ClockChủ Nhật, 11/12/2016 09:06

Vùng áp thấp ở Nam Biển Đông có thể mạnh lên thành áp thấp

Hồi 1 giờ (ngày 11/12), vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 8,0-9,0 độ Vĩ Bắc; 109,5-110,5 độ Kinh Đông.

Ảnh minh họa

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp hầu như ít di chuyển, sau đó vùng áp thấp sẽ dịch chuyển chậm về phía Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 5-10km và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phân tích trên nên khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa); vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau có mưa rào và dông mạnh.

Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật cấp mạnh 7-8. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường lệch đông nên ở vùng biển phía đông khu vực Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-3m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp dịch chuyển về phía Tây Tây Bắc, từ chiều tối nay (11/12) đến hết 13/12 tới ở Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (tổng lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt) và rải rác có dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Theo vietnamplus

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ động phương án ứng phó mưa lớn

Dự báo có mưa lớn, vùng tâm điểm mưa có nơi lên đến trên 800 mm, các hồ chứa thủy lợi, thủy điện được yêu cầu vận hành để đưa về mực nước thấp nhất, sẵn sàng đón lũ; các địa phương tổ chức kêu gọi tàu thuyền vào bờ an toàn trước ngày 25/11.

Chủ động phương án ứng phó mưa lớn
Return to top