ClockThứ Sáu, 22/01/2021 14:55

Vượt khó, tăng gia sản xuất

TTH - Thăm khu tăng gia sản xuất (TGSX) của Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3, Bộ CHQS tỉnh sau thời gian dài mưa rét, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên. Khu vườn rộng hơn 2.000m2 là màu xanh của các loại rau...

"Bác sĩ" của xe tăngTăng gia giỏi để nâng cao chất lượng đời sống bộ đội

Công tác chăn nuôi của Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 là điểm sáng

Những luống rau với nhiều chủng loại gồm rau cải xanh, cải bẹ, rau cải cúc, xu hào, rau mùi, hành... đang vào độ thu hoạch.

Đại úy Lê Như Phương, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 cho biết: Sau khi lũ đi qua, Chỉ huy Tiểu đoàn đã huy động tối đa cán bộ, chiến sĩ tranh thủ từng ngày nghỉ, giờ nghỉ xuống vườn tập trung cải tạo đất, lên luống và trồng các loại rau. Chúng tôi chọn trồng các loại rau dài ngày và xen canh rau ngắn ngày để có thể gối thu hoạch, ăn hết rau này thì đã có rau khác thay thế; số su hào, cải bắp này sẽ kịp để đơn vị thu hoạch cho cán bộ, chiến sĩ ăn tết Nguyên đán.

Do dịch COVID-19, bão, lũ kéo dài nhiều tháng, đơn vị phải phân tán lực lượng để thực hiện các nhiệm vụ quan trọng khác, ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả TGSX của Tiểu đoàn. Trước tình hình đó, Đảng ủy, Chỉ huy tiểu đoàn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị vừa hoàn thành công tác tham gia phòng, chống dịch, giúp Nhân dân khắc phục hậu quả bão, lụt đồng thời hoàn thành tốt việc chuyên môn, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; vừa đẩy mạnh công tác TGSX.

Theo Đại úy Lê Như Phương, các tháng 4, tháng 5 thì tập trung làm giàn trồng bầu, bí xanh, bí ngô vì các loại quả này có thể để được lâu, ăn được nhiều ngày. Các tháng khác thì trồng rau theo thời vụ. Hiện nay, đơn vị đã làm vườn mái che diện tích hơn 500m2, đã góp phần rất lớn để công tác TGXS của đơn vị đạt hiệu quả kinh tế cao hơn, nhất là thời điểm mưa gió dài ngày như vừa qua. Do đó, mặc dù năm 2020 có nhiều khó khăn, nhưng kết quả TGSX của đơn vị vẫn vượt chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra.

Cùng với đẩy mạnh tăng gia sản xuất quanh bếp, quanh vườn, năm 2020, công tác chăn nuôi của Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 cũng được đơn vị chú trọng đầu tư và đang đạt được kết quả tương đối cao. Hiện tại, đơn vị đang có đàn bò hơn 20 con; đàn lợn thịt gần 30 con; đàn gia cầm gà, vịt, ngan 1.045 con và hàng chục tấn cá các loại đang được thu hoạch dần.

Để có được kết quả trên, Tiểu đoàn đã thường xuyên củng cố lại chuồng trại kiên cố, thoáng mát về mùa hè, ấm áp vào mùa đông; chủ động tiêm phòng dịch cho các loại gia súc, gia cầm theo đúng quy trình do đó không có hiện tượng gia súc, gia cầm bị mắc bệnh; bên cạnh đó, tận dụng diện tích rộng rãi, đơn vị huy động bộ đội bỏ công trồng thêm các loại cỏ, rau để phục vụ công tác chăn nuôi được hiệu quả hơn. Hiện, công tác chăn nuôi của Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 đang được đánh giá là đơn vị dẫn đầu của Bộ CHQS tỉnh.

Từ việc làm tốt công tác TGSX, chăn nuôi đã góp phần nâng cao chất đời sống, chất lượng bữa ăn hàng ngày, qua đó, giúp cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong toàn Tiểu đoàn luôn an tâm công tác, khắc phục khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: Lê Sáu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
Chị Viễn vượt khó làm kinh tế giỏi

Phát triển kinh tế từ chăn nuôi và kinh doanh buôn bán, mỗi năm thu nhập trên 250 triệu đồng, chị Trần Thị Viễn, sinh năm 1974 (Thủy Vân, TP. Huế) là tấm gương phụ nữ phát triển kinh tế giỏi ở địa phương.

Chị Viễn vượt khó làm kinh tế giỏi
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69

Nhà Máy Cơ Khí P69 là đơn vị hoạt động lâu năm trong lĩnh vực cung cấp và sản xuất thang máng cáp tại Việt Nam. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành nghề, công ty luôn đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với giá thành phù hợp.

Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69
Thông tin doanh nghiệp:
Quy trình sản xuất ống gió ở Nhà Máy P69 có gì khác biệt?

Nhà Máy Cơ Khí P69 hiện nay đang là đơn vị sản xuất ống gió hàng đầu Việt Nam. Hệ thống sản xuất của nhà máy sử dụng các loại máy móc với công nghệ tiên tiến cùng quy trình chặt chẽ nên cho ra những sản phẩm chất lượng đáp ứng hầu hết các yêu cầu của khách hàng.

Quy trình sản xuất ống gió ở Nhà Máy P69 có gì khác biệt
Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất đầu năm

Đơn hàng tăng, tinh thần lao động hăng say trở lại ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 là bức tranh chung tại các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu hiện nay.

Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất đầu năm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top