Thế giới

Vương quốc Anh ra mắt mạng lưới thương mại kỹ thuật số ở châu Á-Thái Bình Dương

ClockThứ Sáu, 26/06/2020 16:11
TTH.VN - Đại sứ quán Anh tại Seoul cho biết, Vương quốc Anh mới đây đã ra mắt một mạng lưới nhằm tăng cơ hội thương mại và đầu tư kỹ thuật số tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương và củng cố mối quan hệ hợp tác với khu vực này.

Anh và Singapore tăng cường hợp tác dịch vụ Chính phủ kỹ thuật sốCông nghệ giúp việc tìm kiếm cứu nạn ở vùng hẻo lánh dễ dàng hơn

Vương quốc Anh muốn đẩy mạnh hợp tác với các nước khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Ảnh minh hoạ: Getty Image

Theo Korea Times, mạng lưới thương mại kỹ thuật số ở châu Á-Thái Bình Dương là một chương trình thí điểm kéo dài 3 năm do Bộ Thương mại quốc tế Anh (DIT) và Bộ Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao của Anh (DCMS) đồng phát động.

Mạng lưới này dự kiến ​​sẽ tăng cường năng lực chuyên môn kỹ thuật số của Anh trên các thị trường chính, bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Indonesia và Australia, đồng thời hỗ trợ cho các chương trình hợp tác công nghệ giữa Anh và châu Á-Thái Bình Dương. Đại sứ quán Anh cho rằng, việc ra mắt mạng lưới này là hành động kịp thời vì nhu cầu về công nghệ số đang gia tăng sau cuộc khủng hoảng COVID-19 và mạng lưới thương mại kỹ thuật số sẽ giúp các doanh nghiệp CNTT đáp ứng nhu cầu này.

"Chúng tôi đang tạo ra một mạng lưới thương mại kỹ thuật số mới - bắt đầu ở châu Á-Thái Bình Dương, để giúp các doanh nghiệp Anh xâm nhập vào các thị trường mới. Song song đó, các chương về kỹ thuật số tiên tiến trong các hiệp định thương mại tự do của Anh và các nước châu Á-Thái Bình Dương cũng đang được đàm phán", Thủ tướng Anh Boris Johnson nói và cho biết thêm rằng nước Anh sẽ hợp tác với các nước để thiết kế các tiêu chuẩn toàn cầu cho các công nghệ mới nổi, bảo vệ các giá trị tự do, cởi mở và đa nguyên.

Trong khi đó, bà Natalie Black, Ủy viên Thương mại của Anh tại châu Á-Thái Bình Dương khẳng định, mạng lưới mới này "sẽ cho phép cho ta tạo ra sự hợp tác mới, thúc đẩy thương mại và đầu tư, và đảm bảo tất cả chúng ta đều được hưởng lợi từ sự đổi mới kỹ thuật số toàn cầu tốt nhất".

Khẳng định khu vực châu Á-Thái Bình Dương có "tầm quan trọng chiến lược rất lớn đối với Vương quốc Anh”, ông Gerard Grech, giám đốc điều hành của Tech Nation, một nền tảng công nghệ lớn của Anh cho rằng việc kết nối các doanh nghiệp công nghệ của Anh vào các mạng lưới khu vực sẽ giúp các doanh nghiệp này tạo ra bước nhảy vọt khi tiến quân vào các thị trường trọng điểm mới này.

Được biết, Vương quốc Anh cam kết sẽ chi 8 triệu bảng (tương đương 10 triệu USD) để khởi động và điều hành mạng lưới tại châu Á-Thái Bình Dương trong 3 năm tới. Nước này đã thu hút hơn 10 tỷ bảng đầu tư trong năm 2019, đứng thứ 3 sau Mỹ và Trung Quốc. Vương quốc Anh cũng đã chứng minh được sức mạnh của mình trong việc tạo ra các doanh nghiệp công nghệ thành công trong những năm gần đây, với 79 kỳ lân công nghệ được phát triển ở Anh - nhiều hơn cả Đức, Pháp và Israel cộng lại.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Korea Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

Dự án Aeon Mall Huế - Trung tâm thương mại thứ 7 của Tập đoàn Aeon Mall tại Việt Nam và là trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp có quy mô lớn nhất miền Trung dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 9/2024 sẽ mang đến những tác động tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế.

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Return to top