ClockThứ Tư, 11/11/2020 15:30

Vùng trũng Quảng Phước tất tả lo lũ về

TTH.VN - Gần 2 tháng nay, mưa lũ liên tiếp làm hàng nghìn hộ dân vùng trũng xã Quảng Phước (Quảng Điền) bị ngập.

Nâng cấp tuyến đường phục vụ dân sinhTrưởng thôn mùa lũQuảng Điền cần 200 tấn lúa giống cho vụ đông xuânĐánh giá đúng, quản lý chặt thủy điệnĐường đi bộ gỗ lim an toàn sau mưa lũ kéo dàiThời tiết khắc nghiệt làm nổi bật tính dễ bị tổn thương của Đông Nam ÁNhiều tuyến đường nội đô xuống cấp

Từ sáng sớm, nước đã mấp mé vào nhà dân ở Khuôn Phò

Sáng 11/11, mưa lớn cùng với các thủy điện xả lũ để đón bão, vùng trũng Khuôn Phò, Thủ Lễ 2, Thủ Lễ 3 (Quảng Phước) chìm trong nước lũ. Người dân không biết bao nhiêu lần ra “đếm” chỉ dấu vạch nước nơi vách nhà để “đón” lũ mới.

Chưa có năm nào, nước sông Diên Hồng dâng cao, ngập dai dẳng như năm nay. Từ áp thấp nhiệt đới giữa tháng 9 đến nay, nước lên xuống liên tục. 

Từ sáng sớm, nước đã mấp mé ngoài đường nhưng đến trưa, đã tràn vào nhà. Ngoài đường bê tông liên thôn ngập sâu từ 0,4-0,5m. Có nơi như Khuôn Phò Đông ngập sâu gần cả mét. Các hộ dân tranh thủ thời gian kê những vật dụng lên “tra”, vận chuyển gia súc đến các điểm cao phòng khi nước lên...

Theo UBND xã Quảng Phước, ngoài các thôn thuộc khu vực đầm phá như Hà Đồ - Phước Lập, Lâm Lý, Mai Dương thì các thôn còn lại như Khuôn Phò, Thủ Lễ 2, Thủ Lễ 3 thuộc địa bàn xã là vùng trũng, ngập sâu. Trong đó Khuôn Phò có 445 hộ dân (hơn 1.800 nhân khẩu) thường xuyên bị ngập và nước lũ “ngâm” nhiều ngày nay.

Ông Hồ Đăng Minh, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Phước thông tin, các thôn vùng trũng trong phương án phòng chống lụt bão của địa phương đều sẵn sàng di dời trong điều kiện cần thiết, nhằm đảm bảo an toàn. Năm nay, mưa lũ liên tiếp làm các thôn ngập nặng, kéo dài nên đời sống người dân rất khó khăn. Địa phương đang tích cực triển khai ứng phó mưa lũ với phương châm “4 tại chỗ”, phát huy phương châm “tự quản tại chỗ”, chủ động con người, vật tư;  tuyên truyền vận động người dân không được chủ quan lơ là trong công tác phòng chống mưa lũ.

Những hình ảnh chúng tôi ghi nhận tại vùng trũng này:

Người dân Quảng Phước chuẩn bị dọn dẹp đồ đạc "chạy" lũ

Tất tả lo cho "đầu cơ nghiệp"

Ông Phan Ngưng chuẩn bị vật dụng kê chuồng, vận chuyển đàn lợn lên cao

Người dân Khuôn Phò Đông chuẩn bị thuyền, đây là phương tiện di chuyển khi tình trạng ngập dai dẳng

Mưa lũ liên tiếp người dân ở nhà, thấp thỏm sợ lũ lên

Vợ chồng ông Phạm Hợi vận chuyển đồ đạc lên cao 

Tại một điểm trường, nước chuẩn bị "tấn công" vào phòng học

Vùng Khuôn Phò Đông ngập sâu

Tin, ảnh, clip: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

Ngày 11/3, Huyện đoàn Quảng Điền phối hợp Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” với sự tham gia của 500 đội viên, thiếu nhi các trường trung học sơ sở, tiểu học trên địa bàn xã Quảng Thành.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”
Return to top