ClockThứ Hai, 19/11/2018 12:45

Vững mạnh trên các mặt trận

TTH - Công an TP. Huế (CATP) là một trong những đơn vị tiêu biểu trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc (PTTĐ) năm 2018 với nhiều kết quả nổi bật, thành tích xuất sắc trên các mặt công tác.

Chung tay xây dựng cuộc sống bình yênChú trọng công tác giáo dục quốc phòng- an ninh cho Nhân dân khu vực biên giới.Tập huấn công tác giảm nghèo và phòng chống tội phạm cho 120 cán bộ, hội viên nông dân

Công an TP. Huế xử lý vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Giữa tháng 7 vừa qua, tại cửa hàng chuyên mua bán sim Card - thẻ Game tại số 1 đường Đặng Huy Trứ (TP.Huế) xảy ra vụ cướp táo tợn. Hung thủ mang theo dao đột nhập cửa hàng cướp hơn 9 triệu đồng. Khi bị chủ cửa hàng phát hiện, đối tượng đã ra tay đâm liên tiếp, khiến nạn nhân nguy kịch rồi thoát thân. Với nhiều nỗ lực, quyết tâm, CATP đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ, khẩn trương điều tra, truy xét. Chỉ sau vài giờ, CATP đã kịp thời phát hiện, bắt giữ đối tượng gây án là Trần Văn Huy (SN 2002, trú tại đường Đặng Huy Trứ, phường Phước Vĩnh, TP. Huế) cùng tang vật. Đây là một trong những vụ án được CATP khẩn trương điều tra, bắt giữ đối tượng gây án, được chính quyền và nhân dân đánh giá cao .

Theo Đại tá Hoàng Long, Trưởng CATP: Năm 2018, trên địa bàn thành phố xảy ra 353 vụ phạm pháp hình sự, giảm 18 vụ so với năm 2017. Trong đó, chủ yếu là án trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, cướp giật tài sản… CATP đã tổ chức triệt phá 29 nhóm (153 đối tượng), đấu tranh làm rõ 9 chuyên án hình sự; điều tra kết luận 286 vụ án, đạt tỷ lệ 81%; án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng điều tra, kết luận 100%; bắt giữ, xử lý 345 đối tượng, thu hồi tài sản trị giá trên 6,2 tỷ đồng.

Cùng với quyết tâm phá án, một trong những việc làm thiết thực, được người dân đồng tình trong thời gian qua của Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (CSQLHC) CATP là đến tận nhà để làm các thủ tục cấp chứng minh nhân dân cho những người già yếu, bệnh tật, không đi lại được.

Anh Nguyễn Văn Thành, trú tại 15/56 Nguyễn Công Trứ phấn khởi: Mẹ tôi đã 88 tuổi, nhiều năm đau ốm, bệnh tật không thể đi lại được. Để hoàn tất một số thủ tục hành chính, gia đình cần làm chứng minh nhân dân cho bà nên đã gửi đơn đến đội CSQLHC CATP. Chỉ một thời gian ngắn, các anh chị trong đội đã đến nhà, tận tình hướng dẫn và thực hiện các thủ tục để cấp chứng minh nhân dân cho mẹ tôi.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, năm 2018, CATP đã nhận được 16 thư cảm ơn, khen ngợi của nhân dân và 6 thư cảm ơn của các cơ quan, tổ chức với nội dung đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự và giúp đỡ, bảo vệ, ứng cứu người dân khi gặp thiên tai, hoạn nạn.

Với những kết quả, thành tích đã đạt được, trong năm 2018, CATP vinh dự được các cấp trao tặng 68 Bằng khen, giấy khen và 268 lượt cá nhân thuộc CATP được khen thưởng bởi những thành tích xuất sắc trên các mặt công tác.

Bài, ảnh: Hà Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Return to top