ClockThứ Ba, 12/04/2016 22:11

WB: Nhu cầu vay vốn tín dụng gần chạm mức khủng hoảng

TTH - PressTV ngày 12/4 trích dẫn báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB) nói rằng, các quốc gia đang phát triển ngày càng tìm kiếm nguồn vay vốn tín dụng từ tổ chức tài chính quốc tế này.

 

Nhu cầu vay vốn đạt đến mức đáng báo động trong bối cảnh các nước đang phát triển phải vật lộn với nền kinh tế toàn cầu yếu kém, theo báo cáo được đưa ra trước thềm cuộc họp mùa xuân của WB và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ở Washington, D.C. (Mỹ) vào cuối tuần này.

Trong đó, WB dự kiến ​​cho vay hơn 150 tỷ USD trong 4 năm từ năm 2013, thời kỳ các hoạt động kinh tế toàn cầu nhiều lần không thể đạt đến kỳ vọng.

Báo cáo cũng nói thêm rằng, các quốc gia đang phát triển phụ thuộc vào xuất khẩu hàng hóa đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong hơn 2 năm qua do sự suy thoái của nền kinh tế Trung Quốc, dẫn đến sự sụp đổ của giá dầu.

“Chúng tôi đang ở trong một nền kinh tế toàn cầu, nơi tăng trưởng dự kiến ​​tiếp tục yếu kém, vì vậy điều quan trọng là WB sẽ đóng vai trò truyền thống của mình để giúp đỡ các nước đang phát triển thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Chúng tôi có một cơ hội lịch sử để chấm dứt nghèo đói cùng cực trên thế giới vào năm 2030, nhưng cách duy nhất chúng ta có thể đạt được mục tiêu này là các nước đang phát triển cần trở lại con đường tăng trưởng nhanh hơn để giúp các nước nghèo nhất và dễ bị tổn thương nhất”, Chủ tịch WB Jim Yong Kim nhận định.

LÊ THẢO (Lược dịch từ PressTV & The Guardian)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngân hàng Thế giới (WB):
Kiều hối xuyên biên giới tiếp tục ở mức cao nhất mọi thời đại

Tạp chí Nikkei Asia ngày hôm nay (28/12) trích dẫn một báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB) cho hay, lượng kiều hối quốc tế đã tăng ước tính khoảng 3% lên khoảng 860 tỷ USD vào năm 2023 so với một năm trước đó, đánh dấu mức cao nhất mọi thời đại trong năm thứ 3 liên tiếp.

Kiều hối xuyên biên giới tiếp tục ở mức cao nhất mọi thời đại
WB phê duyệt 210 triệu USD cho dự án về phụ nữ và trẻ em Bangladesh

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa phê duyệt 210 triệu USD cho một dự án của Bangladesh nhằm cung cấp chuyển tiền mặt và các dịch vụ tư vấn để cải thiện dinh dưỡng, mang lại lợi ích trực tiếp cho khoảng 1,7 triệu phụ nữ mang thai và bà mẹ có con dưới 4 tuổi ở các hộ gia đình dễ bị tổn thương.

WB phê duyệt 210 triệu USD cho dự án về phụ nữ và trẻ em Bangladesh
Return to top