ClockThứ Tư, 21/08/2019 08:57

Vững kinh tế, mạnh hoạt động

TTH - Vận động, hỗ trợ hội viên tham gia phát triển kinh tế là một trong những hoạt động được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Phú Diên (Phú Vang) đẩy mạnh nhằm giúp đỡ phụ nữ vùng biên giới biển nâng thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Khẳng định vai trò của phụ nữPhát huy truyền thống, xây dựng phong trào phụ nữ 3 tỉnh ngày càng phát triển

Tham gia mô hình may gia công, Hội viên Hội LHPN xã Phú Diên có nguồn thu nhập ổn định, từng bước cải thiện đời sống

Có nghề nghiệp ổn định, thoát cảnh lao động tự do, thu nhập bấp bênh là ước mơ lâu nay của nhiều phụ nữ miền biển. Giấc mơ đó đã trở thành hiện thực với một số chị em khi tham gia mô hình may gia công của chị Huỳnh Thị Thúy, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Thanh Mỹ (Phú Diên).

Đầu năm 2019, chị Thúy mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực may gia công nhờ chủ động được đầu ra sản phẩm do người thân ở TP. Hồ Chí Minh giới thiệu. Nhận thấy nhiều hội viên tại địa phương nhàn rỗi, không có việc làm ổn định nên chị quyết định kêu gọi thêm nhân lực cùng tham gia để cải thiện thu nhập. Hiện cơ sở may của chị có 11 lao động đang làm việc và theo học nghề.

Chăm chú bên bàn máy may, chị Nguyễn Thị Diệu Trinh kể, trước đây công việc chính của chị là nội trợ, thỉnh thoảng làm lao động tự do theo thời vụ nên kinh tế gia đình không ổn định. Bắt đầu với công việc mới, bản thân chị gặp nhiều khó khăn do không có tay nghề nhưng vẫn nỗ lực trau dồi kiến thức, vừa học vừa làm. “Đa phần chị em ở đây chưa được đào tạo tay nghề. Trong thời gian học việc, chúng tôi được chị Thúy hỗ trợ một phần thu nhập để có động lực bám trụ. Tháng này thu nhập của tôi khoảng 3,5 triệu đồng, một khoản tiền khá so với công việc lặt vặt trước kia, lại đỡ vất vả hơn”, chị Trinh hồ hởi. Chị Huỳnh Thị Thúy chia sẻ, may gia công không đòi hỏi tay nghề quá cao nên có thể dễ dàng đào tạo việc trong khoảng 2 - 3 tháng.

 Trên địa bàn xã Phú Diên hiện có 8 cơ sở may gia công, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 150 lao động, đa phần là nữ giới…, với thu nhập bình quân từ 3 - 4,5 triệu đồng/người/tháng. Khuyến khích, hỗ trợ chị em phụ nữ tham gia may gia công là điểm sáng giúp hội viên Hội LHPN xã chuyển đổi ngành nghề, phát triển kinh tế.

Bà Lê Thị Hồng Cẩm, Chủ tịch Hội LHPN xã Phú Diên cho biết, đối với xã biên giới biển như Phú Diên, hội chủ trương tập trung vận động, hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế theo hướng “Dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp và nông nghiệp”, bảo vệ môi trường và giảm nghèo bền vững. Hội đã tổ chức các hoạt động trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế, triển khai các lớp đào tạo nghề và có những hình thức khuyến khích, động viên phụ nữ tích cực làm giàu, nhân rộng các mô hình kinh tế giỏi để hội viên học tập; nổi bật là mô hình chuyển đổi nghề may gia công tại địa phương.

Với các trường hợp cần trợ lực về vốn, Hội LHPN xã tranh thủ nguồn vốn đầu tư từ các chương trình, dự án và Ngân hàng Chính sách xã hội để hỗ trợ phụ nữ. Tính đến nay, hơn 10 tỷ đồng từ dự án Luxembourg và một số ngân hàng đã đến tay hội viên để đầu tư sản xuất, chăn nuôi, mua sắm ngư lưới cụ, buôn bán nhỏ lẻ… Bên cạnh đó, mô hình tiết kiệm cũng được đơn vị triển khai rộng rãi đến 7/7 chi hội. Trong 6 tháng đầu năm đã thu hút hơn 42 triệu đồng tiền tiết kiệm và giúp đỡ 33 hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay với lãi suất thấp.

“Kinh tế, đời sống gia đình ngày được cải thiện nhờ các mô hình hỗ trợ là yếu tố để đơn vị thu hút hội viên tham gia, hưởng ứng các phong trào và cuộc vận động. Thời gian qua, các hoạt động Ngày Chủ nhật xanh, hạn chế sử dụng túi ni lông, tham gia giữ gìn vệ sinh trên các tuyến đường tự quản và nơi cư trú đều được chị em phụ nữ tích cực hưởng ứng và chính quyền địa phương đánh giá cao”, bà Lê Thị Hồng Cẩm cho biết thêm.

Bài, ảnh: Minh Trang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống

Thành lập các câu lạc bộ (CLB), tổ liên kết (TLK) để cùng chia sẻ kinh nghiệm, thị trường, giúp đỡ vốn... đó là cách Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hương Toàn (TX. Hương Trà) giúp hội viên phát triển kinh tế từ nghề truyền thống của địa phương.

Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống
Return to top