Thể thao
Vòng 8 Giải hạng Nhất Quốc gia 2020:

Vượt qua đội nhất bảng, CLB bóng đá Huế đang gần với mục tiêu giai đoạn 1

ClockChủ Nhật, 19/07/2020 19:42
TTH.VN - Lợi thế sân nhà cùng việc tiến sát top 6 là động lực để CLB Bóng đá Huế bung hết sức mình trong chuyến đón tiếp S. Khánh Hòa BVN trên sân Tự Do chiều 19/7, bất chấp đội bóng phố biển đang đứng nhất BXH sau 7 vòng đấu.

Tháng 7 đầy gian nanThất bại đáng tiếc của CLB Bóng đá Huế trên sân Quy Nhơn


CLB Bóng đá Huế (áo trắng) đang tràn đầy cơ hội lọt vào nhóm A sau khi kết thúc giai đoạn 1

Xét trên mọi phương diện, S. Khánh Hòa BVN là đội bóng áp đảo CLB Bóng đá Huế về mọi mặt. Vậy nên, không quá ngạc nhiên khi thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng tỏ ra khá thận trọng ngay từ phút khai cuộc trước cựu binh V – League.

Sau khoảng 5 phút bị dồn ép, CLB Bóng đá Huế dần lấy lại thế trận khi những chân sút Cố đô ít nhiều tạo nên sóng gió trước khung thành đội khách từ những tình huống cố định.

Với thực lực trội hơn, thế chủ động và tỷ lệ kiểm soát bóng vẫn thuộc về S. Khánh Hòa BVN trong phần lớn thời gian hiệp đấu đầu tiên, tuy nhiên, bên cạnh sự thận trọng của hạng phòng ngự 5 người, khả năng phối hợp và xâm nhập khu vực 16m50 giữa Phi Pha và Văn Sang ở tuyến trên đã giúp khung thành CLB Bóng đá Huế bớt đi nhiều áp lực.

Những phút cuối hiệp một, đội chủ sân Tự Do bất ngờ đẩy nhanh tốc độ trận đấu cùng những pha xâm nhập khu vực 16m50 khá nguy hiểm. Với kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến tại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam, đội bóng phố biển vẫn đứng vững cho đến khi kết thúc hiệp đấu đầu tiên.

Tốc độ hiệp hai được đẩy nhanh ngay từ đầu khi CLB Bóng đá Huế liên tục có những pha khuấy đảo hàng thủ đối phương. Trong đó, đáng tiếc nhất là đường chuyền của Phi Pha cho Thanh Minh ở phút 57. Trong thế đối mặt thủ môn, nếu nhanh hơn 1 nhịp, tiền đạo người A Lưới đã có thể giúp đội nhà vượt lên dẫn trước.

Tiếp tục gia tăng sức ép, HLV Nguyễn Đức Dũng ngay sau đó lần lượt tung Thiên Ân, Văn Chiến, Công Sơn và Văn Quyết vào sân. Đến phút 81, sau pha lộn xộn từ quả đá phạt ngoài khu vực 16m50, một cầu thủ S. Khánh Hòa BVN đã dùng tay chơi bóng trong vòng cấm.

Trên chấm phạt đền, cú sút quyết đoán của Văn Sang đã giúp CLB Bóng đá Huế vượt lên dẫn trước 1-0. Và đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu, bất chấp sau bàn thua, các chân sút phố biển liên tục gia tăng sức ép lên khung thành đội chủ sân Tự Do.

Với trận thắng trước S. Khánh Hòa BVN, CLB Bóng đá Huế đã tạm vươn lên đứng thứ 6 trên BXH với 11 điểm. Đây chính là động lực để thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng tìm kiếm những kết quả có lợi ở 3 vòng đấu còn lại của giai đoạn 1 cũng như hoàn thành mục tiêu lọt vào nhóm A.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
So kè Quả bóng Vàng 2023

28/12 này là kỳ hạn bình chọn cuối cùng, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ chính thức có tên chủ mới. Kỷ nguyên thành công mang tên Park Hang - seo đã dừng lại. Người thế chỗ là HLV người Pháp Philippe Troussier đã bắt tay xây dựng lại một nền móng khác biệt. Từ đây các nhân tố mới đã xuất hiện. V. League 2023 và giai đoạn đầu của mùa bóng 2023 - 2024 đã chứng minh năng lực nhìn người của ông Troussier.

So kè Quả bóng Vàng 2023
Giải hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024:
CLB Huế tận hưởng phút giây ngắn ngủi dẫn đầu bảng xếp hạng

Chiến thắng 1-0 trên sân Tự Do trong trận đấu sớm nhất ở vòng 7 giải hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024, CLB Huế lần đầu tiên tận hưởng niềm vui dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đó chỉ là quãng thời gian ngắn ngủi khi chỉ 2 giờ sau đó, SHB Đà Nẵng đã đánh bại CLB Long An với tỷ số 5-2 để lấy lại ngôi đầu từ kẻ láng giềng.

CLB Huế tận hưởng phút giây ngắn ngủi dẫn đầu bảng xếp hạng
Return to top