ClockThứ Sáu, 28/07/2017 08:44

Vượt Bill Gates, ông chủ Amazon trở thành người giàu nhất thế giới

TTH.VN - Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Amazon.com Inc - ông Jeff Bezos, đã vượt mặt tỷ phú công nghệ Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới, khi thu được lợi nhuận từ cổ phiếu của công ty thương mại điện tử này tăng lên tới 90,6 tỷ USD.

Tài sản ông Trump bốc hơi 1 tỉ USDBill Gates và tỷ phú thế giới đầu tư 1 tỷ USD vào năng lượng sạchLời khuyên của Bill Gates cho sinh viên muốn thay đổi thế giới

Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Amazon.com Inc - ông Jeff Bezos. Ảnh: AP

Theo tạp chí Forbes, cổ phiếu của Amazon đã tăng 1,6% vào đầu phiên giao dịch hôm qua (27/7), làm tăng giá trị ròng đang nắm giữ của ông Bezos - người sáng lập và là cổ đông lớn nhất của công ty, lên tới 1,4 tỷ USD.

Cổ phiếu của Amazon tăng cao sau khi báo cáo lợi nhuận quý thứ hai của gã khổng lồ thương mại điện tử này được công bố ở phiên đóng cửa ngày 26/7. Các nhà phân tích kỳ vọng, doanh thu của nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới Amazon tăng 22% lên 37,2 tỷ USD, theo Reuters.

Ông Bezos, 53 tuổi, một người tương đối mới khi đứng đầu danh sách của Forbes, được hưởng lợi từ sự mở rộng dường như vô tận của Amazon vào các thị trường mới. Công ty này có kế hoạch mua lại Whole Foods Market Inc, đồng thời đang có những bước tiến trong mảng kinh doanh thời trang, Hollywood, máy tính doanh nghiệp và bán lẻ nói chung từ Ấn Độ cho đến Mexicô.

Theo tạp chí Forbes, với 90,6 tỷ USD, tài sản của tỷ phú Jeff Bezos nhiều hơn của nhà sáng lập Microsoft Bill Gates 500 triệu USD. Được biết, ông Bill Gates đã dành 31,1 tỷ USD cho các hoạt động từ thiện trong năm 2016 và có giá trị ròng ở mức 90,1 tỷ USD.

Bảo Nghi (Lược dịch từ USNews & WSJ)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela

Theo dữ liệu vừa công bố ngày 1/4, Venezuela đang phải đối mặt với số vụ cháy rừng kỷ lục khi hạn hán do biến đổi khí hậu tàn phá khu vực rừng nhiệt đới Amazon.

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Thuế tỷ phú toàn cầu có thể mang lại 250 tỷ USD

Tổ chức EU Tax Observatory ngày 23/10 cho biết, chính phủ các nước nên mở một mặt trận mới trong cuộc trấn áp quốc tế về trốn thuế với việc đưa ra mức thuế tối thiểu toàn cầu áp dụng cho các tỷ phú, qua đó mỗi năm có thể thu về 250 tỷ USD.

Thuế tỷ phú toàn cầu có thể mang lại 250 tỷ USD
Vị tỷ phú Mỹ với thiện tâm hào phóng

​Với Bệnh viện Trung ương Huế, Charles Chuck Feeney - tỷ phú Mỹ là người có nhiều đóng góp trong việc nâng cao chất lượng điều trị, cứu sống bệnh nhân. Không chỉ thế, hàng ngàn cán bộ y tế trong, ngoài nước có cơ hội học tập, trao đổi những quy chuẩn và kỹ thuật mới từ công trình được ông tài trợ.

Vị tỷ phú Mỹ với thiện tâm hào phóng
Bộ trưởng Brazil thành lập lực lượng đặc nhiệm ứng phó với hạn hán chưa từng có ở Amazon

Chính phủ Brazil đang chuẩn bị thành lập một lực lượng đặc nhiệm để cung cấp hỗ trợ khẩn cấp cho người dân ở khu vực Amazon đang bị hạn hán nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến các con sông vốn là nguồn hỗ trợ sinh kế của họ, Bộ trưởng Bộ Môi trường Brazil Marina Silva cho biết.

Bộ trưởng Brazil thành lập lực lượng đặc nhiệm ứng phó với hạn hán chưa từng có ở Amazon
Return to top