ClockThứ Sáu, 21/08/2015 16:06

Vượt qua nỗi lo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

TTH - Khi mới được bổ nhiệm chức vụ hiệu trưởng, chị Trần Thị Lệ (nay là Hiệu trưởng Trường THCS Trần Hưng Đạo, huyện A Lưới) không khỏi lo lắng “liệu mình có gánh vác nổi không”. Thế rồi, biết phát huy những lợi thế, vượt qua khó khăn, chị đã làm tốt mọi công tác trên cương vị quản lý, lãnh đạo trường đạt nhiều thành tích xuất sắc.

Nữ hiệu trưởng chia sẻ, được giao “chèo lái” một đơn vị, đó là niềm vinh dự nhưng cũng là một trọng trách. Thời điểm đó, điều kiện của địa phương nói chung và Trường THCS Sơn Thủy (nay là Trường THCS Trần Hưng Đạo) gặp rất nhiều khó khăn. Đời sống kinh tế, xã hội nơi đây còn nhiều thiếu thốn, dân trí thấp, nhận thức của phụ huynh học sinh đối với giáo dục chưa tích cực… Chị đã không khỏi lo lắng khi mình là “nữ nhi”, không mạnh mẽ bằng phái mạnh, lại còn phải “tròn” trách nhiệm với gia đình trong vai trò làm dâu, làm mẹ, làm vợ… Vậy nhưng, với suy nghĩ đã được tín nhiệm giao nhiệm vụ thì phải làm cho thật tốt, chị nỗ lực cùng các đồng nghiệp vượt qua những chặng đường gian khó.

17 năm liền ở cương vị quản lý là chừng ấy năm chị Trần Thị Lệ đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua (CSTĐ) cơ sở, CSTĐ cấp tỉnh; là đảng viên tiêu biểu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm 2006-2010; được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen về phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…, Trường THCS Trần Hưng Đạo hơn mười năm liền đạt tập thể lao động xuất sắc; Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu…

Thời gian qua đi, đến nay nữ hiệu trưởng này có thể tự tin nói rằng, điều chị nghĩ khi nữ làm công tác quản lý là khó khăn thì lại cũng chính là điểm thuận lợi. Phụ nữ vốn có đức tính chịu thương chịu khó, kiên trì, giàu tình cảm, bao dung độ lượng…nên dễ dàng hơn trong việc gắn kết với các đồng nghiệp, tạo sự đoàn kết trong đơn vị. Chính vì điều đó, lúc nhận nhiệm vụ, trường mới thành lập, thiếu giáo viên nhiều môn, thiếu cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học…, nhưng tập thể giáo viên do chị làm “đầu tàu” không quản khó khăn, từ lặn lội đến tận nhà học trò vận động phụ huynh cho con em đi học, cầm những bàn tay nhỏ bé uốn nắn từng nét chữ hay rửa mặt, chải tóc san sẻ yêu thương để các em thấy vui khi được đến trường. Những thế hệ học trò thành người có ích, có nhiều học trò hiện công tác tại các cương vị quan trọng tại huyện nhà hay làm việc trên mọi miền đất nước chính là sự thành công to lớn nhất đối với chị Trần Thị Lệ và tập thể giáo viên của trường.

“Để đạt được kết quả đó, tôi đã không ngừng rèn luyện bản thân, tìm tòi, xác định rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan của từng khó khăn để đưa ra giải pháp “tháo gỡ” phù hợp. Đồng thời, luôn tiên phong, gương mẫu thực hiện “nói đi đôi với làm” tận tụy với công việc. Bất cứ trước một nhiệm vụ nào, tôi cũng suy nghĩ làm thế nào để đạt kết quả tốt nhất, nhanh nhất, thiết thực nhất” - nữ hiệu trưởng chia sẻ.

Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chăm lo đời sống hội viên

Hội viên khó khăn có nguồn lực vươn lên, hội viên nghèo luôn nhận được sự giúp đỡ, quan tâm. Đó là kết quả mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền) đã và đang có được nhờ những cách làm hay như xây dựng các nguồn quỹ, kết nối các mạnh thường quân để kịp thời giúp đỡ, đồng hành cùng hội viên.

Chăm lo đời sống hội viên
Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy
Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống

Thành lập các câu lạc bộ (CLB), tổ liên kết (TLK) để cùng chia sẻ kinh nghiệm, thị trường, giúp đỡ vốn... đó là cách Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hương Toàn (TX. Hương Trà) giúp hội viên phát triển kinh tế từ nghề truyền thống của địa phương.

Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống
Return to top