ClockChủ Nhật, 11/04/2021 16:01

Vườn hoa “độc”, lạ

TTH - Nép mình trong bóng cây xanh mát ở 36 Ngọc Anh (Phú Thượng, Phú Vang), “xứ sở” oxalis với gần 100 loại của Lê Hoàng Phú đánh thức thị giác của khách viếng thăm bởi vô vàn sắc màu độc đáo.

Có loài oxalis bé như nắm tay nhưng cũng có loài cần sức vóc mới bê nổi. Ảnh: MAI HUẾ

Gần gũi nhất trong các loài oxalis tại Việt Nam là những khóm chua me đất thường nép dưới gốc chanh, gốc mãng cầu trong vườn nhà. Nhưng trên thế giới, với hơn 700 loài oxalis đang tồn tại (cùng với những đặc trưng riêng về dạng lá, màu hoa), oxalis trở thành loài hoa cảnh được yêu chuộng và phù hợp với giới sành chơi hoa.

Từ niềm yêu thích với những bụi hoa me chua đất màu hồng tím truyền thống, Lê Hoàng Phú, chàng trai xứ Huế đã tìm tòi và gây dựng nên khu vườn oxalis độc đáo với đủ dạng hình, màu sắc. Anh nói: “Tôi sưu tầm, cóp nhặt kiến thức, tìm mua các loài oxalis trên thế giới. Sau đó là đặt mua củ giống từ nước ngoài, mày mò cách ươm cây, chăm sóc”. Với một vài chậu ban đầu, đến nay khu vườn của Lê Hoàng Phú đã tràn ngập xấp xỉ 100 loài oxalis.

Mảnh vườn của chàng trai 9x rực rỡ sắc màu của tím, vàng, hồng, cam, trắng bắt mắt. Từ những dòng oxalis “khổng lồ” đến các loài oxalis nhỏ nhắn, mỗi chậu hoa là một câu chuyện về niềm đam mê cháy bỏng mà Lê Hoàng Phú ấp ủ. Vườn hoa là bản giao hưởng của những dòng hoa từ bình dân như oxalis sp.orange, oxalis forest eye đến đắt tiền, kén người chơi như oxalis rosy.

Oxalis với nhiều sắc màu, hình dáng. Ảnh: NVCC

Nhấc chiếc chậu nhỏ bé như nắm tay trẻ con, bên trên rung rinh những chiếc lá nhỏ, mảnh, cánh hoa là bản phối màu độc đáo của sắc hồng phấn, màu trắng ngà tinh khôi và ánh vàng rực bắt mắt. Thế là bạn đang nắm trong lòng bàn tay loài oxalis rosy với xấp xỉ 1 triệu đồng/củ giống và 1,5 triệu đồng/chậu trưởng thành. Ngược lại, với những dòng bình dân, giá thành oxalis thường chỉ từ 50 nghìn đồng/củ nhưng sắc màu cũng chẳng kém cạnh. Bởi rằng sự khác biệt về giá cả không chỉ do giống hiếm, màu lạ, mặt hoa, chính công chăm sóc cầu kỳ cần có dành riêng cho giống loài này cũng đã tạo nên giá trị.

Đặc biệt nhất là với thời tiết khắc nghiệt xứ Huế, oxalis vẫn phát triển và mạnh mẽ vươn lên. Điều này trái ngược với vẻ bề ngoài mong manh, mảnh dẻ của chúng. Số lượng hoa xuất hiện có thể nở tỷ lệ thuận với lượng ánh sáng mặt trời mà cây nhận được. Vì thế, muốn thưởng thức vẻ đẹp của oxalis cũng phải cần đến may mắn. Khi các bạn muốn ghé thăm khu vườn, hãy tìm đến vào khung giờ non trưa, đây là thời điểm cánh hoa bung mình mãnh liệt nhất, phô diễn những sắc màu rực rỡ, lộng lẫy.

Từ tháng 10 đến tháng 4 hàng năm là thời điểm chiêm ngưỡng loài hoa này thích hợp nhất. Đến chiêm ngưỡng vườn hoa oxalis, các bạn có thể kết hợp ngắm nhìn hàng trăm giò cẩm cù độc đáo cũng của chàng trai mê hoa Lê Hoàng Phú.

Đến thăm khu vườn trăm hoa ở thôn Ngọc Anh, du khách sẽ được trải nghiệm từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Từ câu chuyện mê hoa của chàng trai trẻ xứ Huế đến những mùi hương thoảng lạ trong gió của cẩm cù. Từ những chậu hoa bé tý giá tiền triệu, đến những bụi hoa khổng lồ phải một người sức vóc mới bê nổi. Mỗi bước chân là rung rinh những sắc màu, rung rinh sức sống mãnh liệt của loài hoa “độc”, lạ tại Huế.

BẠCH CHÂU - MAI HUẾ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vườn hoa cảnh của Quý

Phát triển vườn hoa, cây cảnh, anh Nguyễn Văn Quý, Phó Bí thư Đoàn phường Phú Thượng (TP. Huế) không chỉ có thu nhập ổn định bình quân 100- 150 triệu đồng mỗi năm, mà còn lan tỏa tinh thần “thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi” trong lực lượng đoàn viên, thanh niên và cộng đồng.

Vườn hoa cảnh của Quý
Người trẻ đam mê vải ký: Rẻ mà thời trang

Chỉ mất 15 nghìn đồng cho một tấm vải có hoa văn bắt mắt, 50 nghìn đồng tiếp theo để may theo ý tưởng của riêng mình, vậy là có ngay một chiếc áo vô cùng xinh xắn. “Đẹp – độc – lạ” là lý do để các bạn trẻ tìm đến vải ký để tự “lên” cho mình những bộ cánh thời trang vừa xinh đẹp, vừa bắt mắt, lại tuyệt đối không đụng hàng, và quan trọng nhất, là giá vô cùng “hạt dẻ”.

Người trẻ đam mê vải ký Rẻ mà thời trang
Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng

Trong khi vườn hoa hướng dương toả sắc vàng nằm ở khu đất cạnh lòng hồ Khe Ngang thuộc thôn Chầm (phường Hương Hồ, TX. Hương Trà) được người dân, du khách đến tham quan trầm trồ khen ngợi thì chủ nhân của nó lại ngậm ngùi vì vườn hoa sẽ bị tháo dỡ trong nay mai.

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng
Rực rỡ vườn hoa Thanh Vân

Xây dựng vườn hoa phục vụ tham quan chụp ảnh kết hợp trồng rau an toàn cung cấp cho người dân là hướng đi đang được HTX Vân Thê, xã Thủy Thanh triển khai....

Rực rỡ vườn hoa Thanh Vân
Có một vườn hoa nở thắm

Đó là khi được ngắm nhìn con cháu mình mặc áo dài đón xuân vui tết. Sự trở lại của áo dài với trẻ thơ hôm nay đem đến thật nhiều tin yêu. Ngắm trẻ thơ mặc áo dài, tôi luôn cảm thấy lòng mình ấm sáng lên như đứng trước một vườn đời rực rỡ.

Có một vườn hoa nở thắm

TIN MỚI

Return to top