ClockThứ Bảy, 14/10/2017 07:08

WB: 1,1 tỷ người “vô hình”, thiếu danh tính chính thức

TTH.VN - Tờ AFP ngày 14/10 dẫn nguồn tin từ Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết, hơn 1,1 tỷ người chủ yếu ở khu vực châu Á và châu Phi thiếu giấy tờ chứng minh chính thức để có thể tiếp cận với chăm sóc sức khoẻ, giáo dục và tài chính công.

WB kêu gọi quy hoạch đô thị khu vực Đông Á và Thái Bình DươngWB: Cuộc chiến Syria gây tổn thất 226 tỷ USDWB: Kinh tế toàn cầu cải thiện nhưng vẫn còn rủi roWB hỗ trợ Somalia 50 triệu USD ứng phó với hạn hánLHQ & WB hợp tác phục hồi cho những người dễ bị tổn thương

Trụ sở của Ngân hàng Thế giới ở Washington, Mỹ. Ảnh: The Hindu

Hơn 1/3 trong số những người "vô hình" này là trẻ em, WB lưu ý trong một báo cáo được đưa ra tại cuộc họp thường niên ở Washington trong tuần này. Đây là điều đặc biệt khó khăn đối với những nhóm người buộc phải di dời do tình trạng bất ổn và thiên tai, tổ chức này nói thêm.

Để giải quyết vấn đề trên, WB đưa ra chương trình ID4D nhằm mở rộng các chương trình nhận dạng số theo những cách có thể giúp chống đói nghèo.

Các dự án nhận dạng và đăng ký dân sự số trị giá hơn 500 triệu USD sẽ được thực hiện tại hơn một chục quốc gia. Bên cạnh đó, những chương trình như vậy cũng có thể giúp các Chính phủ giảm chất thải và thúc đẩy sự đổi mới trong việc cung cấp các dịch vụ quan trọng.

Tổng Giám đốc điều hành WB, bà Kristalina Georgieva nhận định: "Chúng tôi đang ở một thời điểm thú vị về công nghệ, hợp tác và cam kết, để tạo ra những bước tiến chưa từng thấy cho cuộc sống của 1,1 tỷ người không được nhận dạng".

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngân hàng Thế giới (WB):
Kiều hối xuyên biên giới tiếp tục ở mức cao nhất mọi thời đại

Tạp chí Nikkei Asia ngày hôm nay (28/12) trích dẫn một báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB) cho hay, lượng kiều hối quốc tế đã tăng ước tính khoảng 3% lên khoảng 860 tỷ USD vào năm 2023 so với một năm trước đó, đánh dấu mức cao nhất mọi thời đại trong năm thứ 3 liên tiếp.

Kiều hối xuyên biên giới tiếp tục ở mức cao nhất mọi thời đại
WB phê duyệt 210 triệu USD cho dự án về phụ nữ và trẻ em Bangladesh

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa phê duyệt 210 triệu USD cho một dự án của Bangladesh nhằm cung cấp chuyển tiền mặt và các dịch vụ tư vấn để cải thiện dinh dưỡng, mang lại lợi ích trực tiếp cho khoảng 1,7 triệu phụ nữ mang thai và bà mẹ có con dưới 4 tuổi ở các hộ gia đình dễ bị tổn thương.

WB phê duyệt 210 triệu USD cho dự án về phụ nữ và trẻ em Bangladesh
Return to top