Thế giới

Washington không muốn có biểu tình trước lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ

ClockThứ Hai, 11/01/2021 10:53
Thị trưởng Đặc khu Washington, Mỹ đã kêu gọi giới chức liên bang hủy cấp phép biểu tình và lên kế hoạch bảo đảm an ninh trước lễ nhậm chức Tổng thống ngày 20/1 tới.

Cảnh sát trưởng Capitol từ chức sau vụ bạo lực tại tòa nhà Quốc hội MỹCác đồng minh châu Âu sốc trước biểu tình bạo lực tại MỹBiểu tình bầu cử ở Mỹ: Ngày càng nhiều người mang súng bên mìnhMỹ ký sắc lệnh bảo vệ tượng đài quốc giaBiểu tình phản đối phân biệt chủng tộc lan rộng tại châu Âu

Thị trưởng Muriel Bowser. Ảnh: AFP

Thị trưởng Đặc khu Washington Muriel Bowser đã yêu cầu Quyền bộ trưởng An ninh Nội địa Chad Wolf hủy cấp phép cho các cuộc tụ tập đông người từ 11 - 24/1.

Bà Bowser cho rằng, điều này là cần thiết để thể hiện quyết tâm chung, nhằm đảm bảo quá trình chuyển giao hợp hiến và an ninh tại trung tâm Thủ đô, sau vụ bạo loạn tại tòa nhà quốc hội hôm 6/1.

Thị trưởng Bowser cũng yêu cầu mở rộng khu vực cần được bảo vệ trong thời gian trước và sau lễ nhậm chức Tổng thống. Theo bà Bowser, bộ An ninh nội địa cần phối hợp với Quốc hội, bộ Tư pháp và Tòa án Tối cao để lên kế hoạch bảo vệ tài sản liên bang trong khi giới chức Đặc khu Washington tập trung bảo vệ tài sản và các cơ sở tại địa phương.  

Người ủng hộ Tổng thống Donald Trump ngày 6/1 đã biểu tình phản đối kết quả bầu cử và tràn vào Tòa nhà Quốc hội, trong khi 2 viện đang kiểm phiếu đại cử tri. Vụ việc đã khiến 5 người thiệt mạng và hàng chục người bị bắt giữ, trong khi dư âm của vụ hỗn loạn vẫn tiếp tục trong dư luận Mỹ và quốc tế.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phú Lộc: Chốt chặn, khắc phục sạt lở, điều tiết giao thông đảm bảo an toàn

Mưa lớn đã làm sạt lở một số vị trí tại huyện Phú Lộc. Sáng sớm 15/11, nước tràn theo vạch gần 60cm trên Quốc lộ 1A đoạn ngang qua xã Lộc Trì, tại km 867. Nhiều nơi tại huyện Phú Lộc nước ngập sâu. Các lực lượng chức năng đang nỗ lực để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho người dân.

Phú Lộc Chốt chặn, khắc phục sạt lở, điều tiết giao thông đảm bảo an toàn
Ban tổ chức Thế vận hội Paris chạy đua với thời gian để chuẩn bị cho lễ khai mạc

Chỉ còn 500 ngày nữa là đến lễ khai mạc chưa từng có, được lên kế hoạch cho Thế vận hội Paris 2024. Trong đó, buổi lễ hứa hẹn sẽ vừa ngoạn mục, vừa là một vấn đề đau đầu về an ninh, với sự sắp xếp và kế hoạch đảm bảo an toàn vẫn đang được các quan chức lưu tâm, nỗ lực lên kế hoạch thực hiện.

Ban tổ chức Thế vận hội Paris chạy đua với thời gian để chuẩn bị cho lễ khai mạc
Return to top