ClockChủ Nhật, 27/01/2019 19:38

Washington, D.C. là trung tâm hàng đầu thế giới về tài năng kinh doanh

TTH - Thủ đô Washington, D.C. của Mỹ vừa được bình chọn là thành phố dẫn đầu về năng lực cạnh tranh tài năng, nhờ khả năng thu hút và ươm mầm các doanh nhân, trong khi đáp ứng nhu cầu để trở thành một thành phố “toàn cầu”, kết nối mạnh mẽ.

Chủ tịch Quốc hội tới Washington DC thăm chính thức Hoa Kỳ

Washington, D.C. nổi bật với khả năng thu hút và ươm mầm doanh nhân. Ảnh: CNBC

“Nền kinh tế ổn định, dân số năng động, cơ sở hạ tầng và kết nối vượt trội, lực lượng lao động có tay nghề cao và nền giáo dục đẳng cấp thế giới là tất cả những yếu tố góp phần làm cho thành phố này trở thành trung tâm tài năng”, một tuyên bố được đưa ra cùng với Chỉ số Năng lực Cạnh tranh Tài năng Toàn cầu (GCTCI) cho biết.

Hồi năm ngoái, Washington, D.C. đứng thứ 6, trong khi thành phố Zurich của Thụy Sĩ giành vị trí dẫn đầu.

Đứng sau thủ đô của Mỹ, một số thành phố Tây Âu được xếp hạng cao trong danh sách năm 2019, với Copenhagen (Đan Mạch), Oslo (Na Uy), Vienna (Áo) và Zurich (Thụy Sĩ) đều giữ 5 vị trí hàng đầu về năng lực cạnh tranh tài năng. Hai thành phố New York và Boston cũng xuất hiện trong top 10, giúp củng cố vị thế của Mỹ.

GCTCI xem xét 5 trụ cột khác nhau, bao gồm khả năng mà các thành phố có để cho phép, thu hút, phát triển và giữ chân nhân tài, cùng khả năng trở nên “toàn cầu”.

Bảng xếp hạng khảo sát 114 thành phố từ khắp nơi trên thế giới, trong đó nhấn mạnh tài năng đang trở thành một yếu tố ngày càng quan trọng đối với các công ty, thành phố và quốc gia đối với sự thịnh vượng và tăng trưởng.

“Khi thế giới việc làm thay đổi nhanh chóng, có một nguy cơ là nếu các quốc gia và thành phố không có điều kiện phù hợp để thu hút nhân tài, thì người dân và doanh nghiệp sẽ rời đi và tìm kiếm cơ hội ở những nơi khác”, Alain Dehaze, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Adecco Group nhận định.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

TIN MỚI

Return to top