ClockThứ Năm, 08/10/2020 16:10

Vùng rau Quảng Điền thiệt hại nặng do ngập úng

TTH.VN - Nhiều ruộng rau Quảng Thành, Quảng Thọ bị mất trắng 100%.

“Ăn, ngủ” cùng đấtKhắc phục cây trồng thiệt hại sau mưa lớnCá lẹp mà kẹp rau mưngRau sạch lên ngôiAn toàn từ vườn rau đến bàn ăn

Vùng sản xuất rau VietGap tại Quảng Thành ngập trong nước lũ

Từ sáng 8/10, nhiều ruộng rau Quảng Thành (Quảng Điền) nước ngập trắng đồng.

“Cây gì thì còn cứu được chứ rau mà ngâm nước, bầm dập thì xem như mất trắng hoàn toàn”, ông Trương Hoàng, một nông dân ở thôn Thành Trung buồn bã.

Toàn xã Quảng Thành có 32 ha rau các loại của hơn 750 hộ dân tham gia trồng với thu nhập bình quân 400 triệu đồng/ha. Tuy nhiên, vụ mùa năm nay, gặp mưa lớn kéo dài, nước đổ về trắng đồng đã khiến nhiều diện tích rau bị dập nát, trong đó có các loại có giá trị kinh tế cao như ngò thơm, cần tây.

Ông Ngô Hợi, Chủ tịch Hội Nông dân xã Quảng Thành cho biết, từ chiều 7/10 đến sáng 8/10, toàn bộ 32 ha rau của người dân các thôn Tây Thành, Thanh Hà, Thành Trung, Phú Ngạn… bị ngập úng, mất trắng hoàn toàn. Mặc dù nhiều năm nay, hệ thống thủy lợi và vùng quy hoạch rau an toàn Thành Trung được triển khai đồng bộ, mặt ruộng khá cao khiến các loại nông sản trồng ở đây giảm thiểu thiệt hại do ngập úng.

Tuy nhiên, mưa lớn liên tiếp trong những ngày qua đã khiến nhiều diện tích rau bị ngập, ước thiệt hại khoảng hơn 1 tỷ đồng. Ngoài ra, khoảng 70ha thủy sản nuôi xem ghép tại xã Quảng Thành cũng bị thiệt hại nặng do mưa lớn. Địa phương đang tiến hành thống kê.

Xã vùng trũng Quảng Thọ theo thống kê ban đầu cũng có khoảng 30 ha đậu bắp, nưa bị ngập úng, ngã đổ.

Ông Hoàng Công Phong, Chủ tịch UBND xã Quảng Thọ cho biết, đối với diện tích 70ha rau má bị ngập nhẹ có thể ít ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng nhưng đối với cây đậu bắp và nưa khi úng, đổ ngã xem như mất trắng. Riêng 800 lồng cá nuôi trên sông Bồ nhờ người dân chủ động neo giằng cẩn thận nên đến thời điểm hiện tại vẫn an toàn.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm

Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023. Sau hội nghị, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Phó Trưởng ban Chỉ đạo đã dành cho phóng viên TTXVN cuộc phỏng vấn nhanh về các kết quả này, cũng như những tồn tại, hạn chế và các vấn đề đặt ra trong thời gian tới.

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm
Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

TIN MỚI

Return to top