ClockThứ Ba, 11/07/2017 06:20

WB: Cuộc chiến Syria gây tổn thất 226 tỷ USD

TTH.VN - Ngân hàng Thế giới (WB) ước tính, cuộc chiến ở Syria gây thiệt hại cho quốc gia này lên tới 226 tỷ USD trong tổng sản phẩm quốc nội (GDP) bị thất thoát.

Mục tiêu của Nga là “ủng hộ chính quyền hợp pháp ở Syria”Nga gửi hơn 8 tấn hàng viện trợ nhân đạo đến SyriaUNICEF: 25.000 người phải di dời do các cuộc tấn công quân sự ở Aleppo, SyriaHòa đàm Syria tại Astana được đánh giá là “thành công”Quân đội Syria giải phóng 8 huyện ở Aleppo, di tản 2.500 dân thường

Người dân Syria ngồi bên ngoài một quán cà phê ở thủ đô Damascus. Ảnh: AFP

Phó Chủ tịch WB khu vực Trung Đông và Bắc Phi, ông Hafez Ghanem ngày 10/7 tuyên bố, những thiệt hại đối với Syria trong cuộc chiến tranh kéo dài 6 năm bằng "gấp 4 lần GDP của Syria hồi năm 2010".

Ông Ghanem cho rằng, cuộc chiến gây ra một sự mất mát đáng kể trong cuộc sống của người dân Syria, cuộc chiến tàn phá hệ thống kinh tế và xã hội của đất nước.

Theo WB, 27% nhà ở và khoảng 50% cơ sở y tế và giáo dục của Syria bị hư hỏng do chiến tranh. Những thiếu hụt trong hệ thống y tế, một hậu quả trực tiếp gây tổn hại cho ngành y tế, cũng đã ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân Syria. Thiệt hại này gây ra nhiều cái chết cho người dân hơn là những giao tranh trực tiếp trong cuộc chiến.

WB nói thêm, nếu cuộc chiến chấm dứt vào năm 2017, GDP của Syria có thể phục hồi được 41% mức trước cuộc xung đột trong vòng 4 năm. Tuy nhiên, WB cũng cảnh báo rằng, con số này sẽ co lại trong mỗi năm nếu cuộc xung đột tiếp diễn.

Lê Thảo (Lược dịch từ PressTV & AFP)

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Nền kinh tế Gaza có thể phải mất nhiều thập kỷ để phục hồi

Trong một báo cáo mới được công bố, Cơ quan Thương mại và Phát triển của Liên Hiệp Quốc UNCTAD cho biết, xung đột ở Dải Gaza đang gây ra mức độ tàn phá chưa từng có đối với nền kinh tế và vùng lãnh thổ này sẽ cần đến hàng chục tỷ USD và nhiều thập kỷ để có thể phục hồi.

Nền kinh tế Gaza có thể phải mất nhiều thập kỷ để phục hồi
Return to top