ClockThứ Hai, 17/02/2020 06:15

Vững mạnh từ đồng thuận, nêu gương

TTH - Đoàn kết, đồng lòng, Đảng bộ xã Phú Thượng (Phú Vang) là Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2019, được Huyện ủy Phú Vang chọn tiến hành đại hội điểm nhiệm kỳ 2020-2025 sắp tới.

Cán bộ nêu gương, dân dễ đồng thuận13 tập thể và 21 cá nhân cựu TNXP được tặng bằng khen, giấy khen

Đảng viên tiêu biểu ở Phú Thượng được khen thưởng

“Chìa khóa” đồng lòng

Chợ Nam Phổ trên địa bàn xã xuống cấp, cần xây dựng lại để đảm bảo hoạt động mua bán của người dân, đồng thời để giữ vững các tiêu chí xã nông thôn mới mà Phú Thượng đã nỗ lực đạt được vào năm 2014. Vậy nhưng, sẽ đặt chợ tạm ở địa điểm nào phù hợp; sẽ phân lô, sắp xếp như thế nào sau khi chợ xây dựng xong để đảm bảo công bằng, quyền lợi hợp pháp cho tiểu thương... là những vấn đề cần phải thống nhất phương án rốt ráo ngay từ đầu.

Giữa năm 2019, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Phú Thượng họp, nêu ra một số vị trí, địa điểm làm chợ tạm và phân tích, bàn bạc, thống nhất chọn khu vực sân vận động của xã. Tiếp đến, Ban Thường vụ Đảng ủy thống nhất phương án phân lô bố trí phù hợp, để toàn bộ các tiểu thương đã từng buôn bán ở chợ cũ đều được đảm bảo phát triển sinh kế, được Đảng ủy xã, UBND huyện Phú Vang nhất trí.

Sau khi thống nhất, Đảng ủy xã Phú Thượng họp các chi bộ triển khai, để trên cơ sở đó UBND xã thực hiện. “Nhờ có sự đồng thuận trong toàn Đảng bộ nên quá trình di chuyển đến chợ tạm; xây dựng và bố trí tiểu thương vào lại chợ mới diễn ra thông suốt, nhanh chóng, sớm ổn định hoạt động làm ăn buôn báncủa bà con”- bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Bí thư Đảng ủy xã Phú Thượng cho biết.

Từ sự thống nhất, đồng thuận vì mục tiêu phục vụ lợi ích của người dân, cộng đồng, việc lãnh, chỉ đạo của Đảng bộ xã Phú Thượng trên mọi mặt, trong các cuộc vận động, các phong trào thi đua được cán bộ, Nhân dân địa phương đồng lòng hưởng ứng, thực hiện hiệu quả.

Năm 2019, Phú Thượng có 12/12 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch đề ra, là một trong những địa phương phát triển kinh tế - xã hội vững mạnh, được huyện tin tưởng giao nhiệm vụ xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Nêu gương, đi đầu

Theo ông Nguyễn Hữu Toàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phú Thượng: Hành động nêu gương của người đứng đầu luôn tạo hiệu quả thiết thực. Lãnh đạo nêu gương, đi đầu từ những việc nhỏ nhất, như thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm trong giờ giấc làm việc, trong giải quyết công việc, đến thực hiện mọi chủ trương, đường lối của Đảng. Cán bộ, đảng viên sẽ nhìn vào hành động nêu gương của người đứng đầu và tự khắc sẽ học tập, điều chỉnh. Tinh thần nêu gương, đi đầu sẽ lan tỏa trong đội ngũ cán bộ, đảng viên trên địa bàn. Bây giờ, người dân đến giao dịch tại bộ phận một cửa UBND xã Phú Thượng được đội ngũ cán bộ tiếp đón nhã nhặn, cởi mở; giải quyết công việc khẩn trương, hiệu quả.

Cán bộ, đảng viên có kỷ cương, trách nhiệm khiến dân tin, dân mến; qua đó, người dân tích cực hưởng ứng và thực hiện các cuộc vận động, các phong trào. Như trong thực hiện phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy xã bao giờ cũng là người đầu tiên “xắn tay” trên “hiện trường”. Cán bộ, đảng viên cũng thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Do vậy người dân hưởng ứng mạnh mẽ, đã giải quyết hết tất cả các “điểm đen” rác lưu cữu gây ô nhiễm trên địa bàn, đồng thời xây dựng Phú Thượng có cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp-sáng.

 "Khi nhận nhiệm vụ xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, chúng tôi bàn bạc, thống nhất chọn con đường từ chân cầu chợ Dinh (nơi trước đây là điểm ô nhiễm) tại thôn Tây Thượng để xây dựng đường hoa kiểu mẫu và đã triển khai bước đầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai, làm thành con đường bích họa trên tuyến đường này và sẽ xây dựng thêm một số bồn hoa. Người dân đồng lòng hưởng ứng sẽ đóng góp mua hoa đến trồng. Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân xã Phú Thượng thực hiện triển khai tốt, nên UBND tỉnh ghi nhận, đã hỗ trợ thêm 350 triệu đồng để xây dựng đường hoa kiểu mẫu”- ông Nguyễn Hữu Toàn cho hay.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học tập tấm gương người cộng sản Nguyễn Chí Thanh xây dựng Đảng bộ Thừa Thiên Huế vững mạnh

Sinh ra trong một gia đình nông dân ở xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, từ rất sớm đồng chí đã bộc lộ bản lĩnh, nhiệt huyết và khả năng đoàn kết Nhân dân để chống bất công. Được các đồng chí Phan Đăng Lưu và Nguyễn Chí Diểu dìu dắt, đồng chí sớm giác ngộ, tham gia cách mạng và nhanh chóng được giao những nhiệm vụ quan trọng. Năm 1938, đồng chí được cử làm Bí thư Chi bộ làng Niêm Phò rồi sau đó là Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên khi chưa tròn 1 tuổi Đảng. Bám sát thực tiễn phong trào cách mạng, đồng chí đã dẫn dắt và khơi dậy ý chí đấu tranh cách mạng của đồng bào trên vùng đất quê hương.

Học tập tấm gương người cộng sản Nguyễn Chí Thanh xây dựng Đảng bộ Thừa Thiên Huế vững mạnh
ASEAN và châu Phi: Xây dựng cộng đồng vững mạnh hơn thông qua thương mại và đầu tư

Các chuyên gia nhận định, quy mô của những thách thức mà nền kinh tế toàn cầu phải đối mặt có nghĩa là năm 2023 đang là một năm không còn sự chắc chắn. Tuy nhiên, vẫn có những triển vọng tích cực cho thương mại toàn cầu, một thành phần quan trọng của tăng trưởng kinh tế và động lực phát triển.

ASEAN và châu Phi Xây dựng cộng đồng vững mạnh hơn thông qua thương mại và đầu tư
Dân vận để dân đồng lòng, đồng thuận

Nhiệm vụ cấp bách nhất hiện nay của đội ngũ làm công tác dân vận của Đảng trong toàn tỉnh là bám, nắm cơ sở để tuyên truyền, vận động người dân phấn đấu vươn lên thoát nghèo bền vững và giải phóng mặt bằng (GPMB) để triển khai các dự án (DA) lớn; góp phần đưa cả tỉnh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Dân vận để dân đồng lòng, đồng thuận
Làm trước để nêu gương

Sống giản dị, hòa đồng, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc được giao, đi đầu trong mọi phong trào... là những lời nhận xét mà cán bộ, hội viên hội cựu chiến binh (CCB) địa phương vẫn thường nhắc về ông Lê Anh Miêng, Chủ tịch Hội CCB huyện A Lưới.

Làm trước để nêu gương
Return to top