ClockThứ Năm, 25/04/2019 06:38

Vườn dưa lưới công nghệ cao của HueWACO

“Đây là mô hình nông nghiệp công nghệ cao, quy mô lớn trên địa bàn tỉnh và khu vực miền Trung cho đến thời điểm hiện nay” Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO)- ông Dương Quý Dương thông tin.

Dưa lưới tại HueWACO

Được đi tham quan nơi trồng dưa lưới công nghệ cao của HueWaco, chúng tôi không khỏi bất ngờ vì sự đồng bộ, bài bản.  

Vườn dưa lưới nằm trong khuôn viên của nhà máy nước Lộc An, Phú Lộc, bên bờ sông Truồi xứ “ngọt mít, thơm dâu”.

Với diện tích gần 20.000 m2, 5 khu nhà màng được dựng lên và những luống dưa xanh mát, những nhà dưa đã cho trái, những khu nhà mới đang tiếp tục mọc lên với tiến độ hối hả như đang chạy đua cùng cái nắng mùa hạ. 

Những năm qua, HueWACO có nhiều thành tựu trong hoạt động nghiên cứu sáng tạo khoa học, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng và đổi mới công nghệ trong lĩnh vực xây dựng và cấp nước tiết kiệm đầu tư, tăng doanh thu, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng.

HueWACO cũng là một trong những đơn vị đi đầu trong thực hiện chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh, với những sáng kiến trong việc ứng dụng năng lượng xanh, sạch vào quá trình sản xuất nước sạch.

Tận dụng lợi thế và điều kiện sẵn có, HueWACO đầu tư nghiên cứu phát triển thêm trang trại nông sản hữu cơ đảm bảo tiêu chí 3 không, 5 sạch, chất lượng và an toàn cho sức khỏe Nhân dân với thương hiệu Healthy vegetables.

Cùng với vườn rau thủy canh tiêu chuẩn VietGAP, HueWACO có thêm vườn dưa lưới công nghệ cao đã cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên được thị trường đón nhận.

Chủ tịch HĐQT HueWACO - ông Trương Công Nam thông tin: Tranh thủ lợi thế sẵn có như điện, nước sạch, máy móc, công nghệ, nhân công, nhận thấy trồng dưa lưới công nghệ không tốn nhiều diện tích, nhân công và  nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng được sử dụng thực phẩm an toàn và có giá trị dinh dưỡng cao nên chúng tôi đã đầu tư cho mô hình này.

Vườn dưa lưới của đơn vị được trồng trong nhà màng theo công nghệ Israel với không khí trong lành cách ly hoàn toàn môi trường bên ngoài và tuân thủ nghiêm ngặt quy trình kỹ thuật khép kín, tự động, đồng bộ với môi trường sạch, giá thể sạch, nước tưới sạch, dinh dưỡng đúng và hệ thống nước tưới hoàn toàn tự động bằng công nghệ tưới nhỏ giọt Israel.

Dưa lưới theo mô hình này được kiểm soát hoàn toàn về môi trường, các điều kiện vi khí hậu và chế độ dưỡng chất nghiêm ngặt theo nhu cầu sinh trưởng của từng giống dưa. Giống dưa lưới được lựa chọn để trồng ở HueWACO gồm 8H211 của Israel, Queen, King KN, AB Sweet Gold... có ruột vàng hương vị thơm ngon, bổ dưỡng và năng suất cao.

Hiện HueWACO đã thu hoạch qua nhà vòm thứ 3, thu hoạch đến đâu được tiêu thụ đến đấy. Đồng thời đơn vị đang triển khai kế hoạch mở rộng ươm, trồng sang nhà thứ 6, 7, 8, 9 và chuẩn bị gieo trồng vụ thứ hai cho các nhà đã thu hoạch.

Bài, ảnh: Nguyên Anh

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển nông nghiệp tuần hoàn, công nghệ cao

Trên cơ sở kinh tế nông nghiệp tuần hoàn (NNTH), nhiều nông dân các địa phương đã xây dựng mô hình, tổ hợp trang trại chăn nuôi khép kín an toàn sinh học (ATSH), mang lại thu nhập cao và góp phần bảo vệ môi trường.

Phát triển nông nghiệp tuần hoàn, công nghệ cao
Những kỳ vọng từ ngành công nghiệp

Từ năm 2024, công nghiệp Thừa Thiên Huế kỳ vọng tạo được nhiều điểm nhấn, nhất là tỉnh khi ưu tiên phát triển sản xuất công nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, có hàm lượng công nghệ cao.

Những kỳ vọng từ ngành công nghiệp
Ngăn ngừa gian lận kinh doanh xăng dầu

Hiện nay, bên cạnh các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tuân thủ nghiêm quy định của pháp luật, vẫn còn tồn tại không ít doanh nghiệp, cửa hàng cố tình vi phạm quy định về điều kiện kinh doanh, niêm yết giá, đặc biệt về đo lường, chất lượng.

Ngăn ngừa gian lận kinh doanh xăng dầu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top