ClockThứ Bảy, 26/02/2022 15:13

Vượt dịch với thể dục online

TTH - Đợt dịch vừa qua, việc các hàng quán còn trụ lại trên mặt tiền của các cung đường lớn đã là một sự nỗ lực của các cơ sở dịch vụ. Những giới hạn cần được thực hiện, ảnh hưởng và thách thức chung, cộng với thời buổi công nghệ số lên ngôi, những dịch vụ nào có thể chuyển đổi sang hình thức trực tuyến đều được tận dụng và phát huy triệt để.

Chuẩn bị kỹ phương án dạy thể dục online

Các phòng tập sau dịch tương đối vắng khách, nhường chỗ cho các hoạt động online

Điều này được nhìn thấy rõ nhất trong sự chuyển mình của lĩnh vực thể dục thể thao. Thế là từ ngày có COVID-19, có học trực tuyến, mua sắm trực tuyến, nay “kèm tập thể thao online” cũng bắt đầu nổi bật và phổ biến với người dân xứ Huế. Ý bảo người dân, tức dành đủ cho các cô, dì, chú bác, anh, chị, cậu mợ... miễn là có nhu cầu cải thiện sức khỏe, cải thiện vóc dáng và đảm bảo có các thiết bị kết nối mạng cơ bản là có thể tham gia được.

Từ vài năm trước, kèm tập thể thao online vốn đã rất được ưa chuộng, nhất là tại các thành phố lớn, được dẫn đầu bởi các huấn luyện viên (PT) tên tuổi như Trangtrangfitness, Thủy Miu, Hana Giang Anh... Họ mở các lớp học online để đáp ứng nhu cầu cho tất cả học viên ở các tỉnh, thành khác không thể đến tập trực tiếp. Nay cũng vì lý do hạn chế đi lại, cộng thêm các trung tâm cũng mở cửa còn thưa và các PT freelance cần phải thích ứng để tiếp tục theo đuổi nghề, kèm tập online cũng nhờ vậy mà có được cho mình một chỗ đứng đang dần vững chãi.

Hướng dẫn khách hàng qua mạng

Hợp thời, nên bất chấp hạn chế to lớn nhất là không có đầy đủ thiết bị chuyên môn cho từng vùng cơ thể như những gì được cung cấp tại các Gym Center, song kèm tập online vẫn đánh đúng vào tâm lý không tốn nhiều thời gian đi lại và đặc biệt là có mức giá rẻ hơn nhiều so với đến tại các trung tâm, hay thuê PT riêng trực tiếp giảng dạy. Chị Ngọc Hân (24 tuổi, TP. Huế) chia sẻ: “Mình chọn tập kèm online vì mức giá ổn, chỉ tầm 5 triệu đồng cho 30 buổi tập, chỉ bằng 1/3 chi phí khi trải nghiệm dịch vụ tương tự tại các trung tâm. Vừa hợp túi tiền, lại chủ động thời gian và thuận tiện, mình đồng ý liền dù những gì mình có chỉ là vài cục tạ đơn mua ngoài tiệm”. Trong khi đó, chị Thu Hằng (50 tuổi) lại đến với hình thức tập kèm này sau khi biết mình là F1, phải tự cách ly tại nhà, song vẫn muốn duy trì chế độ tập luyện như cũ.

Tuy hạn chế về thiết bị, song hình thức tập kèm trực tuyến này lại được “cứu vớt” nhờ sự đa dạng về các cách thức hướng dẫn và tập luyện. Cụ thể, một số PT Freelancer sẽ quay động tác và gửi học viên. Học viên sau khi nghe hướng dẫn, nhìn mẫu và quay bài tập của mình lại để PT chỉnh dáng. Một số khác sẽ cùng học viên tập luyện qua các ứng dụng liên lạc như Facetime, Google Meet... để tiện bề hướng dẫn, theo dõi và giám sát kịp thời. Càng về sau này, cách kèm thứ hai ngày càng là lựa chọn của nhiều người. PT Thiện Phước có lần bảo: “Tuy hình thức này mới, được nhiều người đón nhận, song đây cũng là thách thức với chính mình để vẫn duy trì chất lượng buổi tập, cũng như duy trì ý chí, sự hào hứng cho học viên dù họ đang workout một mình”.

Cũng như các thầy, cô tiếp cận với hình thức giảng dạy mới, các PT theo nghề kèm tập online cũng phải nghiên cứu giáo án tập cho từng học viên, cải thiện khả năng phân tích, hướng dẫn cụ thể và luyện mắt thật kỹ để đánh giá và sửa chữa kịp thời những lỗi sai của khách hàng, khi những gì có thể đều được thực hiện qua màn hình máy tính, điện thoại. Trong khi đó, khách hàng vẫn cần giữ vững tinh thần tập luyện, chỉ cần không giả vờ, hết pin tắt máy là được.

Thú thực, về cái sự tập kèm online, với nhiều người có thể là sự lựa chọn, nhưng với chính mình, hành trình này lại bắt đầu bằng những điều bất đắc dĩ. Tôi nhớ rõ, ngày biết mình trở thành F0, mọi hoạt động đều phải gián đoạn để nhường đường cho việc cách ly, xông mũi, xúc họng và đinh ninh phải nghỉ ngơi cho lại sức. Ấy là vậy, nhưng cứ đúng 7h, anh PT lại gọi và gằn giọng bảo “em không có nghỉ buổi nào hết. Buổi này, tập gồng core hít thở sâu để lấy nhiều hơi vào phổi. Anh chẳng tính cho em tuần tập này đâu. Khỏe lên rồi tính tiếp”. Tôi chẳng muốn tính tiếp chút nào, chỉ thấy mình cứ duy trì cuộc gọi với đầu dây bên kia, rồi hớp hơi, gồng bụng thở phì phò bằng cả sức lực. Mấy lúc này, tui “ngó” thấy quý PT của mình dữ lắm, bởi ít nhất cũng có ai đó vực mình dậy khỏi những buổi nằm dài nhìn ra vườn qua lớp kính tường dày xịch, để được hối thúc phải chiến đấu với COVID-19 với nhiều sự tin tưởng hơn, rằng dù đã nhiễm, nhưng có vận động, nên bản thân mình, rồi sẽ khỏe lại, nhanh thôi...!

Bài, ảnh: HẠ AN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sắm Tết online

Giáp Tết là thời gian mọi người bận rộn, tất bật, vừa vì công việc cuối năm, vừa lo dọn dẹp, mua sắm. Năm nay, tôi nhàn nhã hơn nhờ mua sắm online thay vì phải lặn lội, lỉnh kỉnh mua sắm ở chợ, siêu thị.

Sắm Tết online
Thông tin doanh nghiệp
Khám phá lộ trình học IELTS cho người đi làm tại Jaxtina

Do tính chất công việc và xu hướng phát triển của xã hội ngày càng quốc tế hoá, nên đòi hỏi người đi làm phải biết sử dụng tiếng Anh. Vậy nên học ở đâu? Lộ trình như thế nào? Qua bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một trung tâm uy tín hàng đầu hiện nay - Trung Tâm Anh Ngữ Jaxtina. Hãy cùng đón đọc nhé.

Khám phá lộ trình học IELTS cho người đi làm tại Jaxtina
Thông tin doanh nghiệp
Ghế tập Gym nâng cao sức khỏe, an toàn khi tập luyện thể hình

Ghế tập Gym là thiết bị hỗ trợ đắc lực cho quá trình rèn luyện sức khỏe, thể hình. Người dùng có thể sử dụng ghế tập tạ để tạo sự săn chắc cho các nhóm cơ tại vị trí mong muốn. Thiết bị này được sử dụng phổ biến tại các phòng tập Gym, câu lạc bộ thể hình hay tại nhà riêng. Phụ thuộc vào kích thước, cấu tạo, nguyên liệu, ghế tập tạ có thể giao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng.

Ghế tập Gym nâng cao sức khỏe, an toàn khi tập luyện thể hình

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top