ClockThứ Hai, 07/08/2017 13:36

Vượt lên hoàn cảnh, sống yêu thương

TTH - Không những vượt lên hoàn cảnh để tiếp tục sống có ích, Đại úy Nguyễn Tín, hiện công tác tại Đội Tham mưu Tổng hợp, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh còn là “hạt nhân”, cùng những thành viên Câu lạc bộ (CLB) chim cảnh phường Thủy Châu, TX. Hương Thủy giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó, người neo đơn, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Nguyễn Tín (hàng sau, đầu tiên, bên trái) trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn

Nghị lực

Tốt nghiệp đại học (Trường Cảnh sát Nhân dân TP. Hồ Chí Minh) năm 2012, anh Tín được phân công công tác tại Phòng CSGT Công an tỉnh. Ngày 10/1/2015, khi anh Tín cùng các đồng nghiệp đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại Km10+100 trên tuyến đường tránh TP.Huế, đoạn thuộc địa phận phường Hương Hồ, TX.Hương Trà thì một xe container chạy với tốc độ cao bất ngờ đâm vào xe CSGT đang đỗ ở bên đường. Cú đâm mạnh khiến cả hai xe lao xuống vực sâu rồi bốc cháy dữ dội. Vụ tai nạn khiến anh Tín bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng chấn thương sọ não hở, đa chấn thương, phổi bị dập 2 bên, vỡ xoang trán, gãy xương chấn mũi. 

“Chấn thương nặng khiến phần hộp sọ bên phải bị vỡ, tay trái và chân trái bị liệt, chỉ có thể nằm một chỗ. Thời gian đầu xuất viện về nhà, tôi phải tập đi như một đứa trẻ”- anh Tín nhớ lại. Phải chiến thắng bản thân, vượt lên nghịch cảnh là điều mà Đại úy Tín luôn tự nhắc nhở mình trong những tháng ngày vật lộn với thương tật. Ngoài sự hỗ trợ của bác sĩ phục hồi chức năng, anh tự tập đi bằng cách leo bậc thang. “Mỗi ngày chỉ vài bước cũng cần đến sự cố gắng rất lớn, đôi khi đau quá phải bò, lết. Nhưng khi “chinh phục” được cái cầu thang, tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì mình đã mạnh mẽ và tin có ngày sẽ bước ra cuộc đời, trở lại với nhiệm vụ”.

Thời gian dài chữa trị với 3 lần phẫu thuật hộp sọ, 1 lần phẫu thuật cấy ghép phần da bị bỏng và 2 lần mổ mắt, việc đi lại khó khăn, nhưng sự động viên của gia đình, bạn bè, cơ quan, đơn vị, đồng chí, đồng đội…đã mang đến cho anh Tín thêm nhiều nghị lực, vươn lên sống có ý nghĩa.

Biết sẻ chia

Là chủ nhiệm CLB chim cảnh phường Thủy Châu, anh Tín cũng là “hạt nhân” gắn kết 25 thành viên trong CLB giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó, người neo đơn, gia đình có hoàn cảnh khó khăn... Các anh Nguyễn Văn Vạn, Nguyễn Đình Cảnh (thành viên CLB) chia sẻ, khi chủ nhiệm CLB đề xuất chung tay duy trì thường xuyên hoạt động thiện nguyện, mọi người ai cũng hưởng ứng vì đây là việc làm có ý nghĩa. Gần đây nhất, 20 suất quà, mỗi suất trị giá từ 200.000 đồng đến 250.000 đồng đã được các thành viên CLB chuyển đến 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 10 học sinh nghèo vượt khó cùng những lời động viên ấm áp.

“Món quà không lớn, nhưng tấm lòng của anh Tín và các thành viên CLB rất đáng quý đối với những người khó khăn như chúng tôi. Đó là động lực để chúng tôi vươn lên trong cuộc sống”- bà Nguyễn Thị Thiểu thuộc diện hộ nghèo ở tổ 3 phường Thủy Châu tâm sự. Em Phan Thị Thu Ngân, học sinh Trường THCS Thủy Châu cũng bày tỏ, đây là lần thứ 2 em được nhận quà từ CLB Chim cảnh của phường. Sẽ tiếp tục cố gắng vượt qua khó khăn để đến trường là lời cảm ơn của em dành cho chú Tín và các chú trong CLB. Ông Dương Đình Ruộng, cán bộ phụ trách Văn phòng UBND phường Thủy Châu nhận xét: “Hoạt động thiện nguyện của CLB chim cảnh đem lại lợi ích xã hội, gắn kết yêu thương”.

Hết lòng với nhiệm vụ mà Nhân dân giao phó, anh Tín thể hiện tình yêu đó qua ca khúc “Tự hào là người Cảnh sát Nhân dân” do anh sáng tác và được chọn đăng trên Tạp chí Công an Nhân dân. Với tình yêu nghề, yêu đời cháy  bỏng, Đại úy Nguyễn Tín đã vượt lên hoàn cảnh để quay trở lại với nhiệm vụ, là chiến sĩ công an.

Võ Thùy Trang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thấu hiểu để yêu thương

Mang đến những hiệu quả rõ rệt trong công tác tuyên truyền và bảo vệ quyền trẻ em, thời gian gần đây, Hội Bảo vệ quyền Trẻ em (BVQTE) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường sự gắn kết, thấu hiểu giữa phụ huynh và con trẻ.

Thấu hiểu để yêu thương
Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Vì một môi trường sống sạch đẹp

Năm nay, chiến dịch Giờ Trái đất được Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) phát động với chủ đề “Giảm dấu chân carbon - hướng tới Net zero” “Reducing carbon footprint towards net zero”.

Vì một môi trường sống sạch đẹp
Mùa hoa bình yên

Sáng nay trời trở lạnh. Cái lạnh mang hơi hướm của một tiết xuân đang đầy. Mưa lún phún rơi nhẹ trên những luống cải ngồng đang vàng hoa. Mùa hoa cải của ngày tháng đầu năm ở Huế mới đẹp làm sao. Cả một bãi dài là màu xanh êm dịu và màu vàng thắm đượm dưới mắt tơ. Hoa cải mang mùi ngai ngái, vất vưởng khó tan. Hương cải theo gió bay xa.

Mùa hoa bình yên
Return to top