Thế giới

Vương quốc Anh xác nhận trường hợp thứ 3 nhiễm virus corona

ClockThứ Sáu, 07/02/2020 07:50
TTH.VN - Bệnh nhân thứ 3 ở Vương quốc Anh vừa thử nghiệm dương tính với chủng mới của virus corona, Giám đốc Y tế Anh Chris Whitty ngày 6/2 thông tin.

Vẫn còn một đoạn đường rất dài để thành công trong trận chiến vaccine virus CoronaDịch virus corona ảnh hưởng đến kinh tế và chính trị toàn cầuNhật Bản xác nhận thêm 10 trường hợp nhiễm corona trên tàu du lịchASEAN đối phó với mối đe dọa từ virus CoronaWHO phát động chiến dịch chống lại nguồn tin sai lệch về virus corona

Bệnh nhân nhiễm virus corona được điều trị tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. Ảnh minh hoạ: THX/TTXVN

Ông Chris Whitty, Giám đốc Y tế Anh cho hay: "Một bệnh nhân khác vừa thử nghiệm dương tính với virus corona, nâng tổng số các trường hợp nhiễm bệnh ở Vương quốc Anh lên 3 trường hợp".

"Chúng tôi hiện đang làm việc nhanh chóng để xác định bất kỳ sự tiếp xúc nào mà bệnh nhân này đã thực hiện”, Giám đốc Y tế Anh lưu ý.

Bệnh nhân này đang được chuyển đến một trung tâm dịch vụ y tế chuyên khoa.

Hồi tuần trước, Bộ Y tế Vương quốc Anh cho biết, hai người đầu tiên ở Vương quốc Anh được chẩn đoán nhiễm virus đang được điều trị tại một bệnh viện ở thành phố Newcastle, phía đông bắc nước Anh.

Hai bệnh nhân cùng một gia đình ở Anh trước đó đã thử nghiệm dương tính với virus corona, đây là những trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên ở Vương quốc Anh.

Các quan chức y tế Anh trước đó đã cảnh báo rằng, Vương quốc Anh rất có khả năng có các trường hợp nhiễm chủng mới của virus corona, chủng virus xuất hiện lần đầu tiên ở tỉnh Hồ Bắc, miền trung của Trung Quốc, và đã cướp đi mạng sống của hơn 560 người.

Trong khi đó, virus corona được xác nhận lây truyền giữa các hành khách trên một tàu du lịch Nhật Bản đang được cách ly vào ngày 6/2, đồng thời tác động xấu đến sản lượng tại các doanh nghiệp toàn cầu; trong bối cảnh các nhà khoa học trên khắp thế giới đang nỗ lực tìm kiếm một loại vắc-xin ngừa virus.

Cũng trong ngày 6/2, Trung Quốc báo cáo mức tăng hàng ngày cao nhất đối với các ca tử vong do ​​virus corona, tăng 73 trường hợp, nâng tổng số trường hợp tử vong lên 563 trường hợp. Trong khi đó, chỉ có 2 trường hợp tử vong được báo cáo bên ngoài Trung Quốc.

Dịch bệnh này đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu, được cho là xuất hiện vào tháng 12/2019 từ một khu chợ bán động vật hoang dã ở thành phố Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh sẽ khởi động các cuộc đàm phán thương mại với Hàn Quốc

Văn phòng Thủ tướng Anh Rishi Sunak mới đây cho biết, nước này và Hàn Quốc sẽ khởi động các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do (FTA) mới và ký kết một hiệp định ngoại giao mới trong chuyến thăm cấp nhà nước đến Anh của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol diễn ra trong tuần này.

Anh sẽ khởi động các cuộc đàm phán thương mại với Hàn Quốc
Vương quốc Anh: Giá thuê nhà tăng với tốc độ kỷ lục

Tạp chí Bloomberg ngày 18/9 cho hay, thị trường bất động sản Vương quốc Anh đã phá vỡ một kỷ lục khác, khi chi phí thuê nhà tăng với tốc độ nhanh nhất trong ít nhất một thập kỷ; trong khi đó, người bán nhà đã đẩy mức giá chào bán lần đầu tiên trong 4 tháng.

Vương quốc Anh Giá thuê nhà tăng với tốc độ kỷ lục
Return to top