ClockThứ Ba, 30/08/2022 06:45

Vượt nắng, thắng mưa

TTH - Là đơn vị chủ lực trong diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh sắp tới, để đảm bảo công tác chuẩn bị đúng tiến độ, đạt kết quả cao, Trung đoàn Bộ binh 6 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) huy động gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ xây dựng công sự, trận địa.

Đảm bảo vũ khí, trang bị cho diễn tập khu vực phòng thủAn toàn vũ khí cho cuộc diễn tập quy mô

Chuẩn bị chu đáo để cuộc diễn tập đạt kết quả cao

Có mặt tại điểm trú quân, nơi sẽ diễn ra nhiều nội dung diễn tập, như đánh địch đổ bộ đường biển, diễn tập thực binh…, mới thấy tinh thần “vượt nắng, thắng mưa” của các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 6.

Giữa cái nắng oi bức cuối tháng 8, với bốn bề cát trắng, những bao cát nặng trịch được các chiến sĩ thoăn thoắt vận chuyển để làm công sự, trận địa. Người đẩy xe rùa, xe cải tiến vận chuyển đất cát, người sắp xếp và ngụy trang sao cho công sự bảo đảm đúng kích thước và tính chiến thuật cao, ngụy trang tốt. Người thì lắp ráp, vận chuyển các phương tiện kỹ thuật để phục vụ cho diễn tập…Mỗi người một việc, ai cũng tăng tốc cho kịp tiến độ. Sau một thời gian ngắn thực hiện, hệ thống hầm, hào được đào xong, đảm bảo kỹ thuật với những lớp bao cát dày, chắc chắn.

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Lợi, Tiểu đoàn trưởng, Tiểu đoàn Bộ binh 1, Trung đoàn 6 cho biết, gần 1 tháng nay, dù thời tiết nắng nóng, nhưng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đơn vị vẫn chạy đua với thời gian để hoàn thiện những công đoạn cuối cùng của hệ thống hầm hào, công sự chuẩn bị cho diễn tập. Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh là một nhiệm vụ quan trọng, do đó, cán bộ, chiến sĩ luôn đề cao tinh thần, trách nhiệm của mình và cũng nỗ lực hết mình để thực hiện công tác chuẩn bị đạt kết quả tốt nhất.

Tại khu vực diễn tập đánh địch tiến công hỏa lực đường không, các lực lượng được phân công đảm nhiệm từng hạng mục đã chủ động khắc phục khó khăn với quyết tâm sẽ hoàn thành công tác chuẩn bị sớm hơn kế hoạch. Bên trận địa súng máy phòng không 12ly7, dưới cái nắng oi bức, hàng chục cán bộ, chiến sĩ đơn vị vẫn miệt mài đào đất và đắp công sự.

Có mặt chỉ huy bộ đội xây dựng hệ thống công sự trận địa, Trung tá Trần Phương Nam, Trung đoàn trưởng, Trung đoàn Bộ binh 6 cho biết: "Sau khi có chỉ thị của trên về diễn tập KVPT tỉnh, Đảng ủy Trung đoàn đã ra nghị quyết chuyên đề lãnh đạo nhiệm vụ diễn tập. Đơn vị xây dựng kế hoạch; tổ chức phát động thi đua, xây dựng quyết tâm cho cán bộ, chiến sĩ... Do vậy, 100% cán bộ, chiến sĩ đều tích cực, hăng hái tham gia công tác chuẩn bị với tinh thần, trách nhiệm cao nhất".

Trên thao trường bắn chiến đấu của Bộ CHQS tỉnh, trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 6 đang tích cực trinh sát đường hành quân và khu vực trú quân chiến đấu để bố trí các tuyến mục tiêu phục vụ cho nội dung diễn tập, trong đó có nội dung Trung đoàn Bộ binh làm nhiệm vụ cơ động đánh địch trên các hướng.

Trung úy Trần Văn Nhật, Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn Bộ binh 6 chia sẻ: Quá trình tham gia chuẩn bị cho diễn tập chúng tôi gặp nhiều khó khăn do thời tiết mưa, nắng thất thường, khu vực thực binh cỏ cây rậm rạp, xa trung tâm, điều kiện thiếu thốn… song với tinh thần trách nhiệm cao, cán bộ, chiến sĩ quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ sớm nhất để công tác huấn luyện bắn chiến đấu trước khi diễn tập chính thức đạt kết quả tốt và theo đúng kế hoạch.

Ở Khu sơ tán của sở chỉ huy, không khí lao động hăng say với các nhiệm vụ xây dựng vị trí sơ tán của sở chỉ huy, của các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị…

Song song với công tác chuẩn bị công sự trận địa, đơn vị đang khẩn trương xây dựng kế hoạch huấn luyện bổ sung phục vụ cho diễn tập. Trung đoàn  đã tổ chức bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ về quy trình diễn tập theo từng chuyên ngành và theo cương vị, chức trách được giao; huấn luyện bổ sung cho cán bộ, chiến sĩ để gắn lý thuyết đã học vào từng tình huống cụ thể theo kịch bản diễn tập.

Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh gắn với diễn tập MT-22 là cuộc diễn tập quy mô, sự kiện quan trọng của địa phương, do đó mọi công tác, từ khâu chuẩn bị, lên kế hoạch đều được các đơn vị thực hiện nghiêm túc. Với trách nhiệm là đơn vị chủ lực của Bộ CHQS tỉnh, Trung đoàn Bộ binh 6 đã huy động lực lượng tham gia chuẩn bị, diễn tập. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho diễn tập của đơn vị cơ bản đã hoàn thành, sẵn sàng cho các buổi huấn luyện và diễn tập theo đúng kế hoạch.

Bài, ảnh: Nguyễn Đình Trình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 24/4, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đến thăm và tặng quà một số chiến sĩ Điện Biên trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ ở trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

Chiều 10/4, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Trường THCS Phạm Văn Đồng (TP. Huế) tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”.

Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”
Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Return to top