ClockThứ Hai, 13/06/2016 18:24

“Warcraft” – Cánh cổng đến màn ảnh rộng của dòng phim chuyển thể từ game

TTH.VN - Được khởi chiếu toàn quốc từ ngày 10/6/2016, “Warcraft” thu hút đông đảo khán giả đến các rạp chiếu phim trên khắp thế giới trong thời gian gần đây...
Poster bộ phim "Warcraft". Ảnh: Wowhead

Mang trong mình cốt truyện “Warcraft” gồm: “Warcraft: Orcs & Humans”, “Warcraft II: Tides of Darkness”, “Warcraft III: Reign of Chaos”, “World of Warcraft” và “Hearthstone: Heroes of Warcraft”, 5 tựa game này đã và đang sở hữu hàng triệu người hâm mộ tại Việt Nam và trên khắp thế giới. Có lẽ vì thế, hãng phim Legendary Entertainment nổi tiếng của Hollywood thấy được tiềm năng khổng lồ của việc khai thác và đưa cốt truyện “Warcraft” lên màn ảnh rộng.

Bắt đầu từ năm 1994 và được phát triển liên tục cho đến thời điểm hiện nay, cốt truyện gốc của “Warcraft” không chỉ đơn giản là cuộc đối đầu giữa liên minh loài người và tộc Orc, mà nó còn phát triển hơn với nhiều tộc mới với hàng tá nhân vật chính-phụ cùng những câu chuyện riêng của họ. Trong phần mở đầu này, biên kịch khéo léo sử dụng cốt truyện sơ khai ban đầu của Warcraft là cuộc chiến của liên minh loài người và tộc Orc. Một bên loài người muốn bảo vệ sự bình yên vốn có của vùng đất Azeroth, một bên tộc Orc khao khát kiếm tìm một nơi sống mới thay thế cho quê hương đang chết dần của mình.  

Hình ảnh hùng vĩ được xây dựng trên màn ảnh. Ảnh: Wowhead

Không chỉ cốt truyện hấp dẫn, tạo hình và kỹ xảo của phim rất được chú trọng đầu tư, bởi đây là bộ phim mang đậm yếu tố thần thoại, kì ảo. “Warcraft” thỏa mãn được trí tò mò của người xem với thể loại phim chuyển thể bằng những thước phim hoành tráng về kinh đô StormWind, thành pháp thuật Karazhan, thành phố trên mây Dalaran hay trận chiến cuối cùng với sự tham gia của hàng vạn chiến binh trên một chiến trường rộng lớn.

Đối với fan ruột của “Warcraft”, chắc hẳn bộ phim là một đại tiệc thị giác với cách tạo hình chân thực của tộc Orc – những sinh vật sinh ra để chiến đấu; những binh sĩ loài người với bộ giáp mạnh mẽ cùng hoa văn cầu kỳ không khác mấy trong game, hay việc thi triển phép thuật của các pháp sư... Tất cả đều trung thành với khuôn mẫu của game, giúp các fan ruột một lần nữa sống lại trong thế giới oai hùng của “Warcraft”.

Hiệu ứng phép thuật đẹp mắt. Ảnh: VOX

Nhưng chỉ hình ảnh và nội dung không vẫn chưa đủ. Âm thanh tuyệt mỹ của "Warcraft" cũng mang đến cho người xem một trải nghiệm khó quên. Lúc nhẹ nhàng, ma mị gắn liền với các trường đoạn giới thiệu thành đô, lúc mạnh mẽ dồn dập với các trận giao chiến nhỏ và cao trào được đẩy lên với tiếng trống trận hùng hồn ở trận chiến cuối cùng. Tất cả khiến khán giả đắm chìm vào một thế giới “Warcraft” đầy cảm xúc.

Có thể bộ phim vẫn chưa đáp ứng được hết kì vọng của người hâm mộ, nhưng trong bối cảnh các phim chuyển thể đều “hụt hơi” trước nguyên tác, “Warcraft” là một lựa chọn tuyệt vời cho người hâm mộ dòng game “Warcraft” nói riêng và bộ môn nghệ thuật thứ 7 nói chung. Đó là những mẩu chuyện nhỏ, những triết lý mà “Warcraft” từng truyền tải cho người chơi; là tình cảm gia đình, là sự trung thành, là hi sinh để bảo vệ kẻ yếu. Dù là loài người hay tộc Orc đều có những triết lý riêng mà mỗi người xem sẽ tự cảm nhận riêng cho chính mình. Và biết đâu, đây sẽ là tiếng trống đầu tiên để mở ra cánh cổng đến màn ảnh rộng của dòng phim chuyển thể từ game.

 

Lê Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top