ClockThứ Ba, 05/03/2019 14:00

Vượt qua thử thách

TTH - Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi gặp Thiếu úy Ngô Thị Yến, cán bộ Đội Tham mưu huấn luyện, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh đó là cô gái trẻ trung, năng động và xinh đẹp và là nữ cảnh sát đặc nhiệm đầu tiên được đào tạo bài bản.

Vững biên, yên bảnVượt qua thử thách, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ

Thiếu úy Ngô Thị Yến

Cuốn hút trong bộ cảnh phục cảnh sát cơ động, Yến được chúng tôi chọn chụp ảnh cho bìa Xuân trang bản tin Công an tỉnh. Nét tinh khôi, dịu dàng của cô gái Huế ở độ xuân thì khiến tôi càng muốn tìm hiểu tại sao Yến lại chọn làm cảnh sát cơ động - đặc nhiệm, một công việc đầy vất vả và hiểm nguy.

Chia sẻ với chúng tôi, Yến cho biết: Đang học dở trường đại học sư phạm, nhưng ước muốn được làm chiến sĩ công an đã thôi thúc em xin bảo lưu kết quả và thi vào Trường trung cấp Cảnh sát vũ trang. Lúc còn là tân binh, mọi thứ đối với Yến rất bỡ ngỡ. Yến được học các kỹ năng cơ bản về leo trèo, xuống dây tác chiến, chạy sào, bắn súng, ném lựu đạn… Ở trường "quân lệnh như sơn", công việc luyện tập nhiều gian nan và thử thách, nhưng bằng sự đam mê và lòng yêu nghề, Yến dần vượt qua được.

Năm 2016, sau khi tốt nghiệp Trường trung cấp Cảnh sát vũ trang, Yến được điều động về Công an tỉnh và được Giám đốc Công an tỉnh phân công công tác tại Phòng Cảnh sát cơ động. Hơn 2 năm qua, Yến đã để lại nhiều ấn tượng đẹp về hình ảnh một nữ cảnh sát đặc nhiệm nhanh nhẹn, mạnh mẽ và gan dạ. Dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, Yến cũng nỗ lực hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ của mình.

Tại buổi diễn tập phòng, chống khủng bố giải cứu con tin do Công an tỉnh tổ chức, với bài biểu diễn “xuống dây chiến thuật”, đu dây ngược, đột nhập vào nhà cao tầng, Yến đã khiến nhiều người phải cảm phục trước sự mạnh mẽ, linh hoạt của một nữ cảnh sát đặc nhiệm. Ấn tượng hơn, Yến còn biểu diễn bài luyện khí công (để một tảng đá ở bụng và dùng búa đập vỡ tảng đá). Đối với nam giới, bài tập này đã khó khăn, với nữ giới lại càng khó khăn hơn. Nhưng bằng sự kiên trì, bền bỉ và khí chất của một nữ đặc nhiệm, Yến vượt qua giới hạn và khổ luyện thành công.

Thiếu tá Hoàng Trung Thành, cán bộ Ban huấn luyện Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh chia sẻ: Qua quá trình cùng làm việc và tham gia huấn luyện, tôi cảm thấy Yến là một cô gái cá tính, dũng cảm và quyết đoán. Mỗi bài tập, mỗi thử thách trên thao trường dù khó khăn cỡ nào em cũng cố gắng vượt qua, thậm chí là làm xuất sắc, vượt xa nhiều chiến sĩ nam khác. Tuy chỉ mới luyện bộ môn khí công được 2 năm, nhưng bằng sự gan dạ, tự tin, em đã bước đầu luyện tập thành công.

Thượng tá Nguyễn Trung Dũng, Trưởng phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh cho biết: Công tác tại Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh, Ngô Thị Yến luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Dù là nữ giới, nhưng với những kiến thức được học ở trường, Yến đã thể hiện được năng lực, sở trường của của một cảnh sát đặc nhiệm.

Có thể con đường trở thành cảnh sát đặc nhiệm của Yến như một sự đam mê rất tự nhiên của tuổi trẻ. Nhưng khi “nhập cuộc”, cô gái trẻ này đã yêu và sống hết mình với nghề. Dù biết là vất vả, là hiểm nguy, nhưng Yến vẫn quyết theo nghề đến cùng và tự hào khi được khoác lên mình bộ cảnh phục cảnh sát đặc nhiệm.

Bài, ảnh: Nguyên Nguyên – Khoa Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội
Return to top