ClockThứ Sáu, 08/06/2018 14:42

WB bổ sung tài trợ tăng cường an toàn hàng không Thái Bình Dương

TTH.VN - Tờ Devdiscourse ngày hôm nay (8/6) đưa tin, Ban Giám đốc điều hành của Ngân hàng Thế giới (WB) vừa phê duyệt nguồn tài trợ bổ sung nhằm tăng cường các hoạt động của Văn phòng An toàn Hàng không Thái Bình Dương (PASO).

Cơ quan hàng không LHQ cảnh báo thiếu hụt phi côngVận tải hàng không toàn cầu xác lập kỷ lục mớiICAO thông qua tiêu chuẩn khí thải carbon mới cho máy bayICAO tăng cường theo dõi thời gian thực của các chuyến bay sau vụ MH370Bùng nổ mua sắm trực tuyến mang lại hy vọng cho vận tải hàng không

Trụ sở WB tại Washington, Mỹ. Ảnh: Youtube

Theo đó, việc bổ sung hỗ trợ cho PASO giúp đảm bảo tổ chức khu vực quan trọng này sẽ tiếp tục tăng cường các dịch vụ an toàn và an ninh trên toàn khu vực Thái Bình Dương.

Chính thức được thành lập từ năm 2006, PASO tập hợp các nguồn lực kỹ thuật và chuyên gia để tư vấn cho từng quốc gia trên hệ thống vận tải hàng không tương ứng theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO).
 
Nguồn kinh phí bổ sung được dùng để hỗ trợ các hoạt động giúp đảm bảo tự chủ tài chính cho PASO, đồng thời đưa ra một khuôn khổ tổ chức mới để cải thiện việc quản trị doanh nghiệp. Khuôn khổ này sẽ bao gồm một nền tảng công nghệ thông tin mới và chiến lược truyền thông, sẽ được thực hiện và tinh chỉnh trong vòng 3 năm tới.

Ngoài ra, hoạt động đào tạo cũng sẽ được hỗ trợ, nhằm mở rộng đội ngũ thanh tra giám sát và cung cấp các dịch vụ của PASO thông qua Chương trình Phát triển Thanh tra Thái Bình Dương của cơ quan này.

Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) ở Papua New Guinea và quần đảo Thái Bình Dương, ông Michel Kerf cho hay: “Không phận được giám sát bởi PASO chiếm 15% trên hành tinh. Việc đảm bảm vận chuyển hàng không an toàn, an ninh và đáng tin cậy trên toàn bộ khu vực rộng lớn này là điều cần thiết”.

Về phần mình, Chủ tịch PASO, ông Wilson Sagati khẳng định: "Tôi rất vui mừng bởi sự hỗ trợ liên tục mà Ngân hàng Thế giới cung cấp cho PASO và ý nghĩa của nó đối với hàng không ở khu vực Thái Bình Dương". 

Được biết, các hoạt động mới sẽ giúp PASO xây dựng những cải cách hiện có, bao gồm việc thành lập đăng ký an toàn hàng không và thanh tra an ninh, cũng như tăng cường các dịch vụ của PASO.

Khoản tài trợ này sẽ được cung cấp thông qua trợ cấp khu vực trị giá 3,55 triệu USD từ Hiệp hội Phát triển Quốc tế, một quỹ của Ngân hàng Thế giới cho các quốc gia có nhu cầu cao nhất.

Khoản tài trợ là một phần của một loạt các dự án được thực hiện theo Chương trình Đầu tư Hàng không Thái Bình Dương, một chương trình khu vực được thiết kế để tăng cường an toàn và an ninh hàng không ở khu vực Thái Bình Dương. Chương trình tập trung vào phát triển cơ sở hạ tầng sân bay quan trọng, như đường băng, hỗ trợ điều hướng và chiếu sáng, đồng thời hỗ trợ kỹ thuật nhằm cải thiện quản lý sân bay và các hoạt động, cũng như phát triển ngành hàng không.

Lê Thảo (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35% trong năm 2023

Đầu tư vào các công ty công nghệ tư nhân ở khu vực Đông Nam Á đã giảm 34,5% xuống còn 5,5 tỷ USD hồi năm ngoái bất chấp số lượng giao dịch tăng lên, trong bối cảnh các nhà đầu tư mạo hiểm chuyển hướng nguồn vốn sang những công ty trẻ hơn.

Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35 trong năm 2023
Sóng nhiệt có thể là nguyên nhân làm giảm số lượng cá voi ở Thái Bình Dương

Số lượng cá voi lưng gù Bắc Thái Bình Dương đã giảm mạnh 20% trong vòng chưa đầy một thập kỷ, và các đợt sóng nhiệt trên biển có thể là nguyên nhân chính, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Royal Society Open Science ngày 28/2, cho thấy một tương lai đầy khó khăn đối với loài động vật có vú trên biển này.

Sóng nhiệt có thể là nguyên nhân làm giảm số lượng cá voi ở Thái Bình Dương
Return to top