ClockThứ Sáu, 06/01/2017 14:29

Vũng nước trên đường

TTH - Vào những lúc trời mưa, không hiếm cảnh người đi đường bị nước văng trúng do các xe phóng qua.

Đã không ít lần chứng kiến cảnh những bà mẹ chở con đi học bị nước văng ướt sũng từ đầu đến chân. Con khóc, mẹ tức giận nhưng cũng chỉ biết… nhìn còn “tác giả” thì không một chút áy náy. Nước trên đường chẳng sạch sẽ gì, có khi từ vũng bùn, nước tù đọng… Ướt do trời mưa thì còn có thể hong khô, nhưng nước bẩn văng lên thì chỉ còn biết cởi quần áo mà giặt. Chẳng lẽ đi ra đường mà lại mang theo áo quần “xơ cua”?

Đáng trách hơn khi một số thanh niên cố tình phóng nhanh để nước văng lên như một trò chơi là điều không thể chấp nhận được. Người đi đường bị văng nước đã đành mà cả những nhà ở gần đường cũng phải chịu cảnh tương tự khi xe chạy qua hất cả một khối nước vào nhà.

Chúng ta - người tham gia giao thông - vừa là thủ phạm,vừa là nạn nhân. Trời mưa, đường đầy nước nếu xe đi chậm chắc chẳng có chuyện gì. Thế nhưng ai cũng muốn đi thật nhanh, không kể hậu quả cho những ai đó phải gánh chịu. Vũng nước trên đường không có lỗi, nhưng người điều khiển phương tiện giao thông vô tình hay cố ý phóng nhanh để nước văng lên người khác mới là đáng lên án. Không có luật chế tài xử lý hành vi này mà chỉ có lương tâm của mỗi người để đừng làm khổ người khác. Tự đặt mình vào hoàn cảnh như thế để kìm chế hành vi ích kỷ của mình.

NGUYỄN AN HÒA

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chống chủ nghĩa thực dụng

Lâu nay, chúng ta phê phán về biến chất đạo đức của một số đảng viên, cán bộ lãnh đạo nhưng chưa thấy được một trong những nguyên nhân dẫn đến suy thoái của họ. Đó chính là chủ nghĩa thực dụng hay cũng có thể nói đó là một phần của chủ nghĩa cá nhân.

Chống chủ nghĩa thực dụng
Xe điện Hoàng Thành đón khách trên đường: Không an toàn

Hàng ngày có rất nhiều lượt xe điện của Công ty CP Đầu tư thương mại Hoàng Thành (Công ty Hoàng Thành) đậu, đón trả khách ngoài khu vực Bến xe du lịch Nguyễn Hoàng (TP. Huế), gây rối loạn trật tự vận tải tại đây.

Xe điện Hoàng Thành đón khách trên đường Không an toàn
Sức khỏe con người là trên hết

Con người là vốn quý nhất. Bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng vì tương lai giống nòi là trách nhiệm của toàn xã hội. Nhà nước đã dành khoản phúc lợi không nhỏ nhằm bảo vệ cuộc sống của con người. Thế nhưng cũng thật đau lòng và căm phẫn khi hàng ngày chúng ta được nghe và chứng kiến hằng vô số thông tin về thực phẩm bẩn, thực phẩm giả, rượu giả, mỹ phẩm dổm, thực phẩm chức năng, thuốc tây kém chất lượng vv....

Sức khỏe con người là trên hết
Return to top