Thể thao
Lượt 2 bảng B – VCK Euro 2020: Đan Mạch – Bỉ (23h ngày 17/6)

Vượt qua cú sốc

ClockThứ Năm, 17/06/2021 14:13
TTH.VN - Mọi thứ đang bất lợi với Đan Mạch trong lần đón tiếp Bỉ vào đêm nay. Dẫu vậy, việc giữ lại 1 điểm trên sân Copenhagen không phải là nhiệm vụ bất khả thi với “Những chú lính chì”…

Đẳng cấp của Cơn lốc màu da camCơ hội cho UkraineThiên thanh thắng nhọc

Chỉ cần chầm chân Bỉ, Đan Mạch (phải) vẫn còn cơ hội đi tiếp. Ảnh: Thanhnien

Dễ dàng hạ gục Nga với tỷ số 3-0 tại Saint-Petersburg, tuyển Bỉ đã phần nào cho thấy đẳng cấp và sức mạnh đáng sợ của mình ngay ở trận đầu ra quân.

Thật ra, sức mạnh mà Bỉ thể hiện trước Nga không có gì quá bất ngờ, bởi nhiều năm qua, Bỉ vẫn luôn được xếp vào nhóm những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Euro và World cup. Và danh hiệu “đệ tam anh hào” tại World Cup 2018 là một khẳng định.

Đến với Euro 2020 với những cái tên đắt giá, như: Courtois, Alderweireld, Vermaelen, Vertonghen, Witsel, De Bruyne, Carrasco, Eden Hazard, Mertens và Lukaku…, thì kể cả khi Đan Mạch được chơi trên sân nhà và không bị ảnh hưởng bởi cú sốc mang tên Eriksen, khả năng “Những chú lính chì” phải tan chảy trước sức nóng từ “Bầy quỷ đỏ” là điều không quá bất ngờ với nhiều người.

Chưa hết, với việc chỉ cần thêm một trận thắng, thầy trò HLV Roberto Martinez sẽ như tuyển Italia – tức là sớm giành vé vào vòng knock – out càng khiến Bỉ thêm quyết tâm trước một đối thủ đang gặp nhiều vấn đề về tâm lý và lực lượng.

Phía bên kia chiến tuyến, tuy từng vị trí cầu thủ trên sân không quá nổi bật cũng như không có ngôi sao thật sự đẳng cấp, nhưng bù lại, Đan Mạch là đội bóng có lối chơi gắn kết, cân bằng giữa công và thủ được vận hành dựa trên nền tảng thể lực sung mãn. Điều này giúp Đan Mạch vẫn là đội bóng được đánh giá cao trong cuộc đối đầu trước bất kỳ ông lớn nào.

Ở chuyến đón tiếp Bỉ trên sân nhà Copenhagen đêm nay, rõ ràng, Đan Mạch đang bất lợi và thua sút đối thủ về nhiều mặt. Dẫu vậy, trong bóng đá, đội yếu hơn, gặp nhiều bất lợi hơn chưa hẳn đã thua.

Cú sốc mang tên Eriksen chắc chắn ảnh hưởng nhiều đến tinh thần của “những chú lính chì”, minh chứng là họ không thể trụ vững trước Phần Lan – đội bóng yếu hơn - ở trận đầu ra quân. Tuy nhiên, dù không thể có mặt trong đội hình đón tiếp Bỉ, nhưng tin vui khi tính mạng của người nhạc trưởng không còn bị đe dọa chính là liều thuốc tinh thần cực lớn cho toàn thể tuyển Đan Mạch. Kết hợp từ sức nóng trên khán đài, đoàn quân của HLV Kasper Hjulmand chắc chắn sẽ ra sân với 200% khí thế và sức lực.

Tất nhiên, nếu chỉ từng đó thì Đan Mạch vẫn chưa có cửa để dành điểm trước một tuyển Bỉ trội hơn.

Bên cạnh một đội hình chuyển đổi linh hoạt, giàu sức tấn công với sơ đồ 4-3-3 rất hiệu quả khi mà ở vòng loại, họ bất bại với 4 trận thắng, 4 trận hòa, ghi 23 bàn thắng và chỉ 6 lần để thủng lưới, Đan Mạch còn rất nguy hiểm ở những tình huống bóng chết nhờ vào những cái tên có khả năng chơi đầu tốt như Kjaer, Poulsen hay Dolberg. Đó chính là vũ khí để đội chủ sân Copenhagen áp chế sức mạnh đến từ tuyển Bỉ.

Không phải ngẫu nhiên, người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới gọi tên Đan Mạch là “Những chú lính chì dũng cảm”. Và nếu giành được kết quả có lợi ở trận đấu đêm nay, biết đâu, Đan Mạch lại viết nên câu chuyện thần kỳ như thế hệ đàn anh của họ từng làm khi đăng quang tại Euro 1992.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Return to top