ClockThứ Hai, 05/06/2017 06:32

WB: Kinh tế toàn cầu cải thiện nhưng vẫn còn rủi ro

TTH.VN - Ngân hàng Thế giới (WB) ngày 4/6 cho biết, nền kinh tế toàn cầu sẽ tăng trưởng vững chắc trong năm nay, trong bối cảnh thương mại thế giới đang được cải thiện và hoạt động tốt hơn của các thị trường mới nổi lớn. Tuy nhiên, những rủi ro chính vẫn có thể đe dọa triển vọng này.

LHQ & WB hợp tác phục hồi cho những người dễ bị tổn thươngWB duy trì triển vọng tích cực đối với các nước đang phát triển châu ÁChính sách quốc gia có thể bù đắp cho tác động của thất nghiệpWB: Kinh tế toàn cầu năm 2017 sẽ tăng trưởng “vừa phải”

Logo của Ngân hàng Thế giới. Ảnh: CNA

Chủ nghĩa bảo hộ thương mại gia tăng và sự không chắc chắn về chính sách đặt ra những cảnh báo quan trọng cho triển vọng kinh tế toàn cầu.

Lần đầu tiên trong 4 năm, báo cáo Triển vọng Kinh tế Toàn cầu mới nhất của Ngân hàng Thế giới không hạ dự báo tăng trưởng, ngay cả khi những vấn đề mới nổi lên.

Báo cáo cho hay, "bất chấp sự không chắc chắn về chính sách", nền kinh tế toàn cầu vẫn dự kiến tăng trưởng 2,7% trong năm 2017, tăng lên 2,9% vào năm 2018 và 2019.

"Tăng trưởng toàn cầu đang củng cố, góp phần nâng cao sự tự tin. Sự phục hồi trong hoạt động công nghiệp xảy ra đồng thời với sự tăng lên trong thương mại toàn cầu, sau 2 năm bị suy yếu", báo cáo nói thêm.

7 nền kinh tế thị trường đang nổi lên lớn nhất là Trung Quốc, Brazil, Mexico, Ấn Độ, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga vẫn là động lực chính cho nền kinh tế thế giới.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết

Giao dịch liên kết là một trong những vướng mắc gặp phải của các kế toán doanh nghiệp trong quyết toán thuế năm 2023. Vì thế, ngoài hướng dẫn xác định giao dịch liên kết và các quy định liên quan, cơ quan thuế yêu cầu doanh nghiệp cần hiểu và nắm được nội dung phải kê khai giao dịch liên kết để hạn chế rủi ro khi kê khai, quyết toán thuế.

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết
Giá dầu tăng khi rủi ro địa chính trị gây thêm lo ngại về nguồn cung

Theo Hãng thông tấn Reuters, giá dầu đã tăng trong đầu phiên giao dịch châu Á ngày 25/3, trong bối cảnh lo ngại về nguồn cung toàn cầu thắt chặt hơn do xung đột leo thang ở khu vực Trung Đông và cuộc xung đột tại Ukraine, trong khi số lượng giàn khoan của Mỹ sụt giảm góp phần vào áp lực tăng giá.

Giá dầu tăng khi rủi ro địa chính trị gây thêm lo ngại về nguồn cung
Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC):
Triển vọng tăng trưởng tươi sáng hơn, nhưng rủi ro vẫn còn

Được thúc đẩy bởi chi tiêu của người tiêu dùng và chính phủ, cũng như ngành du lịch, nền kinh tế khu vực Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) được ước tính tăng trưởng 3,5% vào năm 2023, và dự kiến sẽ duy trì tăng trưởng ở mức 3,2% trong năm 2024, cao hơn so với các ước tính trước đó, theo Đơn vị Hỗ trợ Chính sách APEC (PSU).

Triển vọng tăng trưởng tươi sáng hơn, nhưng rủi ro vẫn còn
Return to top