Thế giới

Vườn thực vật Singapore được UNESCO công nhận là di sản thế giới

ClockChủ Nhật, 05/07/2015 15:03
TTH.VN - Giới truyền thông Singapore đưa tin, Vườn thực vật Singapore (Singapore Botanic Gardens) đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là địa điểm Di sản Thế giới, sau khi được xướng tên tại phiên họp thứ 39 của Ủy ban Di sản Thế giới diễn ra tại Bonn (Đức) ngày hôm qua (4/7).

Tất cả 21 thành viên của Ủy ban Di sản Thế giới UNESCO rất ấn tượng với hồ sơ đề cử của Vườn thực vật Singapore, khi mọi thành viên đều bày tỏ sự ủng hộ và gửi lời chúc mừng - một cảnh tượng hiếm gặp trong lịch sử của các cuộc thảo luận của ủy ban này - thậm chí trước cả khi quyết định cuối cùng về việc Vườn thực vật Singapore được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới được công bố vào ngày hôm qua (4/7).


Vườn thực vật Singapore - Ảnh: worldtop

Ông Jose Filipe Mendes Moraes Cabral, đại biểu thường trực của Bồ Đào Nha ở UNESCO, cho biết: "Với hơn 150 năm lịch sử, khu vườn với diện tích 74 hecta này giữ một vị trí độc đáo và quan trọng trong lịch sử của Singapore cũng như trong khu vực, và đã thành công trong việc bảo tồn tự nhiên và di sản văn hóa trong những năm qua."

Đây là lần đầu tiên Singapore có một địa điểm Di sản Thế giới của UNESCO và là vườn thực vật thứ 3 trên thế giới được công nhận danh hiệu này, sau Vườn Kew ở Anh và Vườn Padua của Italy. Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long khẳng định sự kiện này là một món quà chúc mừng cho người dân Singapore trong dịp kỷ niệm 50 năm độc lập của đảo quốc Sư tử này.

Theo Bộ trưởng Văn phòng Chính phủ Singapore Grace Fu, việc Vườn thực vật Singapore được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới là một quyết định quan trọng và mang ý nghĩa lịch sử. Bà Grace Fu hôm nay (5/7) nói rằng: "Chúng tôi rất vui mừng vì nó đã được công nhận là di sản UNESCO. Đây là một quyết định quan trọng và tôi nghĩ nó sẽ thu hút nhiều du khách đến vườn thực vật để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của khu vườn".

Tố Quyên (lược dịch từ Straitstimes & CNA)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top