ClockThứ Năm, 21/04/2016 14:11

Vương quốc Anh tổ chức mừng sinh nhật Nữ hoàng Elizabeth II

Ngày 21/4, nhiều hoạt động mừng sinh nhật lần thứ 90 của Nữ hoàng Elizabeth II đã diễn ra khắp nơi trên Vương quốc Anh.

Nữ hoàng Elizabeth II. (Nguồn: ibtimes.com)

Tại thủ đô London, Thủ tướng Anh David Cameron dẫn đầu các nghị sỹ dành những lời chúc mừng đặc biệt gửi tới người đứng đầu Vương quốc. 

Các màn đại bác chào mừng Nữ hoàng bước sang tuổi 90 sẽ được bắn lên tại Công viên Hyde và Tháp London vào đúng ngày sinh của Nữ hoàng 21/4.

Theo kế hoạch, tối cùng ngày, Nữ hoàng Elizabeth II với sự tháp tùng của phu quân là Công tước xứ Edinburgh, cùng vợ chồng con trai cả là Thái tử xứ Wales và Công nương xứ Cornwall sẽ châm lửa ngọn đuốc đầu tiên trong hơn 1.000 ngọn đuốc được thắp lên trên toàn Xứ sở sương mù và nhiều nơi trên thế giới để chào mừng sinh nhật của Nữ hoàng. 

Sau đó là lễ mừng sinh nhật riêng tổ chức tại Lâu đài Windsor với sự tham gia của các thành viên Hoàng gia khác, bao gồm cả Công tước và Công nương xứ Cambridge. 

Các sự kiện mừng sinh nhật Nữ hoàng đã được bắt đầu từ ngày 20/4 khi Nữ hoàng tới thăm văn phòng vận chuyển của hãng bưu chính Thư tín Hoàng gia (Royal Mail) tại thị trấn Windsor để đánh dấu 500 năm ra đời dịch vụ thư tín này. 

Trong thời gian nghỉ ở Lâu đài Windsor, Nữ hoàng cũng sẽ tiếp Tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân tới ăn trưa mừng sinh nhật của bà vào ngày 22/4. 

Sinh nhật thực tế của Nữ hoàng Anh là vào ngày 21/4, nhưng các sự kiện mừng sinh nhật Nữ hoàng sẽ được tổ chức cả trong tháng 5 và tháng 6.

Nữ hoàng Elizabeth II sinh ngày 21/4/1926 là đương kim Nữ hoàng của 16 quốc gia độc lập thuộc khối Thịnh vượng chung Anh gồm Vương quốc Liên hiệp Anh, Canada, Australia và New Zealand, Jamaica, Barbados, Bahamas, Grenada, Papua New Guinea, Quần đảo Solomon, Tuvalu, Saint Lucia, Saint Vincent và Grenadines, Belize, Antigua và Barbuda, và Saint Kitts và Nevis. 

Bà đứng đầu các triều đình riêng rẽ và ngang nhau, thực hiện các nhiệm vụ cho mỗi quốc gia mà bà là nữ quốc vương, cũng như đóng vai trò là Người đứng đầu Khối thịnh vượng Chung, Lãnh đạo Tối cao Giáo hội Anh, Công tước xứ Normandy, Lãnh chúa xứ Mann, và Thủ lĩnh Tối cao xứ Fiji./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh sẽ khởi động các cuộc đàm phán thương mại với Hàn Quốc

Văn phòng Thủ tướng Anh Rishi Sunak mới đây cho biết, nước này và Hàn Quốc sẽ khởi động các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do (FTA) mới và ký kết một hiệp định ngoại giao mới trong chuyến thăm cấp nhà nước đến Anh của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol diễn ra trong tuần này.

Anh sẽ khởi động các cuộc đàm phán thương mại với Hàn Quốc
Vương quốc Anh: Giá thuê nhà tăng với tốc độ kỷ lục

Tạp chí Bloomberg ngày 18/9 cho hay, thị trường bất động sản Vương quốc Anh đã phá vỡ một kỷ lục khác, khi chi phí thuê nhà tăng với tốc độ nhanh nhất trong ít nhất một thập kỷ; trong khi đó, người bán nhà đã đẩy mức giá chào bán lần đầu tiên trong 4 tháng.

Vương quốc Anh Giá thuê nhà tăng với tốc độ kỷ lục

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top