tục xây dựng, vun đắp mối quan hệ giữa 2 quân đội thủy chung, son sắt.

Bài, ảnh: QUANG ĐẠO

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân Ngày Chăm sóc cuối đời và Chăm sóc giảm nhẹ thế giới:
Vun đắp những cộng đồng trắc ẩn

Ngày Chăm sóc cuối đời và Chăm sóc giảm nhẹ thế giới được xác định là ngày thứ bảy tuần thứ hai của tháng 10 hàng năm. Năm nay nhằm ngày 14/10 với chủ đề “Compassionate Communities: Together for Palliative Care” (Những cộng đồng trắc ẩn: Đồng lòng chăm sóc giảm nhẹ).

Vun đắp những cộng đồng trắc ẩn
Vun đắp hạnh phúc

Yêu thương, biết lắng nghe và thấu hiểu giúp các thành viên trong gia đình tìm được sự đồng cảm, hóa giải những hiểu lầm, tạo không khí gia đình êm ấm, hòa thuận.

Vun đắp hạnh phúc
Các thế hệ vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt-Lào

Theo Đặc phái viên TTXVN, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, sáng 11/4, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đến thăm nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayasone; nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith và nguyên Thủ tướng Chính phủ Lào Thongsing Thammavong.

Các thế hệ vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt-Lào
Không ngừng vun đắp quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam- Lào

Sáng 10/11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp đồng chí Sisay Leudetmounsone, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào và Đoàn đại biểu Ban Tổ chức Trung ương Lào đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.

Không ngừng vun đắp quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam- Lào

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top